PVEP nộp ngân sách nhà nước 627 tỷ đồng trong tháng 4/2021

(BKTO)- Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) vừa công bố, tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh tháng 4/2021 của PVEP đều được hoàn thành vượt mức.



Theo Tổng Giám đốc PVEP Trần Quốc Việt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có những diễn biến tiêu cực khiến cho nhu cầu tiêu thụ dầu thô trên thế giới gặp nhiều biến động, nhưng PVEP vẫn đạt sản lượng khai thác tháng 4 là 0,3 triệu tấn quy dầu, bằng 111% kế hoạch tháng.
                
   

Giàn Trung tâm mỏ Sư Tử Vàng - Nguồn: PVEP

   

Trong đó, khai thác dầu và condensate đạt 0,21 triệu tấn, bằng 115% kế hoạch. Sản lượng khí xuất bán đạt 90 triệu m3, bằng 102% kế hoạch. Tính chung 4 tháng, tổng sản lượng khai thác dầu khí đạt 1,2 triệu tấn quy dầu, đạt 105% kế hoạch 4 tháng.

Nhờ các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản trị, cùng với việc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất, PVEP đã đạt được những kết quả ấn tượng về các chỉ tiêu tài chính. Cụ thể, tổng doanh thu đạt hơn 2,2 nghìn tỷ đồng, bằng 142% kế hoạch; nộp NSNN đạt 627 tỷ đồng, bằng 158% kế hoạch tháng.

Tính chung 4 tháng đầu năm, tổng doanh thu của PVEP đạt hơn 8,8 nghìn tỷ đồng, bằng 135% kế hoạch. Nộp NSNN đạt gần 2,3 nghìn tỷ đồng, bằng 143% kế hoạch.

Trong tháng 4, PVEP đã bắt đầu triển khai khoan giếng ST-7P thuộc Dự án mỏ Sư Tử Trắng - Giai đoạn 2 và dự kiến đưa vào khai thác trong tháng 6/2021. Đây là một trong các hoạt động phát triển khai thác trọng điểm của PVEP trong năm 2021. Bên cạnh đó, các hạng mục công việc thăm dò/phát triển tiếp tục được thực hiện, đảm bảo các thủ tục pháp lý đầu tư cũng như an toàn trong khả năng tài chính - thu xếp vốn của PVEP.

PVEP thường xuyên theo dõi chặt chẽ, chủ động ứng phó kịp thời, bảo đảm an toàn cho các hoạt động/công trình dầu khí trong mọi tình huống. Ngày 01/4/2021, PVEP đã tiến hành hỗ trợ, giải cứu thành công tàu Island Reefer bị chết máy, trôi dạt tự do vào khu vực hành lang an toàn mỏ Đại Hùng.

Ứng phó với tác động kép của dịch bệnh Covid-19 và giá dầu giảm, PVEP đã ban hành chương trình hành động và kế hoạch, giải pháp thực hiện cụ thể để kiểm soát, tối ưu chi phí với mục tiêu duy trì ổn định và an toàn sản xuất kinh doanh. Nhằm đảm bảo an toàn dịch bệnh cho cán bộ công nhân viên, đặc biệt là các cán bộ biệt phái tại các quốc gia khác, PVEP đã triển khai gói dịch vụ tư vấn/hỗ trợ y tế và an ninh an toàn cho các cán bộ biệt phái tiến hành đổi ca tại dự án PVEP Algeria.

Nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến xấu, PVEP sẵn sàng triển khai các giải pháp, quy trình ứng phó nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất được liên tục, ổn định - Tổng Giám đốc Trần Quốc Việt cho biết.

Hiện nay, PVEP đang tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp tổng thể nhằm đạt và vượt kế hoạch sản xuất kinh doanh tháng 5 và cả năm 2021, đóng góp tích cực vào thành tích chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam./.

H.THOAN
Cùng chuyên mục
PVEP nộp ngân sách nhà nước 627 tỷ đồng trong tháng 4/2021