Ra mắt Hội bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam

(BKTO) - Ngày 29/11, Hội bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam đã chính thức ra mắt tại Hà Nội.



Hội bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam được thành lập trên cơ sở tách ra từ Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam theo Quyết định của Bộ Nội vụ. Hội bao gồm 61 Hội địa phương và tổ chức là thành viên trải dài khắp các tỉnh thành trên cả nước.
                
   

Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam ra mắt và tổ chức Đại hội lần thứ I nhiệm kỳ 2018-2023

   
Mục đích hoạt động của Hội bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam là đảm bảo tính pháp lý và thực hiện đầy đủ, toàn diện các nội dung bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tổ chức xã hội theo đúng quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tại Đại hội diễn ra cùng ngày, Ban chấp hành khóa I của Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam nhiệm kỳ 2018- 2023 đã được thông qua gồm 78 Ủy viên. Trong đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng được bầu làm Trưởng Bộ phận Thường trực của Hội.

Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 1999 và tiếp đó là Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010 đã tạo hành lang pháp lý cho việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam. Những năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã đạt được một số kết quả, giúp giảm đáng kể thiệt hại cho người tiêu dùng, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng được mong đợi của người tiêu dùng.
                
   

Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam sẽ bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng

   
Trưởng Bộ phận Thường trực Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, “Hội sẽ luôn coi việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng là phương châm hành động, phấn đấu để trở thành địa chỉ gần gũi, đáng tin cậy của người tiêu dùng. Hội cũng sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp chân chính để đấu tranh với các hành vi kinh doanh không lành mạnh, trái pháp luật nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, đồng thời cũng là bảo vệ quyền lợi cho chính doanh nghiệp”.

PHÚC KHANG
Cùng chuyên mục
  • CPI tháng 11 giảm 0,29% so với tháng 10/2018
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Theo Báo cáo của Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11/2018 giảm 0,29% so với tháng trước, trong đó nhóm giao thông giảm nhiều nhất với 1,81% do ảnh hưởng từ đợt điều chỉnh giảm giá xăng, dầu vào thời điểm 6/11/2018 và 21/11/2018 làm giá xăng, dầu giảm 4,1% (tác động CPI chung giảm 0,17%).
  • Doanh nghiệp thành lập mới giảm về số lượng và quy mô vốn
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Báo cáo từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/11 cho biết, cả nước có 11.637 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 11/2018 với số vốn đăng ký là 118,4 nghìn tỷ đồng, giảm 10,5% về số doanh nghiệp và giảm 22% về số vốn đăng ký so với tháng trước.
  • PVN thông tin rõ thêm về sai phạm tại Ban QLDA Lọc hóa dầu Nghi Sơn
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Ngày 29/11, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã chính thức công bố thông tin PVN đã chủ động xử lý sai phạm tại Ban Quản lý dự án (QLDA) Lọc hóa dầu Nghi Sơn.
  • Ngân hàng VCB và VIB được áp dụng chuẩn mực Basel II từ 1/1/2019
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO)- Chiều 28/11, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã trao Quyết định cho phép áp dụng trước thời hạn các quy định về tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu theo Thông tư 41/2016/TT-NHNN (chuẩn mực an toàn vốn Basel II- phương pháp tiêu chuẩn) cho Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) và Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB).
  • Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt Nam trong CPTPP
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Ngày 28/11, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã được cập nhật thông tin về những cam kết cơ bản trong Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) tại Hội thảo “CPTPP- Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam”.
Ra mắt Hội bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam