Vinh danh doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất và doanh nghiệp đầu ngành xây dựng

(BKTO) - Ngày 22/4, tại Hà Nội, Vietnam Report phối hợp cùng Báo Vietnamnet tổ chức lễ công bố và vinh danh các DN lọt vào Bảng xếp hạng FAST500 - Top 500 DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam & Top 10 Công ty uy tín ngành Bất động sản - Xây dựng - Vật liệu xây dựng năm 2022.



                
   

Tốc độ tăng trưởng doanh thu của các DN FAST500 có phần chững lại do chịu tác động của đại dịch Covid-19. Ảnh: VNR

   

Bảng xếp hạng Top 500 DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam và Top 10 Công ty uy tín ngành Bất động sản - Xây dựng - Vật liệu xây dựng được Vietnam Report công bố tháng 3/2022. Đây là năm thứ 12 liên tiếp danh sách FAST500 bước trên chặng đường tìm kiếm, ghi nhận và tôn vinh “những ngôi sao đang lên” của nền kinh tế Việt Nam.

Đó là những DN đạt hiệu quả tốt trong kinh doanh, dựa trên tiêu chí chính là tốc độ tăng trưởng kép về doanh thu và có trách nhiệm xã hội. Cùng với đó, những đại diện được vinh danh trong Top 10 Công ty uy tín các ngành cũng là các DN có hoạt động hiệu quả, tiềm lực tài chính mạnh, tạo được vị thế trên thị trường, xứng đáng là “những cánh chim đầu đàn” trong những ngành hàng trọng điểm. Đây cũng là những DN có đóng góp đáng kể vào sự phục hồi và vươn lên của nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn vừa qua, đặc biệt là trong bối cảnh còn nhiều khó khăn do tác động từ làn sóng Covid -19 lần thứ 4.

Trong khuôn khổ Lễ công bố, Báo cáo song ngữ Tăng trưởng Kinh tế Việt Nam 2022 với chủ đề “Khai thác tiềm năng tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp” do Vietnam Report nghiên cứu đã được xuất bản. Báo cáo tập hợp những phân tích về triển vọng tăng trưởng của cộng đồng DN FAST500, dự báo những ngành có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, và các quan điểm về xu hướng tăng trưởng bền vững trong tương lai.

Báo cáo cũng tổng hợp những mục tiêu, chiến lược ưu tiên và khuyến nghị chính sách của nhóm DN FAST500 để vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội tăng trưởng dài hạn trạng thái bình thường tiếp theo thông qua xây dựng chuỗi giá trị bền vững./.
PHÚC KHANG

Cùng chuyên mục
Vinh danh doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất và doanh nghiệp đầu ngành xây dựng