TP. Hồ Chí Minh: Hơn 600 doanh nghiệp đăng ký thực hiện “3 tại chỗ”

(BKTO) - Theo Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HEPZA), tính đến ngày 21/7, đã có 618 doanh nghiệp (DN) trong 17 khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao đăng ký thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ” với gần 130.000 công nhân.



                
   

Nhiều doanh nghiệp đăng ký thực hiện “3 tại chỗ” - Ảnh minh họa: TTXVN

   

HEPZA cho biết, hiện Ban quản lý cùng với các ngành chức năng đã tiến hành kiểm tra đối với 386/618 DN đã đăng ký thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ”.

Trong đó, có 338 DN đủ điều kiện, với số lượng 38.412 công nhân lao động, còn 48 DN không đủ điều kiện để tiếp tục hoạt động theo quy định của UBND Thành phố về việc dừng hoạt động của DN nếu không đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.

Cũng theo HEPZA, để thực hiện phương án vừa cách ly, vừa sản xuất, DN phải đảm bảo các tiêu chuẩn cụ thể như: DN có rất ít nguy cơ lây nhiễm, nơi ở tách biệt khu vực sản xuất, lối ra vào thuận tiện, có hệ thống camera giám sát….

Ngoài ra, người lao động phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trước khi vào lưu trú, không ra khỏi nhà máy trong thời gian áp dụng phương thức trên./.
THIỆN TRẦN
Cùng chuyên mục
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 600 doanh nghiệp đăng ký thực hiện “3 tại chỗ”