Hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019

(BKTO) - “Kinh doanh lành mạnh- Tiêu dùng bền vững” tiếp tục được lựa chọn là chủ đề chính của các hoạt động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 theo Kế hoạch số 9266/KH-BCT của Bộ Công thương.



Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam (ngày 15/3 hàng năm) đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận chính thức từ năm 2015.                
   

Nhiều địa phương tổ chức lễ phát động, mitting hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam

   
Theo đó, năm 2019, bên cạnh các hoạt động đã được tổ chức thường niên, Kế hoạch số 9266/KH- BCT định hướng tập trung vào các hoạt động có sự tham gia hưởng ứng của nhiều chủ thể, có quy mô rộng, hướng tới cộng đồng, xã hội, chẳng hạn như các sự kiện tri ân người tiêu dùng, các hoạt động kết hợp, lồng ghép với các sự kiện thể thao, văn hóa, xã hội… Nhằm theo kịp xu hướng phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, Kế hoạch cũng lưu ý cần tập trung thực hiện các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng trong các giao dịch thương mại điện tử, giao dịch xuyên biên giới, giao dịch qua các trang mạng xã hội.
                
   

Nhiều doanh nghiệp tri ân khách hàng nhân Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3

   
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) cho biết, các hoạt động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 sẽ không chỉ tổ chức tập trung vào Tháng cao điểm (tháng 3) mà sẽ kéo dài trong cả tháng 4, 5/2019 trên phạm vi cả nước. Đồng thời, vào các dịp Lễ, Tết, các khoảng thời gian khác trong năm, các đơn vị liên quan được khuyến khích triển khai các hoạt động phù hợp nhằm phát huy kết quả, giá trị đạt được, góp phần đưa việc thực hiện các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng thành hoạt động mang tính thường xuyên, liên tục.

Các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng có thể thực hiện theo hình thức xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực của xã hội theo quy định của pháp luật- đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhấn mạnh.

QUỲNH ANH
Cùng chuyên mục
  • Tiến độ cổ phần hóa, thoái vốn chậm, có khả năng không đạt kế hoạch
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Đó là nhận định của ông Đặng Quyết Tiến- Cục trưởng Cục Tài chính DN (Bộ Tài chính) tại cuộc họp báo chuyên đề về Đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của DNNN ngày 19/11. Tuy nhiên, điều đáng ghi nhận là, nhiều DN sau cổ phần hóa hoạt động hiệu quả.
  • Đổi mới tư duy, tận dụng công nghệ  để nâng tầm doanh nghiệp
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Sử dụng công nghệ lạc hậu, ít chú trọng đổi mới công nghệ... là những lý do dẫn đến sự trì trệ, yếu kém của khu vực kinh tế tư nhân, đặc biệt là các DN tư nhân. Vì vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh công nghệ đang thay đổi nhanh chóng, các DN cần ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) để nâng cao năng suất, tiến tới hội nhập.
  • Nâng cao hiệu quả hoạt động và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhà nước
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Quá trình cơ cấu lại DNNN, trọng tâm là tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước giai đoạn 2016-2020 đến nay đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, như: số lượng DNNN đã giảm đáng kể, nhiều DN quy mô lớn và rất lớn đã được cổ phần hóa (CPH); thoái vốn nhà nước tại các DN đã thu về gần 160.000 tỷ đồng (gấp hơn 9 lần giá trị sổ sách)… Tuy nhiên, hiệu quả hoạt động và đóng góp của một số DNNN còn thấp, chưa tương xứng với nguồn lực mà Nhà nước đầu tư; một số dự án thua lỗ, thất thoát vốn lớn; kết quả CPH, thoái vốn còn chậm.
  • Phát triển kinh tế và kinh doanh bền vững trong điều kiện toàn cầu hóa
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Nối tiếp thành công của Hội thảo ICYREB 2018- Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, ngày 10/11 Học viện Tài chính phối hợp với trường đại học Greenwich- Vương quốc Anh tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế: SEDBM 2018- Phát triển kinh tế và kinh doanh bền vững trong điều kiện toàn cầu hóa.
  • Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu  qua đường hàng không
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Năm 2018, lực lượng hải quan đã phát hiện, xử lý nhiều vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng quốc cấm qua đường hàng không. Tuy nhiên, tình hình buôn lậu hàng hóa qua tuyến đường này vẫn rất nóng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019