Thứ Năm, 13/8/2020 - 6:18:17 Đường dây nóng: 096 774 2199
Trải qua các vòng đánh giá sơ khảo, lựa chọn hồ sơ đủ điều kiện tham gia vòng thẩm định chung khảo, 97 doanh nghiệp trong số 500 doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký tham gia Chương trình năm 2018 đã được Hội đồng Thương hiệu Quốc gia lựa chọn để tôn vinh.
 

Các doanh nghiệp được vinh danh và trao biểu trưng Thương hiệu Quốc gia năm 2018

Sau 6 kỳ tổ chức, số lượng các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia được thống kê cụ thể như sau: năm 2008 có 30 doanh nghiệp; năm 2010 có 43 doanh nghiệp; năm 2012 có 54 doanh nghiệp; năm 2014 có 63 doanh nghiệp; năm 2016 có 88 doanh nghiệp và năm 2018 có 97 doanh nghiệp.

Các đợt tổ chức lựa chọn đều được tiến hành khoa học, chặt chẽ và nghiêm túc. Bộ hồ sơ đăng ký của các doanh nghiệp gửi về Ban Thư ký Chương trình năm 2018 phải bao gồm 23 biểu mẫu hồ sơ và tài liệu chứng thực, bao gồm: đăng ký sở hữu trí tuệ của sản phẩm; cam kết, chứng nhận thực hiện tốt nghĩa vụ thuế; bảo vệ môi trường; bảo hiểm xã hội đối với người lao động; chứng chỉ quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế…

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh- Chủ tịch hội đồng Thương hiệu Quốc gia cho biết, theo số liệu báo cáo, 81/88 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ V (năm 2016) đạt tổng doanh thu năm 2017 trên 718 nghìn tỷ đồng, tổng doanh thu xuất khẩu đạt hơn 70 nghìn tỷ đồng, tổng nộp ngân sách nhà nước trên 55 nghìn tỷ đồng, tạo công việc cho hơn 300 nghìn lao động. Các hoạt động từ thiện tại các doanh nghiệp này đạt giá trị trên 2 nghìn tỷ đồng và nộp bảo hiểm xã hội trên 18 nghìn tỷ đồng.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2003, giao cho Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương tổ chức nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”. Cụ thể là xây dựng hình ảnh về Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hoá và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng; nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường; tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt; tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho đất nước và con người Việt Nam, góp phần khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài.

PHÚC KHANG

Bình Luận