Infographic - 6 tháng đầu năm, thu hút FDI đạt 15,27 tỷ USD

(BKTO) - Theo Tổng cục Thống kê, tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam (FDI) tính đến ngày 20/6/2021 bao gồm vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 15,27 tỷ USD, giảm 2,6% so với cùng kỳ năm 2020.



                
   

   
PHƯƠNG LAN
Cùng chuyên mục
  • Trang bị kỹ năng nghề để nâng cao cơ hội việc làm cho thanh niên sau đại dịch
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Tại Diễn đàn “Tương lai việc làm trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và cách mạng công nghiệp 4.0 - Phát triển kỹ năng thiết yếu cho thanh niên Việt Nam” diễn ra chiều 14/7, các đại biểu cho rằng, cơ hội việc làm cho lao động trẻ đang chịu tác động nặng nề của dịch bệnh cũng như cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Trang bị kỹ năng nghề để nâng cao khả năng thích ứng, tiếp cận cơ hội việc làm mới cho lao động thanh niên sau đại dịch là yêu cầu cấp thiết được đặt ra.
  • 12 tháng kể từ khi nghỉ hưu, người có chức vụ trong quân đội không được thành lập doanh nghiệp
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Theo quy định mới của Bộ Quốc phòng, trong 12 tháng kể từ khi nghỉ hưu, phục viên... người có chức vụ trong quân đội thuộc 5 lĩnh vực không được thành lập doanh nghiệp.
  • Đề xuất tăng thuế xuất khẩu, giảm thuế nhập khẩu với một số mặt hàng thép
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Bộ Tài chính vừa đề xuất sửa đổi mức thuế xuất khẩu, mức thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng tăng giá mạnh thời gian qua, trong đó có mặt hàng phôi thép và thép xây dựng nhằm góp phần hạ giá mặt hàng thép xây dựng, thúc đẩy các DN giảm chi phí trong bối cảnh giá nguyên liệu tăng cao.
  • EuroCham: Triển vọng dài hạn của Việt Nam vẫn ở mức tích cực
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Bất chấp cú sốc ngắn hạn của làn sóng dịch Covid-19 thứ tư, triển vọng dài hạn của Việt Nam vẫn ở mức tích cực. Các doanh nghiệp (DN) châu Âu tại Việt Nam vẫn tính tới việc duy trì hoặc gia tăng đầu tư của họ ngay cả trong bối cảnh dịch bùng phát hiện nay.
  • Bảo hiểm như "bộ giảm xóc" trước rủi ro bất ngờ của đại dịch
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Theo báo cáo mới nhất của Deloitte, thị trường bảo hiểm toàn cầu chịu ảnh hưởng đáng kể bởi đại dịch Covid-19 khiến chuỗi tăng trưởng ấn tượng liên tục trong suốt 10 năm qua bị đứt gãy. Tuy nhiên, tại Việt Nam, ngành bảo hiểm lại có mức tăng trưởng ấn tượng nhờ thể hiện tốt vai trò như một “bộ giảm xóc” trước những rủi ro và tác động bất ngờ do đại dịch Covid-19 gây ra.
Infographic - 6 tháng đầu năm, thu hút FDI đạt 15,27 tỷ USD