Huyndai sẽ triển khai Chương trình tình nguyện giáo dục cho sinh viên Việt Nam

(BKTO) - Ngày 22/7, Tập đoàn ô tô Hyundai đã ký kết Biên bản ghi nhớ “Chương trình tình nguyện giáo dục dành cho sinh viên- Hyundai Jump School”. Thông qua Biên bản ghi nhớ này, Hyundai sẽ có nhiều đóng góp cho nền giáo dục Việt Nam từ nay đến năm 2022.




Tập đoàn Hyundai đã ký kết Biên bản ghi nhớ “Chương trình tình nguyện giáo dục dành cho sinh viên"

“Chương trình tình nguyện giáo dục dành cho sinh viên- Hyundai Jump School” được Tập đoàn ô tô Hyundai ký kết với Tổ chức xã hội phi lợi nhuận Jump, Tổ chức Tình nguyện vì hoà bình Việt Nam và Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Theo đó, Tập đoàn ô tô Hyundai sẽ chọn sinh viên đại học làm gia sư, hướng dẫn học tập và đồng hành cùng các bạn thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn. Các bạn sinh viên sẽ được cấp học bổng và tham gia các hoạt động cố vấn định hướng để phát triển.

Tập đoàn ô tô Hyundai sẽ chọn 3 đợt, tổng cộng 150 sinh viên đại học Việt Nam trong 3 năm tới. Các sinh viên đại học được lựa chọn sẽ cung cấp hướng dẫn học tập tùy chỉnh và đồng hành về mặt cảm xúc với thanh thiếu niên từ các lớp học có điều kiện giáo dục khó khăn tại địa phương. Hoạt động của mỗi nhóm kéo dài khoảng 10 tháng với thời lượng 4 tiếng/tuần.

Ngoài ra, Tập đoàn ô tô Hyundai sẽ cung cấp cho sinh viên đại học các suất học bổng tình nguyện và cơ hội tham gia chương trình cố vấn cho sự phát triển tài năng trong tương lai tại Hyundai Jump School (https://h-jumpschool.vn).

Trong những năm gần đây, thị trường giáo dục tư nhân ngày càng phát triển, kéo theo ảnh hưởng đến sự bất bình đẳng về cơ hội tiếp cận giáo dục do chênh lệch thu nhập gây ra. Thông qua việc cử các bạn sinh viên ưu tú nhất để cung cấp chương trình hỗ trợ học tập chất lượng và khích lệ tinh thần học tập của nhóm trẻ em thanh thiếu niên yếu thế trong xã hội, chương trình kỳ vọng sẽ góp phần cải thiện môi trường học tập của các em.

Theo lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Hyundai: “Chia sẻ học tập là một trong những hoạt động đầy giá trị để thu hẹp khoảng cách giáo dục trong xã hội và bồi dưỡng tài năng trong tương lai". Tại Hàn Quốc, trong 8 năm qua, H-Jump School đã và đang góp phần xây dựng văn hóa chia sẻ kiến thức, với hơn 1.100 sinh viên đại học đã được chọn thông qua chương trình này và 4.300 thanh niên đã được hướng dẫn, tổng số 5.400 người tham gia.

Mô hình này được kỳ vọng cũng sẽ góp phần bồi dưỡng các tài năng trẻ và giải quyết sự bất bình đẳng trong cơ hội tiếp cận giáo dục ở châu Á, trong đó có Việt Nam.
         
Tập đoàn Hyundai được thành lập năm 1967, chuyên cung cấp nhiều dòng xe và dịch vụ di chuyển ở hơn 200 quốc gia. Năm 2019, Huyndai đã bán hơn 4,4 triệu chiếc xe trên toàn cầu. “Chương trình tình nguyện giáo dục dành cho sinh viên - Hyundai Jump School” là một hoạt động đóng góp tiêu biểu của Tập đoàn Hyundai Hàn Quốc từ năm 2013 với mục đích bồi dưỡng tài năng trẻ và góp phần giải quyết vấn đề bất bình đẳng trong cơ hội tiếp cận giáo dục.
QUỲNH ANH
Cùng chuyên mục
  • Ngành thuế khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách
    3 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên 6 tháng đầu năm 2020, thu thuế nội địa chỉ đạt 45,8% so với dự toán - mức thấp nhất trong vài năm gần đây. Tuy nhiên, đây là số thu đáng khích lệ và ngành thuế quyết tâm thực hiện nhiều giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách ở mức cao nhất.
  • Đẩy mạnh phát hành trái phiếu - lợi ích và rủi ro đối với ngân hàng
    3 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Trong quý II và đầu quý III/2020, nhiều ngân hàng đã đẩy mạnh phát hành trái phiếu với giá trị lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Theo các chuyên gia, đây là biện pháp nhằm đảm bảo an toàn về nguồn vốn cho ngân hàng trong trung, dài hạn, tuy nhiên, nếu sử dụng nguồn vốn này không đúng mục đích thì các nhà băng có thể sẽ gặp những rủi ro.
  • TP. HCM: Xử lý trên 1.800 tỷ đồng thuế qua thanh, kiểm tra
    3 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Trong 6 tháng đầu năm 2020, Cục Thuế TP. HCM đã thực hiện thanh tra, kiểm tra thuế đối với 9.558 hồ sơ thuế của doanh nghiệp, với số thuế truy thu, phạt, truy hoàn là 1.836 tỷ đồng.
  • Báo chí và doanh nghiệp đồng hành vượt qua khủng hoảng do Covid-19
    3 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Tại Diễn đàn Doanh nghiệp và báo chí 2020: Cơ hội hợp tác phát triển từ “khủng hoảng Covid-19” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì, tổ chức ngày 14/7, các đại biểu đều khẳng định giữa báo chí cách mạng Việt Nam và cộng đồng DN luôn có sự đồng hành chia sẻ để phát triển, đồng cam cộng khổ để cùng vượt qua khó khăn.
  • Gỡ vướng trong thu tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước
    3 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Sau 3 năm thực hiện, việc thu tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước đã đạt được những kết quả nhất định. Đây được coi là biện pháp quan trọng khuyến khích tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng nước một cách tiết kiệm, hiệu quả, đảm bảo công bằng và tăng thu NSNN. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai quy định về vấn đề này cũng bộc lộ nhiều vướng mắc cần tháo gỡ.
Huyndai sẽ triển khai Chương trình tình nguyện giáo dục cho sinh viên Việt Nam