Petrovietnam về đích trước 39 ngày chỉ tiêu khai thác dầu khí

(BKTO) - Vào hồi 10h00 ngày 22/11, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch tổng sản lượng khai thác dầu trong và ngoài nước đạt 9,72 triệu tấn, về đích trước thời hạn 39 ngày so với kế hoạch năm 2021.



                
   

Quang cảnh Lễ mừng công cán đích kế hoạch khai thác dầu năm 2021. Ảnh: PVN

   

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam, ngày 24/11/2021, Petrovietnam tổ chức Lễ mừng công cán đích kế hoạch khai thác 9,72 triệu tấn dầu năm 2021 trước 39 ngày và hướng tới mốc khai thác vượt 01 triệu tấn cho cả năm 2021, đúng như Petrovietnam đã cam kết với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đóng góp trách nhiệm, cùng cả nước vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19.

Trước đó, từ ngày 19/11, Petrovietnam đã về đích trước 42 ngày sản lượng dầu trong nước - đạt 7,99 triệu tấn và đến ngày 22/11 về đích trước 39 ngày tổng sản lượng dầu trong và ngoài nước - đạt 9,72 triệu tấn. Đây là một kết quả phi thường phản ánh nỗ lực quản trị điều hành sát sao và hiệu quả của Petrovietnam dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Trong bối cảnh dự báo các khó khăn cả về dịch bệnh, kỹ thuật và thị trường bất ổn; tiếp nối việc xây dựng, triển khai ứng phó các tác động của khủng hoảng trong năm 2020, ngay từ Quý IV/2020, Petrovietnam đã tổ chức làm việc với từng nhà điều hành tại các lô mỏ khai thác để đánh giá, phân tích các rủi ro, tìm kiếm cơ hội, tận dụng từng giải pháp gia tăng sản lượng khai thác và tổng hợp thành kế hoạch quản trị hoàn chỉnh, khả thi để thực hiện.

Cùng với sự hợp tác, đồng hành của các nhà thầu dầu khí, Petrovietnam đã kiên định vượt khó, nâng cao năng lực quản trị biến độngvà nhanh nhạy trong tận dụng thời điểm giá dầu tăng cao để tiếp tục vững bước tiến lên, gặt hái những thành công lớn.

Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp lớn gặp khó khăn, thua lỗ dưới tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, những kết quả mà Petrovietnam đạt được cùng với những đóng góp quan trọng đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của Tập đoàn nói riêng và người lao động dầu khí nói chung với đất nước trong giai đoạn khó khăn hiện nay./.
PHÚC KHANG

Cùng chuyên mục
  • Cần minh bạch trong quản lý, sử dụng thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Bộ Xây dựng đang xây dựng Dự thảo Nghị định về xây dựng, quản lý và sử dụng hệ thống thông tin nhà ở và thị trường bất động sản (Dự thảo). Góp ý cho Dự thảo này, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, một số quy định trong Dự thảo chưa đảm bảo tính minh bạch, gây khó cho doanh nghiệp.
  • Mipec Rubik360 “chạm” tới nhu cầu của mọi khách hàng
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Sở hữu vị trí đắc địa giữa Trung tâm Thủ đô, Mipec Rubik360 được bao bọc bởi hàng loạt cơ sở giáo dục, các trường đại học lớn, các tuyến giao thông trọng điểm và những dịch vụ tiện ích bậc nhất Thủ đô. Bởi thế, ngay từ thời điểm chưa ra sản phẩm, dự án đã nhận được sự quan tâm của rất đông khách hàng.
  • Tạo điều kiện cho doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) và các Hiệp hội ngành hàng đều đánh giá, các chính sách hỗ trợ thời gian vừa qua đã phát huy hiệu quả lớn trong tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến khó lường, có nguy cơ bùng phát trở lại ở bất cứ nơi đâu. Do đó, cần phải có những biện pháp kiểm soát dịch bệnh kịp thời để tránh đứt gãy chuỗi cung ứng và nguồn cung lao động, ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của DN.
  • Kết nối hợp tác, giao thương phát triển ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, từ ngày 07 đến 11/12 sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số - Virtual Vietnam Foodexpo 2021.
  • Sữa tươi của Vinamilk chính thức “chào sân” tại triển lãm quốc tế hàng đầu Thượng Hải
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Từ ngày 09 đến 11/11, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tham gia Triển lãm Thực phẩm Quốc tế (FHC) 2021 tại Thành phố Thượng Hải để quảng bá các sản phẩm sữa tươi, đặc biệt là sữa tươi Organic với “tiêu chuẩn kép” đến các khách hàng, đối tác quốc tế trong sự kiện này. Các sản phẩm sữa tươi của Vinamilk cũng đã có mặt trên thị trường và ghi nhận các tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng tại Trung Quốc.
Petrovietnam về đích trước 39 ngày chỉ tiêu khai thác dầu khí