Vượt tiến độ, Nhà máy Đạm Phú Mỹ sớm hoạt động sau bảo dưỡng tổng thể

(BKTO)- Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - mã chứng khoán DPM) vừa hoàn thành vượt tiến độ bảo dưỡng tổng thể định kỳ Nhà máy Đạm Phú Mỹ.



Cụ thể, công tác bảo dưỡng đã hoàn thành trong 32 ngày, vượt tiến độ 01 ngày so với kế hoạch và Nhà máy đã cho ra sản phẩm ure trở lại vào ngày 20/5/2021. Trước đó, xưởng amoniac (NH3) của Nhà máy đã hoàn thành bảo dưỡng và cho ra sản phẩm vào ngày 18/5/2021, vượt tiến độ 3 ngày.
                
   

Công tác bảo dưỡng tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ - Nguồn: PVFCCo

   

Đợt bảo dưỡng hoàn thành xuất sắc, Nhà máy sớm hoạt động trở lại góp phần đảm bảo nguồn cung cho thị trường trong bối cảnh nhu cầu phân bón tăng mạnh do đang bước vào cao điểm canh tác, chăm bón vụ Hè thu.

Đây là lần bảo dưỡng tổng thể định kỳ thứ 10 của Nhà máy Đạm Phú Mỹ kể từ khi đi vào hoạt động đến nay.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của ông Lê Cự Tân - Tổng Giám đốc PVFCCo, đợt bảo dưỡng tổng thể này phức tạp, khó khăn hơn so với các lần trước do số lượng hạng mục lớn hơn, lại diễn ra ngay trong đợt dịch Covid-19 bùng phát trở lại.

Vì vậy, PVFCCo đã đặt công tác phòng chống dịch Covid-19 lên hàng đầu, thực hiện nghiêm ngặt, đồng bộ nhiều biện pháp, tạo thành nhiều vòng nhiều lớp, nhiều cấp độ để kiểm soát, phòng chống dịch, nhờ vậy công tác bảo dưỡng đã diễn ra tuyệt đối an toàn ngay trong cao điểm dịch bệnh.

Mặc dù có đến gần 4.500 hạng mục công việc với nhiều hạng mục phát sinh ngay trong quá trình bảo dưỡng, nhưng nhờ sự chuẩn bị kỹ càng với nhiều phương án; đội ngũ kỹ sư, chuyên gia dày dạn kinh nghiệm nên PVFCCo đã hoàn toàn làm chủ tiến độ và chất lượng bảo dưỡng tổng thể.

Công tác bảo dưỡng tổng thể lần này đạt được toàn bộ các mục tiêu: An toàn cao nhất, chất lượng tốt nhất, tiết kiệm nhiều nhất, tiến độ nhanh nhất. Đây là cơ sở quan trọng để Nhà máy tiếp tục hoạt động tốt nhất sau khi bảo dưỡng./.

H.THOAN
Cùng chuyên mục
Vượt tiến độ, Nhà máy Đạm Phú Mỹ sớm hoạt động sau bảo dưỡng tổng thể