Kết nối cung cầu hàng hóa trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu

(BKTO) - Trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các DN xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại vừa được tổ chức tại Hà Nội.



                
   

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: BCT

   

Hội nghị do Bộ Công Thương phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố, khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ, các đại sứ quán, cơ quan xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế tổ chức, thu hútsự tham dự của hơn 400 DN đến từ 23 tỉnh, thành phố - đạt quy mô gấp 5 lần so với Hội nghị năm 2020.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá, đây là hoạt động xúc tiến thương mại cấp khu vực quan trọng để các địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu tới các cơ quan xúc tiến thương mại quốc tế, các nhà nhập khẩu, nhà thu mua chế biến xuất khẩu, cũng như các nhà phân phối trong nước và quốc tế.

Hội nghị cũng là cơ hội để các DN, cơ sở sản xuất, nhà phân phối của các địa phương gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường, thúc đẩy sản xuất, kết nối cung cầu hàng hóa, phát triển hệ thống phân phối, phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân và đẩy mạnh xuất khẩu.

Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Hội nghị nhận được sự quan tâm lớn của UBND các địa phương, cộng đồng DN, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. Đây là cơ sở nền tảng để nhân rộng Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại ra các khu vực, vùng miền thành một hoạt động phối hợp thường xuyên liên vùng, liên địa phương. Qua đó, góp phần hình thành các chuỗi giá trị liên kết sản xuất, phân phối, tiêu dùng và xuất khẩu bền vững, hiệu quả.
         
Trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, Bộ Công Thương giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các địa phương tổ chức chương trình “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại” với quy mô lớn theo 3 khu vực: miền Bắc, miền Trung và miền Nam.
QUỲNH ANH

Cùng chuyên mục
Kết nối cung cầu hàng hóa trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu