Tạo động lực thu hút nhà đầu tư, đối tác trong lĩnh vực dầu khí

(BKTO) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đang tích cực phối hợp với Bộ Công thương và các Bộ, ngành liên quan để thúc đẩy quá trình cải cách thủ tục hành chính, chính sách pháp luật liên quan đến hoạt động dầu khí nhằm tạo môi trường thông thoáng, minh bạch và thuận lợi hơn- Tổng Giám đốc Petrovietnam Nguyễn Vũ Trường Sơn chia sẻ.



Thông điệp trên được Tổng Giám đốc Petrovietnam đưa ra tại buổi gặp mặt thường niên của Petrovietnam với các nhà thầu, người điều hành và các đối tác trong lĩnh vực dầu khí đang hoạt động tại Việt Nam diễn ra tối 17/01, tại TP.HCM.
                
   

Quang cảnh cuộc gặp gỡ của Petrovietnam với các nhà thầu, đối tác dầu khí

   
Phát biểu trước các nhà thầu, đối tác, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh đã cảm ơn những đóng góp quan trọng của các đối tác, nhà thầu cho sự phát triển của Petrovietnam cũng như kinh tế của Việt Nam trong 2018. “Với tư cách là công ty dầu khí quốc gia, một bên ký và quản lý các hợp đồng dầu khí đồng thời cũng là bên đối tác cùng đầu tư trong các dự án dầu khí tại Việt Nam, Petrovietnam đánh giá cao sự hợp tác và cố gắng của các công ty dầu khí quốc tế trong thực hiện cam kết hợp đồng và sự tuân thủ nghiêm túc các quy định pháp luật Việt Nam trong quá trình triển khai các hoạt động dầu khí tại Việt Nam” - Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh.                
   

Chủ tịch Petrovietnam phát biểu tại cuộc gặp các nhà thầu, đối tác dầu khí

   
Ông Trần Sỹ Thanh khẳng định, Petrovietnam luôn cam kết đồng hành với tất cả các nhà thầu, các đối tác để vượt qua những khó khăn, thử thách, hoàn thành nhiệm vụ đặt ra. Đồng thời, mong muốn các bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Petrovietnam trong việc triển khai công việc cho chương trình công tác và ngân sách đã phê duyệt năm 2019, đặc biệt là công việc trên thực địa, ưu tiên nghiên cứu áp dụng các giải pháp kỹ thuật hiện đại nhằm gia tăng trữ lượng, duy trì nhịp độ và sản lượng khai thác dầu khí, tiếp tục có các giải pháp quản trị, điều hành kịp thời ứng phó với các tình huống thay đổi giá dầu, biến động nền kinh tế…, cũng như phối hợp với Việt Nam xem xét để giải quyết các kiến nghị pháp lý phù hợp, xử lý hài hòa các vướng mắc.

Thay mặt cho Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Phú Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban đánh giá cao ý nghĩa cuộc gặp thường niên này và bày tỏ mong muốn năm 2019 các nhà thầu cũng như các đối tác nước ngoài và các Bộ, ban, ngành tiếp tục ủng hộ Petrovietnam để đạt được các mục tiêu đặt ra.
                
   

Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp phát biểu tại sự kiện

   
Tại buổi gặp mặt, Tổng Giám đốc Petrovietnam Nguyễn Vũ Trường Sơn đã thông tin đến các nhà thầu, đối tác về kết quả sản xuất kinh doanh của Petrovietnam trong năm 2018. Trong đó, Petrovietnam đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra và về đích trước kế hoạch hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch năm Chính phủ giao với doanh thu 626,8 nghìn tỷ đồng, nộp NSNN 121,3 nghìn tỷ đồng. Bên cạnh đó, tiếp theo thành công trong việc chào bán lần đầu (IPO) cổ phần 3 công ty lớn của Petrovietnam là BSR, PVOIL, PV Power với mức giá gấp 2 lần giá trị mệnh giá vào cuối năm 2017, năm 2018 Petrovietnam tiếp tục nhận được sự quan tâm đầu tư của nhiều đối tác nước ngoài vào các doanh nghiệp này, khẳng định việc đầu tư vào các doanh nghiệp dầu khí luôn là kênh đầu tư hấp dẫn và uy tín.

Cũng tại buổi gặp mặt này, các nhà thầu, đối tác đã bày tỏ sự quan tâm đến những chính sách ưu đãi của Việt Nam để khuyến khích các công ty nước ngoài đầu tư vào thăm dò, khác thác dầu khí khu vực nước sâu, cũng như tiến trình thúc đẩy cải cách môi trường đầu tư liên quan đến hoạt động dầu khí để môi trường đầu tư, kinh doanh được minh bạch, thông thoáng, thuận lợi hơn.
                
