Hơn 670 dự án mới đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế

(BKTO) - Vụ Quản lý khu kinh tế (Bộ KH&ĐT) cho biết, trong nửa đầu năm 2019, các khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) trên cả nước thu hút được khoảng 340 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn đăng ký mới đạt khoảng 8,7 tỷ USD, nâng tổng số dự án vốn đầu tư nước ngoài lên khoảng 8.900 dự án với tổng vốn đăng ký đạt khoảng 186 tỷ USD.



                
   

Một khu công nghiệp đạt tỷ lệ lấp đầy cao tại Bắc Ninh. Ảnh minh họa

   
Đối với các dự án đầu tư trong nước, các KCN, KKT trên cả nước thu hút được khoảng 334 dự án với tổng vốn đăng ký mới đạt khoảng 82,9 nghìn tỷ đồng, nâng tổng số dự án đầu tư trong nước lên khoảng hơn 9.086 dự án với tổng vốn đăng ký đạt khoảng 2.060,5 nghìn tỷ đồng.

Ước tính đến hết tháng 6/2019, có hơn 3,6 triệu lao động đang làm việc tại các KCN, KKT trên cả nước, trong đó số lao động nữ chiếm khoảng 60%.

Theo thống kê, trên cả nước hiện có 326 KCN với tổng diện tích đất tự nhiên đạt xấp xỉ 95,5 nghìn ha, trong đó diện tích đất công nghiệp đạt khoảng 65,6 nghìn ha, chiếm khoảng 68,7%.

Đồng thời, cả nước có 17 KKT ven biển đã được thành lập với tổng diện tích mặt đất và mặt nước khoảng hơn 845.000ha. Ngoài ra, KKT Ninh Cơ (tỉnh Nam Định) nằm trong quy hoạch phát triển các KKT nhưng chưa được thành lập.

Trong 326 KCN được thành lập, có 251 KCN đã đi vào hoạt động với tổng diện tích đất tự nhiên khoảng 66,2 nghìn ha và 75 KCN đang trong giai đoạn đền bù, giải phóng mặt bằng và xây dựng với tổng diện tích khoảng 29,3 nghìn ha. Tỷ lệ lấp đầy của các KCN đang hoạt động đạt gần 74%.

Lũy kế đến tháng 6/2019, có 38 KCN nằm trong KKT với tổng diện tích khoảng 15,2 nghìn ha; trong đó 17 KCN đang hoạt động có tổng diện tích khoảng 6,9 nghìn ha và 21 KCN đang xây dựng cơ bản với tổng diện tích khoảng 8,3 nghìn ha.

PHÚC KHANG
Cùng chuyên mục
  • Chưa đề xuất ngày nghỉ bổ sung vào dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi)
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Liên quan đến đề xuất thêm ngày nghỉ trong năm là ngày 27/7 theo dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi), sau đó được rút lại, Thứ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Doãn Mậu Diệp đã trao đổi với báo chí xoay quanh vấn đề này tại cuộc họp báo thông tin tình hình của ngành 6 tháng đầu năm diễn ra ngày 2/7, tại Hà Nội.
  • Thực thi EVFTA, cơ hội lớn nhưng thách thức không nhỏ đối với doanh nghiệp Việt Nam
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Theo ông Vũ Tiến Lộc- Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam- EU (EVFTA) mở ra cơ hội lớn cho hàng hóa Việt Nam thâm nhập thị trường EU, nhưng kèm theo đó là những thách thức không nhỏ, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa.
  • CPTPP: Cơ hội và thách thức cho nông sản Việt
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Ngày 2/7, tại Hà Nội, Trung Ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ Công Thương, Báo Nông thôn Ngày nay cùng phối hợp tổ chức hội thảo “CPTPP: Cơ hội và thách thức cho nông sản Việt”.
  • Petrolimex đẩy mạnh hợp tác với đối tác Nhật Bản
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO)- Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa cho biết, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Petrolimex và Tập đoàn JXTG Tsutomu Sugimori (Nhật Bản) đã ký kết Biên bản ghi nhớ về nghiên cứu trong lĩnh vực LNG & Gas tại Việt Nam.
  • Cơ hội lớn cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, EU từ EVFTA và EVIPA
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Ngay sau nửa ngày Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam- EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam- EU (EVIPA), Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ Công Thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức “Đối thoại về Hiệp định Thương mại tự do và Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu: Cơ hội cho doanh nghiệp” vào sáng 01/7, tại Hà Nội.
Hơn 670 dự án mới đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế