Bắc Ninh: Tạo cơ hội cho doanh nghiệp Hàn Quốc hợp tác để phát triển

(BKTO) - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh khẳng định, tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi, kịp thời, giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp nước ngoài; trong đó, có các doanh nghiệp của Hàn Quốc...




Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam. (Ảnh: Đinh Văn Nhiều/TTXVN)

Chiều 13/1, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan đã tiếp và làm việc với đoàn Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam do Đại sứ Park Noh Wan làm Trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan đã giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh thời gian qua.

Bắc Ninh là một trong những tỉnh có tốc độ phát triển nhanh với nhiều chỉ tiêu đứng tốp đầu cả nước. Toàn tỉnh hiện có 10 khu công nghiệp tập trung đã đi vào hoạt động, thu hút hơn 1.500 doanh nghiệp FDI với nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn đến từ 37 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Hàn Quốc là quốc gia dẫn đầu về quy mô vốn đầu tư tại Bắc Ninh, với 945 dự án, tổng số vốn là 13,27 tỷ USD (chiếm khoảng 66,33% tổng vốn đầu tư nước ngoài toàn tỉnh). Năm 2020, kim ngạch xuất khẩu Bắc Ninh sang Hàn Quốc đạt 24,7 tỷ USD với các mặt hàng chính là điện thoại, máy tính, sản phẩm điện tử, máy móc thiết bị và dụng cụ phụ tùng, sản phẩm dệt may...

Theo Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, thời gian qua, tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong việc giải quyết cho phép nhập cảnh đối với những chuyên gia, nhà quản lý, lao động kỹ thuật cao nước ngoài, trong đó đa phần là người Hàn Quốc.

Để giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tỉnh đã hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc gia hạn nộp thuế. Đến nay, có 178 doanh nghiệp Hàn Quốc được gia hạn, với tổng số tiền là 1.150 tỷ đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh khẳng định, tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi, kịp thời, giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp nước ngoài; trong đó, có các doanh nghiệp của Hàn Quốc; đồng thời, kêu gọi các nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào Bắc Ninh, nhất là trên các lĩnh vực thành phố thông minh, giáo dục và đào tạo, nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, môi trường và tiết kiệm năng lượng, sản xuất ô tô và phụ tùng ôtô.

Bên cạnh đó, tỉnh tạo điều kiện để các doanh nghiệp Bắc Ninh xuất khẩu hàng hóa, đặc biệt là các sản phẩm làng nghề vào thị trường Hàn Quốc...

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan chúc mừng và đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh Bắc Ninh trong phát triển kinh tế-xã hội, thu hút đầu tư nước ngoài; đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 kéo dài, Bắc Ninh vẫn duy trì mức tăng trưởng kinh tế.

Đại sứ Park Noh Wan cảm ơn tỉnh Bắc Ninh đã có những chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc trước ảnh hưởng của dịch COVID-19; tạo điều kiện tốt nhất cho các chuyên gia, kỹ sư Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam mong muốn, thời gian tới, tỉnh Bắc Ninh sẽ tiếp tục có nhiều cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư, qua đó, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế của tỉnh Bắc Ninh.

Với vai trò của mình, Đại sứ Park Noh Wan cam kết sẽ kết nối các doanh nghiệp của Hàn Quốc đến tìm hiểu, hợp tác đầu tư; hỗ trợ xây dựng thành phố thông minh; hợp tác trên các lĩnh vực giáo dục, bảo vệ môi trường, nhất là xây dựng bệnh viện Hàn Quốc tại Bắc Ninh./.

Theo vietnamplus.vn
Cùng chuyên mục
  • Thu ngân sách năm 2020 đạt 98% dự toán
    3 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Năm 2020, tăng trưởng kinh tế của nước ta đạt 2,91%, giảm hơn một nửa so với mục tiêu đặt ra là 6,8% nhưng thu NSNN cả năm đạt 98% dự toán, chỉ hụt thu hơn 30.000 tỷ đồng so với số đã báo cáo Quốc hội.
  • Tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp trong trạng thái bình thường mới
    3 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Trao đổi trước cộng đồng DN trong nước và quốc tế tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh khẳng định, việc kiến tạo môi trường thuận lợi để giúp cộng đồng DN sớm phục hồi và vươn lên, lấy lại động lực phát triển trong trạng thái bình thường mới là ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Việt Nam trong chỉ đạo, điều hành kinh tế vĩ mô năm 2020.
  • Tiến tới hình thành và phát triển  thị trường carbon
    3 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Để giảm phát thải khí nhà kính (KNK) với chi phí hiệu quả nhất, nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã và đang lựa chọn công cụ định giá carbon. Bắt nhịp với xu hướng này, Việt Nam cũng đang trong quá trình tăng cường năng lực xây dựng các công cụ thị trường, tạo điều kiện cho việc hình thành thị trường carbon.
  • Thành phố Hồ Chí Minh ưu tiên phát triển 4 ngành công nghiệp trọng yếu
    3 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Phát biểu tại Hội nghị của Sở Công Thương TP.HCM, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đề nghị thành phố cần ưu tiên đầu tư phát triển 4 ngành công nghiệp trọng yếu.
  • Ban hành Danh mục dịch vụ xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam
    3 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Nội dung Danh mục giải thích rõ những dịch vụ xuất, nhập khẩu gồm khái niệm, nhận dạng các hoạt động xuất nhập khẩu dịch vụ, dịch vụ thuộc phạm vi, không thuộc phạm vi thống kê dịch vụ xuất nhập khẩu.
Bắc Ninh: Tạo cơ hội cho doanh nghiệp Hàn Quốc hợp tác để phát triển