Kết nối hợp tác, giao thương phát triển ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam

(BKTO) - Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, từ ngày 07 đến 11/12 sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số - Virtual Vietnam Foodexpo 2021.



                
   

Một góc Triển lãm Vietnam Foodexpo năm 2018. Ảnh: TTXVN

   

Triển lãm nằm trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia được tổ chức thường niên kể từ năm 2015. Đây là sự kiện lớn và toàn diện nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam và là địa chỉ tin cậy cho hoạt động tìm hiểu, giao thương của các nhà nhập khẩu quốc tế uy tín, các nhà phân phối hàng đầu Việt Nam và thế giới trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống và công nghệ chế biến.

Để thích ứng với bối cảnh dịch bệnh Covid-19, Triển lãm Virtual Vietnam Foodexpo 2021 sẽ diễn ra trên website:https://e.foodexpo.vn. Tại đây sẽ cung cấp các giải pháp hiện đại và tối ưu giúp các DN trưng bày triển lãm, kết nối giao thương và hợp tác kinh doanh.

Theo ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Virtual Vietnam Foodexpo 2021 có quy mô 300 gian hàng thực tế ảo, các gian hàng trưng bày tại triển lãm được thể hiện dưới các công nghệ 2D, 3D/VR360 cung cấp hình ảnh, tư liệu trưng bày một cách sinh động nhất kèm theo các hình thức tương tác đa dạng như video call, chatbox, meeting conference...

Gian hàng trực tuyến tại Vietnam Foodexpo 2021 còn là “Trợ lý ảo” đắc lực cho DN trưng bày trong việc thuyết minh, trình chiếu trực tiếp sản phẩm đồng thời “phát hiện” và tìm kiếm khách tham quan tiềm năng như tự động thông báo mọi hành vi của khách hàng khi họ truy cập vào gian hàng thực tế ảo, xem sản phẩm, tài liệu quảng bá hay muốn đặt lịch hẹn với DN…

Cục Xúc tiến thương mại dự kiến sẽ có trên 5.000 lượt giao dịch, giao thương sẽ được kết nối thông qua nền tảng trực tuyến của Triển lãm lần này.

Triển lãm cũng mang đến những giải pháp tổng thể cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, là cơ hội để các DN cập nhật các xu hướng mới, những giải pháp mới về phát triển sản phẩm, kinh nghiệm phát triển thị trường, những mối liên kết chiến lược giữa các DN trong ngành trong các chuỗi cung ứng…
PHÚC KHANG
Cùng chuyên mục
  • Tạo điều kiện cho doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) và các Hiệp hội ngành hàng đều đánh giá, các chính sách hỗ trợ thời gian vừa qua đã phát huy hiệu quả lớn trong tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến khó lường, có nguy cơ bùng phát trở lại ở bất cứ nơi đâu. Do đó, cần phải có những biện pháp kiểm soát dịch bệnh kịp thời để tránh đứt gãy chuỗi cung ứng và nguồn cung lao động, ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của DN.
  • Sữa tươi của Vinamilk chính thức “chào sân” tại triển lãm quốc tế hàng đầu Thượng Hải
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Từ ngày 09 đến 11/11, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tham gia Triển lãm Thực phẩm Quốc tế (FHC) 2021 tại Thành phố Thượng Hải để quảng bá các sản phẩm sữa tươi, đặc biệt là sữa tươi Organic với “tiêu chuẩn kép” đến các khách hàng, đối tác quốc tế trong sự kiện này. Các sản phẩm sữa tươi của Vinamilk cũng đã có mặt trên thị trường và ghi nhận các tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng tại Trung Quốc.
  • Infographic - Hơn 8.200 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 10/2021
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 10/2021, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp bắt đầu có sự phục hồi. Số doanh nghiệp thành lập mới tăng cả về số lượng và vốn đăng ký so với tháng trước. Cụ thể: Cả nước có 8.233 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 108.600 tỷ đồng và số lao động đăng ký là 58.800 lao động, tăng 111,2% về số doanh nghiệp, tăng 73,9% về vốn đăng ký và tăng 17,9% về số lao động so với tháng 9/2021.
  • Nghiên cứu giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành hàng không
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa có ý kiến về việc triển khai Nghị quyết số 105/NQ-CP của Chính phủ liên quan đến các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành hàng không.
  • Vinamilk: Doanh thu quý 3/2021 lần đầu tiên vượt 16 nghìn tỷ đồng
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa công bố Báo cáo tài chính quý 3/2021 với tổng doanh thu hợp nhất đạt 16.208 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.961 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất hoàn thành lần lượt 73% và 75% kế hoạch năm.
Kết nối hợp tác, giao thương phát triển ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam