Tôn vinh doanh nghiệp có lợi nhuận tốt, uy tín năm 2019

(BKTO) - Chiều 06/11, lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019 đã được Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với đối tác tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.



Theo Ban tổ chức, những doanh nghiệp được vinh danh lần này đã đạt được kết quả hoạt động kinh doanh ấn tượng, có khả năng sinh lời tốt, có tiềm năng trở thành cột trụ cho sự phát triển trong tương lai của nền kinh tế Việt Nam.

Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam- PROFIT500 được xây dựng với mong muốn nâng cao uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thu hút nguồn lực, tiếp cận cơ hội kinh doanh mới thông qua việc gia tăng lòng tin của các đối tác, các nhà đầu tư. Đồng thời giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và hướng tới hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng.
                
   

Tôn vinh Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2019- Ảnh: Quỳnh Anh

   

Cũng tại buổi lễ, với mục đích ghi nhận thành quả của các doanh nghiệp uy tín trong các ngành Thực phẩm- Đồ uống và Bán lẻ, Vietnam Report đồng thời công bố Top 10 Công ty Thực phẩm- Đồ uống- Bán lẻ uy tín năm 2019. Những đại diện có mặt trong danh sách này là các công ty có hoạt động hiệu quả, tiềm lực tài chính mạnh và có nhiều kinh nghiệm trong ngành. Đó là những thương hiệu đã ghi dấu ấn nhất định trong lòng người tiêu dùng và có đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của toàn ngành trong giai đoạn 2018-2019.
                
   

Habeco được vinh danh trong Top 10 Công ty uy tín ngành đồ uống 2019- Ảnh: Quỳnh Anh
   

   
Nhân dịp này, Vietnam Report cũng đã phát hành Báo cáo song ngữ Vietnam Earnings Insight 2019 với chủ đề “Các xu hướng lợi nhuận theo ngành kinh tế năm 2019-2020”. Năm 2019, nền kinh tế Việt Nam được coi là một “điểm sáng” khi ghi nhận mức tăng trưởng triển vọng đạt 6,98% so với cùng kỳ, là mức tăng cao nhất trong 9 năm trở lại đây. Cùng với tăng trưởng kinh tế vĩ mô ổn định, chỉ số niềm tin tiêu dùng của Việt Nam đứng vị trí thứ ba lạc quan nhất toàn cầu.

Để tồn tại và phát triển bền vững, vấn đề tăng khả năng sinh lời chính là mục tiêu cơ bản và tất yếu của các doanh nghiệp. Trong những năm gần đây, sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng toàn cầu hóa và sự bất ổn đến từ các nền kinh tế trên thế giới đặt ra càng nhiều thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam, khi Việt Nam đang trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn của các doanh nghiệp nước ngoài. Điều này đặt ra bài toán lớn cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước để vừa có thể bắt kịp xu hướng thị trường, cạnh tranh với các đối thủ giàu kinh nghiệm, vừa giữ vững được vị thế và vượt ngưỡng tăng trưởng lợi nhuận bền vững.
                
   

   
Nhận xét về môi trường đầu tư và kinh doanh trong 9 tháng đầu năm 2019, kết quả khảo sát của Vietnam Report tiến hành đối với các doanh nghiệp đạt lợi nhuận tốt nhất cho thấy, phần lớn các doanh nghiệp đều đánh giá ở mức chấp nhận được. Một số khía cạnh được doanh nghiệp đánh giá tốt như: Quản lý kinh tế vĩ mô của Chính phủ, có đến 90% doanh nghiệp tham gia khảo sát đánh giá là “Tốt”, 5% đánh giá là “Rất tốt”; Tiếp cận vốn với 86,3% doanh nghiệp đánh giá “Tốt”; Hệ thống thuế và quản lý thuế với 80,4% doanh nghiệp đánh giá “Tốt” và 8,9% đánh giá “Rất tốt”…
QUỲNH ANH
Cùng chuyên mục
  • TP. HCM thu hút thêm hơn 6 tỷ USD vốn FDI
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Trong số 64 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào TP. HCM trong 10 tháng qua, Singapore dẫn đầu về vốn với 139 dự án, vốn đăng ký đạt 324 triệu USD.
  • Xuất khẩu 10 tháng tiệm cận mục tiêu tăng trưởng
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Tuy tăng trưởng có phần chậm lại so với cùng kỳ năm ngoái nhưng kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam cơ bản đã bám sát chỉ tiêu tăng trưởng 7-8% trong năm nay.
  • Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch:  Chưa hoạt động đã gặp khó
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Với mục đích tạo dựng nguồn quỹ để thúc đẩy hoạt động xúc tiến, quảng bá, hỗ trợ phát triển ngành du lịch, Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thành lập. Thế nhưng, dù chưa chính thức đi vào hoạt động, việc quản lý, sử dụng nguồn quỹ trong tương lai ra sao lại đang là vấn đề nảy sinh nhiều băn khoăn.
  • Sửa đổi Luật Chứng khoán:  Bổ sung thêm các quy định để tăng  tính minh bạch và kỷ luật thị trường
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Tại phiên thảo luận ở hội trường về Dự án Luật Chứng khoán (sửa đổi), các đại biểu Quốc hội cho rằng, cơ quan soạn thảo cần quy định trách nhiệm của công ty kiểm toán độc lập khi để lọt những báo cáo tài chính không trung thực, đồng thời, tăng chế tài xử phạt các hành vi gian lận, thao túng trên thị trường.
  • Chỉ số Doing Business - chỉ dấu cải thiện môi trường kinh doanh
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Nhiều kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc cải thiện môi trường kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho DN đã được các chuyên gia đưa ra tại Hội thảo “Môi trường kinh doanh Việt Nam 2016-2019 qua xếp hạng Doing Business: Kết quả và một số gợi ý cải cách” do Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế T.Ư (CIEM) tổ chức ngày 28/10 vừa qua.
Tôn vinh doanh nghiệp có lợi nhuận tốt, uy tín năm 2019