Phát động Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững năm 2022

(BKTO) - Ngày 26/5, tại Hà Nội, Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2022 (CSI 2022) chính thức được phát động.



                
   

Quang cảnh Lễ phátđộng Chương trìnhCSI 2022.Ảnh: D.THIỆN

   

Chương trình CSI 2022do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Đây là lần thứ 7 Chương trình được triển khai, nhằm đánh giá và biểu dương các DN thực hiện tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm trên cả 3 khía cạnh kinh tế, xã hội và môi trường.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch Hội đồng DN vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) chia sẻ, những năm gần đây, cộng đồng DN ngày càng nhận thức rõ hơn vai trò, xu thế tất yếu và tác động tích cực của mô hình sản xuất, kinh doanh theo định hướng phát triển bền vững.

Cũng theo ông Vinh, bên cạnh việc tuân thủ chính sách pháp luật của các cơ quan quản lý nhà nước, việc theo đuổi và thực hiện sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm của DN còn được thôi thúc bởi chính nhu cầu thực tiễn của thị trường. Thể hiện là, cùng với sự phát triển của nền kinh tế và hội nhập quốc tế sâu rộng, hiện nay, trình độ dân trí của người tiêu dùng ngày càng được nâng lên, họ có nhận thức và trách nhiệm cao hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ được xây dựng, phát triển theo mô hình sản xuất, kinh doanh xanh.

Do đó, sản xuất,kinh doanh bền vững chính là đáp ứng nhu cầu của khách hàng, từ đó mang lại lợi ích dài hạn cho chính DN.

Thông tin cụ thể về Chương trình CSI 2022, ông Nguyễn Tiến Huy - Giám đốc Văn phòng DN vì sự phát triển bền vững (SDforB), VCCI cho biết, việc đánh giá mức độ phát triển bền vững của các DN tham gia Chương trình được căn cứ dựa trên Bộ Chỉ số CSI.

Năm 2022, Bộ Chỉ số CSI gồm có 130 chỉ số, được chia thành 5 phần: tổng quan DN; kết quả hoạt động; chỉ số quản trị; chỉ số môi trường; chỉ số lao động - xã hội. Trong đó, 68% chỉ tiêu liên quan đến yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật, 32% chỉ tiêu liên quan đến các sáng kiến kinh doanh bền vững.

Năm 2022, Chương trình sẽ tiếp nhận hồ sơ của DN ở mọi quy mô và lĩnh vực ngành, nghề, thông qua hình thức nộp hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ: csi2022.vbcsd.vn. Hạn nộp hồ sơ đến hết ngày 31/8/2022.

Ngoài việc đánh giá và công bố 100 DN bền vững, Chương trình CSI 2022 cũng xây dựng những hạng mục giải thưởng để biểu dương những DN có thành tích tốt về các khía cạnh như: thúc đẩy thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn, ứng phó với biến đổi khí hậu; nâng cao quyền của phụ nữ và bình đẳng giới tại nơi làm việc; kinh doanh có trách nhiệm về quyền con người và quyền trẻ em.

Dự kiến, lễ công bố kết quả Chương trình sẽ được tổ chức vào đầu tháng 12/2022./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
  • Cần cân nhắc một số quy định về đấu giá quyền sử dụng đất
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Tại Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai (Dự thảo) đã bổ sung thêm quy định liên quan đến đấu giá quyền sử dụng đất khi Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, cho thuê đất. Tuy nhiên, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng còn có một số bất cập, cần được xem xét, cân nhắc.
  • Hai cơ quan Việt Nam trúng cử thành viên Hội đồng điều hành các trung tâm của ESCAP
    một năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch (VIAEP - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) vừa được bầu vào Hội đồng điều hành các trung tâm của Ủy ban Kinh tế - Xã hội khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Liên Hợp Quốc (ESCAP).
  • Ngày 26/5, ghi nhận 1.275 ca nhiễm Covid-19 mới, 7.223 ca khỏi bệnh, không có ca tử vong
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Tính từ 16h ngày 25/5 đến 16h ngày 26/5, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 1.275 ca nhiễm mới, trong đó 0 ca nhập cảnh và 1.275 ca ghi nhận trong nước (giảm 69 ca so với ngày trước đó) tại 47 tỉnh, thành phố (có 1.080 ca trong cộng đồng).
  • Petrovietnam linh hoạt thích ứng với xu hướng chuyển dịch năng lượng
    một năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Xu thế chung của ngành năng lượng trên thế giới hiện nay là chuyển dịch theo hướng năng lượng xanh, phát triển năng lượng bền vững. Là một tập đoàn lớn hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đang chủ động xây dựng chiến lược, kế hoạch hành động sẵn sàng cho cuộc đại chuyển dịch năng lượng theo định hướng của Đảng và Nhà nước.
  • Sách giáo khoa mới tăng giá: Người dân thêm lo, đại biểu Quốc hội đề nghị tăng giám sát
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Sách giáo khoa (SGK) mới tăng giá, trong khi chưa thể sử dụng lại sách cũ do biến động thay sách gây thêm gánh nặng chi phí cho người dân… là những băn khoăn của nhiều phụ huynh, chuyên gia, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đã và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thu nhập của mỗi gia đình. Đây cũng là vấn đề cử tri, đại biểu Quốc hội quan tâm và đề nghị tăng cường giám sát.
Phát động Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững năm 2022