VCCI: Cần bổ sung định mức đối với các dự án xây dựng đường bộ có thu phí

(BKTO) - Bộ Giao thông vận tải đang xây dựng Dự thảo Thông tư ban hành định mức công tác thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các dự án xây dựng đường bộ có thu phí do Bộ Giao thông vận tải quản lý (Dự thảo). Góp ý cho Dự thảo này, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng cần bổ sung một số định mức, chi phí đối với các dự án xây dựng đường bộ có thu phí.



                
   

VCCI cho rằng cầnbổ sung một sốđịnh mức, chi phí đối với các dự án xây dựng đường bộ có thu phí -Ảnh minh họa: TTXVN

   

Cụ thể, về định mức kiểm tra bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị tại các trạm thu phí, theo VCCI, trên thực tế, để trạm thu phí hoạt động liên tục, an toàn, chất lượng thì các công trình nhà trạm và các thiết bị điện tử, cơ khí phục vụ tổ chức thu phí (bao gồmmáy tính, thiết bị đầu cuối, barie, biển báo điện tử, camera, hệ thống đèn điều khiển giao thông, hệ thống chiếu sáng…) cần được kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên.

Trong khi đó, Dự thảo chưa có quy định cụ thể về định mức thực hiện các công tác này, vì vậy các doanh nghiệp sẽ khó có cơ sở để lập dự toán.

Do đó, VCCI đề nghị cơ quan soạn thảo bổ sung quy định về định mức kiểm tra bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị tại các trạm thu phí.

Bên cạnh đó, về chi phí tiền điện, theo phản ánh của doanh nghiệp, trong quá trình vận hành trạm thu phí, chi phí tiền điện phục vụ vận hành các thiết bịvà hệ thốngchiếu sáng là rất lớn, không thể gộp vào chi phí chung, chi phí khác.

“Do đó, đề nghị cơ quan soạn thảo bổ sung đầu mục chi phí tiền điện sử dụng trực tiếp cho công tác vận hành các thiết bị và hệ thống chiếu sáng tại các trạm thu phí để đảm bảo cho doanh nghiệp lập dựtoán đầyđủ chi phí, tương tự như quy định hiện hànhvề các định mức quản lý vận hành hầm đường bộ” - VCCI góp ý./.

DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
VCCI: Cần bổ sung định mức đối với các dự án xây dựng đường bộ có thu phí