   

Các đối tác trao đổi, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm

   
Về vấn đề này, Tổng Giám đốc Petrovietnam Nguyễn Vũ Trường Sơn cho biết, dầu khí ở khu vực nước sâu là tiềm năng rất lớn của Việt Nam. Do đó, thăm dò, khai thác dầu khí nước sâu cũng là chiến lược của Petrovietnam trong khoảng 20 năm tới. Petrovietnam đang tích cực phối hợp với Bộ Công thương, các Bộ, ngành liên quan để thúc đẩy quá trình cải cách thủ tục hành chính, chính sách pháp luật liên quan đến hoạt động dầu khí. Hy vọng sắp tới sẽ sớm có hợp đồng phân chia sản phẩm mới; những bổ sung, cập nhật Luật Dầu khí; cũng như tháo gỡ nhanh những vướng mắc của pháp luật liên quan đến hoạt động dầu khí… tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư và cho chính Petrovietnam, đồng thời có thêm nhiều ưu đãi hơn, thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực dầu khí.

Ngoài ra, các nhà thầu, đối tác cũng dành nhiều sự quan tâm về vấn đề tái cơ cấu, quá trình cổ phần hóa, thoái vốn của Petrovietnam tại các đơn vị thành viên, vai trò của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp trong hoạt động của Petrovietnam...

Đại diện Lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và lãnh đạo Petrovietnam đã có những giải đáp, chia sẻ cởi mở về tất cả các vấn đề các nhà thầu, đối tác quan tâm.

Trong phần đối thoại, các nhà thầu, đối tác cũng đã chia sẻ với Petrovietnam kinh nghiệm trong hoạt động, các giải pháp tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động, cũng như mục tiêu hướng đến, các mối quan tâm đầu tư của họ trong lĩnh vực dầu khí ở Việt Nam.

Nhân dịp này, Petrovietnam đã trao tặng Bằng khen cho nhiều cá nhân nhà thầu, người điều hành và đối tác dầu khí có thành tích xuất sắc trong điều hành, quản lý các hoạt động dầu khí năm 2018.

H.THOAN
Cùng chuyên mục
  • Gỡ bỏ nút thắt, huy động tối đa tài chính đầu tư vào ngành điện và khí
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Báo cáo “Tối đa hóa tài chính cho phát triển năng lượng ở Việt Nam” của Nhóm Ngân hàng Thế giới (WB) vừa được công bố đưa ra nhận định: Vốn tư nhân sẽ là yếu tố chính để Việt Nam phát triển năng lượng. Cần tạo môi trường thuận lợi cho khu vực tư nhân để thúc đẩy làn sóng đầu tư tiếp theo vào ngành điện và khí.
  • Đầu tư vào nông nghiệp: Doanh nghiệp vẫn gặp khó bởi cơ chế, chính sách
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Năm 2018, nhiều doanh nghiệp (DN), tập đoàn trong nước đã quan tâm tìm hiểu và đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là các mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Tuy nhiên, so với tiềm năng và tỷ trọng ngành nông nghiệp trong nền kinh tế, số lượng DN đầu tư vào lĩnh vực này còn khiêm tốn, quy mô của các DN nông nghiệp còn hạn chế.
  • Việt Nam - Điểm sáng trên bản đồ dệt may thế giới
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của cả nước năm 2018 đạt trên 244 tỷ USD có sự đóng góp đáng kể của xuất khẩu dệt may với kim ngạch 36,2 tỷ USD, tăng 16,4% so với năm 2017. Việt Nam tiếp tục nằm trong Top 3 nước xuất khẩu dệt may lớn nhất thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ.
  • Sắp thành lập Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam với vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO)- Sở giao dịch Chứng khoán (GDCK) Việt Nam hoạt động theo mô hình Công ty TNHH MTV 100% vốn nhà nước trên cơ sở sắp xếp lại Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE). Vốn điều lệ của Sở giao dịch Chứng khoán Việt Nam là 3.000 tỷ đồng, được điều chuyển từ vốn điều lệ của HNX và HOSE.
  • Tập trung bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết và mùa lễ hội
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Trước thềm Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các Bộ, cơ quan và các cấp chính quyền tập trung chỉ đạo bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết nguyên đán và mùa lễ hội Xuân Kỷ Hợi, trong đó lưu ý ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm, nhất là ngộ độc rượu. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra việc chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm; chấn chỉnh hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng.
Tạo động lực thu hút nhà đầu tư, đối tác trong lĩnh vực dầu khí