VTV mời Kiểm toán Nhà nước làm rõ thực trạng tài chính của K+ trước khi thoái vốn

(BKTO)- Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) mời KTNN Nam vào làm rõ thực trạng tài chính, tình hình kinh doanh, chi phí hoạt động của Công ty TNHH Truyền hình số vệ tinh Việt Nam (VSTV, hay còn gọi là K+) hoàn thiện báo cáo đến năm 2018 để trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 1/2019.



                
   

K+ là liên doanh giữa Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn truyền hình Canal+ của Pháp- Ảnh: infonet

   
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại cuộc họp về chủ trương thoái vốn và Đề án tái cơ cấu Công ty TNHH Truyền hình số vệ tinh Việt Nam (K+).

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ kết luận tái cơ cấu VSTV là cần thiết và cấp bách. Tuy nhiên, VSTV là doanh nghiệp liên doanh với doanh nghiệp nước ngoài, hoạt động của Công ty liên quan đến lĩnh vực báo chí, tư tưởng văn hóa nên cần được xem xét khẩn trương xử lý, nhưng phải thận trọng, đúng chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì với Bộ Tư pháp thẩm tra Hồ sơ liên quan đến Hợp đồng liên doanh và Điều lệ của VSTV, có ý kiến đánh giá độc lập, đề xuất phương án xử lý bảo đảm tối đa lợi ích của phía Việt Nam, trong đó có hướng dẫn đàm phán lại với phía nước ngoài, gửi VTV và báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

VTV mời KTNN làm rõ thực trạng tài chính, tình hình kinh doanh, chi phí hoạt động của VSTV; tiếp thu, giải trình đầy đủ ý kiến liên quan bằng văn bản và ý kiến phát biểu tại cuộc họp, cập nhật tình hình sản xuất kinh doanh của VSTV để hoàn thiện báo cáo đến năm 2018 để trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 1/2019.Trong đó, làm rõ khía cạnh pháp lý, xem xét khả năng điều chỉnh hợp đồng liên doanh và điều lệ Công ty để có phương án xử lý phù hợp với pháp luật, tính toán rủi ro pháp lý và đề xuất chọn phương án lựa chọn để xử lý, dự kiến triển vọng tương lai của Công ty.

Công ty TNHH Truyền hình số vệ tinh Việt Nam là công ty điều hành dịch vụ truyền hình số vệ tinh K+ liên doanh giữa Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn truyền hình Canal+ của Pháp. Chủ sở hữu của K+ là Đài truyền hình Việt Nam, đây là dịch vụ hợp tác đầu tiên giữa Việt Nam và Pháp trong lĩnh vực truyền hình.

PHÙNG NGUYÊN
Cùng chuyên mục
VTV mời Kiểm toán Nhà nước làm rõ thực trạng tài chính của K+ trước khi thoái vốn