Startup Việt giành vị trí Á quân trong cuộc thi khởi nghiệp ngành Du lịch khu vực sông Mê Kông

(BKTO) - Ecohost- một DN khởi nghiệp đến từ Việt Nam đã vượt qua 110 đối thủ để đạt vị trí thứ hai trong cuộc thi Sáng kiến Hỗ trợ Khởi nghiệp Du lịch vùng Mê Kông (MIST) năm 2018 và nhận được phần thưởng là 5.000 đô la Mỹ tiền mặt.



Cuộc thi được Chính phủ Úc và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cùng sự tham gia của các chuyên gia cố vấn là các nhà đầu tư mạo hiểm có tiếng trong ngành du lịch.

Ecohost khởi tạo các hoạt động du lịch trải nghiệm có chất lượng tại làng quê Việt Nam; phát triển các tour và hoạt động du lịch theo mô hình kết nối tại từng bản làng, đồng thời tăng khả năng cung cấp dịch vụ nhà ở homestay địa phương để phục vụ khách du lịch quốc tế. Trong cuộc thi năm nay, Ecohost chỉ đứng sau BambooLao -một startup đến từ Luang Prabang, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Bà Bùi Thị Nhàn, Giám đốc điều hành của Ecohost chia sẻ: “Giải thưởng này sẽ giúp chúng tôi hoàn thiện Giai đoạn 1 trong kế hoạch tăng trưởng của mình, triển khai các khóa đào tạo kỹ năng tại 3 bản làng và nâng cao chất lượng dịch vụ homestay tại 15 gia đình”.
                
   

Khách nước ngoài trải nghiệm du lịch homestay tại Vệt Nam- Ảnh minh họa

   
Chương trình MIST đã hỗ trợ được các startup ngành Du lịch- Dịch vụ du lịch có nhiều tiềm năng phát triển tại các thị trường mới nổi, đặc biệt là những DN tạo ra những tác động tích cực đối tới môi trường, văn hóa và cộng đồng. 5 startup chung cuộc của chương trình năm nay đã hoàn thành một tuần Huấn luyện Khởi nghiệp và Thuyết trình dự án thiết yếu cùng 5 tháng huấn luyện chuyên sâu bởi các chuyên gia trong ngành, tham gia thuyết trình tại các hội nghị của MIST tại TP. Hồ Chí Minh; tỉnh Nakhon Phanom (Thái Lan) và Triển lãm Du lịch châu Á ITB diễn ra ở Singapore.

Ông Jen Thaenhart- Giám đốc điều hành của Văn phòng Điều phối Du lịch Mê Kông (MTCO)- nhà đồng tổ chức MIST cho hay: “BambooLao, Ecohost và các startup chung cuộc khác của MIST đã chứng tỏ một điều rõ ràng rằng các doanh nhân khởi nghiệp ưu tú và sáng tạo của vùng Mê Kông đang tìm kiếm những giải pháp thiết thực cho các vấn đề tồn đọng của ngành, đồng thời nỗ lực xây dựng một ngành du lịch phát triển toàn diện và bền vững hơn".

Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
  • Đảm bảo nguồn than cung cấp dài hạn cho các hộ tiêu thụ trong nước
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Trước diễn biến thời tiết theo quy luật hằng năm, Bộ Công Thương và các doanh nghiệp (DN) ngành than dự báo, 3 tháng cuối năm, hoạt động khai thác của ngành than sẽ gặp khó khăn.
  • Năm 2019-2020, Bộ Công thương tiếp tục cắt giảm hơn 200 điều kiện kinh doanh
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Thông tin này được lãnh đạo Bộ Công thương cho biết tại Buổi họp báo thường kỳ tổ chức vào chiều 17/10.
  • Doanh nghiệp nhập khẩu lúa mì lo đóng cửa nhà máy vì “cỏ độc”
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Thời gian gần đây, cơ quan kiểm dịch phát hiện những lô lúa mì nhập khẩu về Việt Nam có trộn lẫn một loại hạt của cỏ Cirsium arvense (cây kế đồng), do vậy, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đang nghiên cứu việc buộc tái xuất theo diện kiểm dịch thực vật và ngưng nhập khẩu lúa mì từ một số thị trường lớn của Việt Nam. Điều này khiến nhiều DN nhập khẩu lúa mì hết sức lo lắng.
  • Khơi nguồn nông sản Việt
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Đó là chủ đề Diễn đàn Nông dân quốc gia lần thứ ba do T.Ư Hội Nông dân Việt Nam phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Bộ Công thương tổ chức ngày 14/10 tại Hà Nội. Đây là một trong chuỗi hoạt động của Chương trình “Tự hào nông dân Việt Nam” lần thứ 6. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tới dự và phát biểu chỉ đạo.
  • Phát hiện nhiều sai sót từ hai phương pháp tính giá đất tại tỉnh Đồng Nai
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Năm 2017, KTNN khu vực XIII đã thực hiện cuộc kiểm toán: Việc quản lý và sử dụng đất khu đô thị và các dự án được giao, thuê đất giai đoạn 2014-2016 của tỉnh Đồng Nai. Về cơ bản, các phát hiện chủ yếu trong cuộc kiểm toán này đều liên quan đến vấn đề xác định giá đất làm cơ sở tính tiền thuê đất và sử dụng đất.
Startup Việt giành vị trí Á quân trong cuộc thi khởi nghiệp ngành Du lịch khu vực sông Mê Kông