KCM hoàn thành bảo dưỡng sửa chữa dừng khí năm 2021

(BKTO) - Công ty Khí Cà Mau (KCM) vừa xuất sắc hoàn thành công tác bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) dừng khí năm 2021, đảm bảo “An toàn – Chất lượng – Tiến độ - Không Covid”.



Năm 2021 đánh dấu năm thứ 14, KCM triển khai công tác BDSC dừng khí cho hệ thống đường ống PM3 – Cà Mau và là năm đầu tiên KCM thực hiện công tác Turn Around cho các hệ thống thiết bị, công nghệ hiện đại tại Nhà máy xử lý khí Cà Mau.                
   

KCM thực hiện BDSC - dừng khí năm 2021, đảm bảo “An toàn – Chất lượng – Tiến độ - Không Covid”.

   
Trong bối cảnh thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; cũng như lịch dừng khí thay đổi, điều chỉnh so với ban đầu gây không ít khó khăn trong công tác huy động nguồn lực thực hiện BDSC và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, tuy nhiên với sự sát sao chỉ đạo của Ban Giám đốc, Chỉ huy công trường KCM và Công ty Dịch vụ Khí (DVK), đặc biệt là sự cố gắng và nỗ lực của hơn 162 nhân sự trực tiếp tham gia công tác BDSC dừng khí của 02 đơn vị, KCM đã thực hiện, hoàn thành 22/22 đầu việc (bao gồm 05 đầu việc BDSC thường xuyên và 17 đầu việc BDSC đột xuất); phối hợp với DVK thực hiện, hoàn thành 59/59 đầu việc (bao gồm 04 đầu việc BDSC thường xuyên, 08 đầu việc BDSC đột xuất, 03 đầu việc kiểm định hiệu chỉnh và 44 đầu việc BDSC ngăn ngừa).

Hệ thống khí PM3 - Cà Mau đã sẵn sàng cấp khí lại cho các hộ tiêu thụ từ 19h00 ngày 14/11/2021, sớm hơn so với kế hoạch cấp khí lại của giàn (13h15 ngày 15/11/2021) là 18 giờ. Nhà máy xử lý Khí Cà Mau đã hoàn thành công tác BDSC vào 24h00 ngày 14/11/2021. Công việc vẫn hoàn thành đúng kế hoạch đề ra trong khi thời gian dừng nhà máy rút ngắn so kế hoạch ban đầu 19 giờ.

Bằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, phối hợp nhịp nhàng của các bộ phận; sự giám sát chặt chẽ công việc tại công trường; công tác quản lý an ninh - an toàn hiệu quả, cùng với công tác kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện tốt theo phương án đã xây dựng, KCM không để xảy ra trường hợp xác định là F0, F1 trong suốt thời gian BDSC dừng khí.

KCM đã thực hiện thành công công tác BDSC dừng khí năm 2021 đạt được các mục tiêu đề ra: “An toàn - Chất lượng - Tiến độ - Không Covid”. Đó là thành quả đạt được từ những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của Ban lãnh đạo, tập thể cán bộ công nhân viên KCM, DVK, sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS).
PV
Cùng chuyên mục
  • Petrovietnam về đích trước 39 ngày chỉ tiêu khai thác dầu khí
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Vào hồi 10h00 ngày 22/11, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch tổng sản lượng khai thác dầu trong và ngoài nước đạt 9,72 triệu tấn, về đích trước thời hạn 39 ngày so với kế hoạch năm 2021.
  • Cần minh bạch trong quản lý, sử dụng thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Bộ Xây dựng đang xây dựng Dự thảo Nghị định về xây dựng, quản lý và sử dụng hệ thống thông tin nhà ở và thị trường bất động sản (Dự thảo). Góp ý cho Dự thảo này, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, một số quy định trong Dự thảo chưa đảm bảo tính minh bạch, gây khó cho doanh nghiệp.
  • Mipec Rubik360 “chạm” tới nhu cầu của mọi khách hàng
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Sở hữu vị trí đắc địa giữa Trung tâm Thủ đô, Mipec Rubik360 được bao bọc bởi hàng loạt cơ sở giáo dục, các trường đại học lớn, các tuyến giao thông trọng điểm và những dịch vụ tiện ích bậc nhất Thủ đô. Bởi thế, ngay từ thời điểm chưa ra sản phẩm, dự án đã nhận được sự quan tâm của rất đông khách hàng.
  • Tạo điều kiện cho doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) và các Hiệp hội ngành hàng đều đánh giá, các chính sách hỗ trợ thời gian vừa qua đã phát huy hiệu quả lớn trong tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến khó lường, có nguy cơ bùng phát trở lại ở bất cứ nơi đâu. Do đó, cần phải có những biện pháp kiểm soát dịch bệnh kịp thời để tránh đứt gãy chuỗi cung ứng và nguồn cung lao động, ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của DN.
  • Kết nối hợp tác, giao thương phát triển ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, từ ngày 07 đến 11/12 sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số - Virtual Vietnam Foodexpo 2021.
KCM hoàn thành bảo dưỡng sửa chữa dừng khí năm 2021