Vinamilk ký hợp đồng 1,2 triệu USD xuất khẩu sữa hạt và Trà sữa sang Hàn Quốc

(BKTO) - Sau một thời gian thăm dò và giới thiệu sản phẩm tại thị trường Hàn Quốc, đầu tháng 6/2020, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ký kết thành công hợp đồng xuất khẩu lô hàng lớn trị giá 1,2 triệu USD với 85 containers sản phẩm gồm: Bộ 3 sữa đậu nành hạt cao cấp và Trà sữa mang thương hiệu Vinamilk. Đây là bộ sản phẩm đã chinh phục thành công thị trường trong nước sau chưa đầy 2 năm ra mắt.




Không chỉ chú trọng về chất lượng sản phẩm, hình ảnh thương hiệu cũng được Vinamilk đầu tư để chinh phục thị trường Hàn Quốc

Thị trường sản phẩm dinh dưỡng tại Hàn Quốc được cho là cạnh tranh rất khốc liệt, với sự thống lĩnh của các tập đoàn thực phẩm lớn trong nước. Với chỉ riêng sản phẩm sữa đậu nành thì đã có gần 40 chủng loại khác nhau có mặt trên thị trường, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Vì vậy, có thể nói việc Vinamilk “tiến công” để mở rộng thị trường Hàn Quốc với dòng sản phẩm Sữa hạt mới, định vị cao cấp đã góp phần khẳng định sức cạnh tranh về cả chất lượng và thương hiệu của Vinamilk ở thị trường quốc tế.

Là nước phát triển, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 30.000 USD, người dân Hàn Quốc không chỉ có mức sống cao mà còn có yêu cầu rất cao đối với sản phẩm trong nước cũng như nhập khẩu, các sản phẩm dinh dưỡng cũng không phải là ngoại lệ. Với chất lượng đạt chuẩn quốc tế, khẩu vị đặc trưng và hình ảnh thương hiệu cao cấp, bộ 3 sản phẩm Sữa đậu nành đậu đỏ, hạnh nhân và hạt óc chó của Vinamilk giới thiệu tại thị trường Hàn Quốc bước đầu tạo được ấn tượng tích cực với người tiêu dùng.

Người tiêu dùng Hàn Quốc dễ dàng mua được bộ sản phẩm sữa đậu nành hạt cao cấp của Vinamilk thông qua các kênh thương mại điện tử

Ông Seol Boo Chun - Giám đốc Công ty Vina Korea, đối tác phân phối các dòng sản phẩm này giải thích cho lý do mà Công ty mạnh dạn nhập lượng lớn sản phẩm sữa đậu nành hạt và trà sữa của Vinamilk để kinh doanh tại một thị trường có tiêu chuẩn và yêu cầu cao như Hàn Quốc: “Tôi tin rằng người tiêu dùng Hàn Quốc sẽ bị thu hút bởi các sản phẩm của Vinamilk vì hương vị thơm ngon và sự đậm đà của các loạt hạt có trong sản phẩm. Sản phẩm trà sữa thì có hương vị trà rõ nét, gấp đôi các sản phẩm hiện đang có trên thị trường sẽ làm hài lòng các khách hàng vốn rất chuộng các sản phẩm trà sữa với hương vị trà thơm ngon như các sản phẩm từ Châu Âu”.

Bắt đầu từ tháng 6/2020, các sản phẩm sữa đậu nành hạt và trà sữa của Vinamilk đã bắt đầu được bán trên các trang thương mại điện tử của Hàn Quốc như 11St và eBay. Tại Hàn Quốc, thương mại điện tử rất phát triển, xu hướng mua hàng trực tuyến ngày càng phổ biến với người dân nước này với tỷ lệ chiếm trên 50%. Hơn nữa, xu hướng này lại càng tăng mạnh trong điều kiện cách ly xã hội của Hàn Quốc vì đại dịch Covid-19, người dân hạn chế đi ra ngoài. Ngoài ra, chuỗi cửa hàng tiện lợi như CU, GS25 và 7-Eleven cũng được cho là kênh phân phối phù hợp để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu của dòng sản phẩm này trong thời gian tới.

