Tập đoàn Dầu khí tiết kiệm được 3.837 tỷ đồng năm 2017

(BKTO) - Thông tin vừa phát đi sáng nay (13/4) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết, PVN không vi phạm quy định về việc nộp Báo cáo kết quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2017 lên Bộ Công Thương và Bộ Tài chính.




PVN cho rằng mình không vi phạm quy định về việc nộp Báo cáo kết quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2017

Đính kèm theo toàn văn “Báo cáo kết quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2017” gửi đến báo giới, công văn của Tập đoàn Dầu khí ghi rõ ngày Tổng Giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn ký Báo cáo gửi lên Bộ Công Thương và Bộ Tài chính là 28/02/2018.

Theo đó, PVN cho biết, trong năm 2017, PVN đã tiết kiệm được 3.837 tỷ đồng, bằng 129% kế hoạch năm 2017. Trong đó, tiết kiệm chi phí quản lý 821 tỷ đồng; tiết kiệm chi phí giá thành sản xuất kinh doanh từ nguyên, nhiên, vật liệu, nhiên liệu năng lượng, cải tiến hợp lý hóa sản xuất 2.052 tỷ đồng; tiết kiệm chi phí quản lý đầu tư xây dựng 964 tỷ đồng.

Báo cáo nêu rõ, năm 2017, PVN đã thực hiện triệt để tiết kiệm năng lượng, vật tư, chi phí đầu vào, ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa, tiết giảm tối đa chi phí quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại, hoa hồng môi giới, chi tiếp tân, khánh tiết, hội nghị...

Tuy nhiên, PVN cũng thẳng thắn thừa nhận, một số đơn vị trong Tập đoàn khi xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hành tiết kiệm, chống lãng phí còn chưa cụ thể, chưa xác định được các lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm cần tập trung chỉ đạo; chưa bám sát đặc điểm đặc thù của đơn vị để đặt ra chương trình hành động; công tác tuyên truyền chưa thường xuyên, liên tục.

Năm 2018, PVN đặt mục tiêu phấn đấu tiết kiệm chi phí sản xuất kinh doanh, thực hiện vượt mức tối thiểu từ 5% kế hoạch tiết giảm chi phí quản lý, giảm giá thành sản phẩm năm 2018.

HỒNG THOAN
Cùng chuyên mục
  • Cắt giảm điều kiện kinh doanh giao thông vận tải: Vẫn chưa quyết liệt, triệt để
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Việc Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang rà soát để cắt giảm và đơn giản hóa trên 60% điều kiện kinh doanh (ĐKKD) trong lĩnh vực GTVT được dự báo sẽ tác động lớn tới cộng đồng DN, đặc biệt là các DN có hoạt động liên quan tới lĩnh vực GTVT. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, quá trình cắt giảm này vẫn chưa quyết liệt, sợi dây “trói chân” DN chưa được tháo bỏ hoàn toàn.
  • Đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu nhận được phần lớn ý kiến đồng thuận
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Sau một thời gian lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về biểu thuế bảo vệ môi trường (BVMT), Bộ Tài chính đã nhận được40/60 ý kiến nhất trí. Điều này cho thấy đề xuất tăng thuế BVMT với mặt hàng xăng dầu là phù hợp và cần thiết trong thời điểm hiện nay.
  • Chiến lược phát triển toàn diện của doanh nghiệp thịnh vượng
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Bảng xếp hạng 500 DN Việt Nam thịnh vượng năm 2018 (BP500) vừa được Công ty Cổ phần (CP) Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố nhằm tôn vinh các DN có kết quả kinh doanh ổn định, có triển vọng tăng trưởng và có tiềm năng đóng góp cao cho sự thịnh vượng chung của đất nước.
  • Gỡ rối pháp lý cho thị trường  căn hộ khách sạn
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Căn hộ khách sạn (condotel) đang là một hiện tượng của thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam khi có tới 23.000 căn condotel đã được chào bán trong năm 2017. Tuy là kênh đầu tư rất sôi động nhưng việc thiếu khung pháp lý đang gây ra nhiều khó khăn đối với công tác quản lý và làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân, DN.
  • Công bố PCI 2017:  Nhiều chuyển biến tích cực trong điều hành kinh tế
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Tình trạng “trên nóng - dưới lạnh” mà Thủ tướng Chính phủ cũng như toàn xã hội nhìn nhận thời gian qua về cải cách thể chế, tạo điều kiện thông thoáng cho đầu tư kinh doanh đã có những chuyển biến tích cực, nhất là trong hành trình “chuyển lửa” về các địa phương. Điều này được minh chứng rõ qua kết quả điều tra Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2017 vừa được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố.
Tập đoàn Dầu khí tiết kiệm được 3.837 tỷ đồng năm 2017