Vinh danh 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2018

(BKTO) - 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2018 đã được Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố và vinh danh vào tối 22/11, tại Hà Nội.



Từ gần 500 hồ sơ doanh nghiệp tham dự Chương trình, sau gần 3 tháng khẩn trương đánh giá, chấm điểm sơ khảo và chung khảo của Hội đồng xét duyệt cũng như lấy ý kiến, nhận xét tuân thủ pháp luật của doanh nghiệp từ các cơ quan chức năng có liên quan, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 100 doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hiện các hoạt động phát triển bền vững.
                
   

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại lễ công bố

   
Phát biểu tại lễ công bố, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cho biết, Việt Nam đặt mục tiêu phát triển nhanh và bền vững. Trong khi phát triển nhanh là hướng vào số lượng thì mục tiêu phát triển bền vững có thể nói là hướng vào chất lượng. Chúng ta cần phát triển nhanh để rút ngắn khoảng cách với các nước và chúng ta cần phát triển bền vững là đi đến cùng mục tiêu phát triển hùng cường, trường tồn và phồn vinh, thịnh vượng của đất nước.

Theo TS.Vũ Tiến Lộc- Chủ tịch VCCI, 3 năm qua, các doanh nghiệp đã tham gia rất tích cực vào quá trình phát triển bền vững. Năm nay đã có hơn 500 doanh nghiệp đã tham gia vào việc xây dựng mô hình hoạt động của doanh nghiệp theo mô hình phát triển bền vững và tham gia vào chương trình xếp hạng 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam. Đây là kết quả bước đầu rất đáng khích lệ.
                
   

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc công bố và trao chứng nhận cho một số Doanh nghiệp bền vững

   
Chương trình đánh giá, xếp hạng doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam được triển khai theo chỉ đạo của Chính phủ tại Thông báo số 398/TB-VPCP ngày 15/12/2015 về việc xếp hạng doanh nghiệp bền vững từ năm 2016 và đã được tổ chức hàng năm nhằm vinh doanh các doanh nghiệp đi tiên phong và đã đạt được những thành tựu nhất định trong lĩnh vực phát triển bền vững, đồng thời khích lệ các doanh nghiệp tại Việt Nam chú trọng hơn tới phát triển bền vững. Năm 2018, Chương trình và Bộ chỉ số Doanh nghiệp bền vững (CSI) đã được được đưa vào nội dung Nghị quyết 19 của Chính phủ về tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và những năm tiếp theo.

Nhân dịp này, VCCI cũng đã tuyên bố phát động Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững năm 2019.
QUỲNH ANH
Cùng chuyên mục
Vinh danh 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2018