Các sản phẩm được kiểm tra, kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường Hàn Quốc

Ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh doanh quốc tế của Vinamilk cho biết: “Vinamilk được biết đến là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, liên tục có mặt trong các bảng xếp hạng uy tín của các tổ chức như Forbes và Nikkei. Bên cạnh đó, các sản phẩm của Vinamilk đều đạt các tiêu chuẩn chất lượng của Châu Âu và Mỹ, là những tiêu chuẩn mà người tiêu dùng Hàn Quốc tin tưởng. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Vinamilk tự tin bước vào sân chơi lớn, cạnh tranh với các nhà sản xuất nội địa tại Hàn Quốc vốn đang chiếm lĩnh thị trường này.”

Trước đó, Vinamilk đã có hơn 10 năm để nghiên cứu và phát triển kinh doanh về thị trường Hàn Quốc. Sự chuẩn bị này giúp sản phẩm phù hợp khẩu vị, thị hiếu người dân đồng thời tạo ra hương vị đặc trưng riêng cho sản phẩm để chinh phục người tiêu dùng. Đối với thị trường phát triển có yêu cầu cao như Hàn Quốc, Vinamilk cũng chú trọng đầu tư về nhận diện thương hiệu, thiết kế hình ảnh,… để tạo ấn tượng khi sản phẩm ra mắt.

Đầu năm nay, Công ty đã ký thành công hợp đồng xuất khẩu sữa 20 triệu USD đi Trung Đông ngay tại Hội chợ quốc tế Gulfood Dubai. Tiếp đó, trong điều kiện giãn cách xã hội, công ty xuất thành công lô sữa đặc đầu tiên sang Trung Quốc và nhiều nước khác. Trong 6 tháng đầu năm 2020, với nhiều biến động lớn về kinh doanh quốc tế do đại dịch Covid-19, Vinamilk vẫn liên tục ghi nhận các tin tích cực đến từ mảng xuất khẩu nhờ sự ổn định, chắc chắn trong hoạt động sản xuất kinh doanh và sự tích cực khai phá những thị trường quốc tế tiềm năng. Mới đây, Vinamilk được Forbes Vietnam đánh giá thuộc Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2020 và cũng là công ty dinh dưỡng duy nhất trong bảng xếp hạng này.

PV
Cùng chuyên mục
  • Văn hóa Petrovietnam là một quá trình chắt lọc lâu dài
    3 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Quý I/2020 vừa qua, giá dầu thế giới lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu được bán với giá âm. Chưa hết, dịch Covid-19 còn bắt ngành dầu khí thế giới trong cơn khốn khó cùng cực phải “ngồi im”; nhưng Petrovietnam vẫn gắng gượng hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch sản xuất, kinh doanh, người dầu khí vẫn bình tĩnh, tự tin gồng mình trong gian khó.
  • Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN Ledana
    3 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định số 738/QĐ-TTg ngày 2/6/2020 về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Ledana.
  • WB: Kinh tế Việt Nam bắt đầu khởi sắc trở lại
    3 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam vừa công bố bản cập nhật tình hình kinh tế vĩ mô Việt Nam tháng 6/2020. Theo nhận định của các chuyên gia WB, kinh tế Việt Nam bắt đầu khởi sắc trở lại. Dù vậy, nền kinh tế vẫn chưa hồi phục hoàn toàn.
  • Giá cao nhất nhiều năm, gạo Việt có cơ hội "vượt mặt" gạo Thái
    3 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Bộ Công Thương nhận định, với mức giá cạnh tranh và xuất khẩu đang tăng mạnh trở lại sau khi gỡ bỏ hạn ngạch, Việt Nam có cơ hội lớn để vượt qua Thái Lan về xuất khẩu gạo toàn cầu ngay trong năm nay.
  • Ứng phó kịp thời với “khủng hoảng kép”, PVN tránh khỏi  tình trạng thua lỗ
    3 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Trong bối cảnh 5 tháng đầu năm 2020, hầu hết các tập đoàn, tổng công ty lớn cả trong và ngoài nước, đặc biệt là những công ty dầu khí quốc tế lớn lâm cảnh khó khăn, thua lỗ do tác động của cuộc "khủng hoảng kép" từ giá dầu suy giảm và dịch bệnh Covid-19, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vẫn ghi nhận những kết quả sản xuất kinh doanh khả quan. Nổi bật trong 5 tháng đầu năm, PVN vẫn nộp Ngân sách Nhà nước 28,9 nghìn tỷ đồng.
Vinamilk ký hợp đồng 1,2 triệu USD xuất khẩu sữa hạt và Trà sữa sang Hàn Quốc