Gỡ vướng về thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân đối với người cho thuê nhà

(BKTO) - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái giao Bộ Tài chính xem xét các phản ánh, tháo gỡ vướng mắc, hoàn thiện quy định thu thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân đối với người cho thuê nhà.



                
   

Ảnh minh họa. Ảnh: tapchitaichinh.vn

   

Đó là nội dung trong Công văn số 4974/VPCP-KTTH ngày 22/7/2021 mà Văn phòng Chính phủ vừa ban hành nhằm truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái.

Cụ thể, vừa qua, trên kênh VTV1 Bản tin Tài chính kinh doanh trưa ngày 24/6/2021 đưa tin theo các chuyên gia, ngưỡng chịu thuế cho thuê nhà quy định tại Thông tư số 40/2021/TT-BTC ngày 01/6/2021 cần phù hợp thực tế trong bối cảnh người cho thuê đang phải chịu áp lực do đại dịch COVID-19; cần quy định ngưỡng chịu thuế cho phù hợp với chỉ số tiêu dùng đã tăng hiện nay và giảm áp lực mặt bằng giá cho người đi thuê.

Đồng thời, Văn phòng Chính phủ cũng nhận được Côngvăn số 63/2021/CV-HoREA ngày 21/6/2021 của Hiệp hội Bất động sản TP. HCM phản ánh một số điểm bất hợp lý của Thông tư số 40/2021/TT-BTC và đề xuất xem xét, hoàn thiện lại quy định về thu thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân đối với người cho thuê nhà.

Về vấn đề trên, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã giao Bộ Tài chính theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền khẩn trương, nghiêm túc xem xét các vướng mắc được phản ánh để kịp thời đề xuất xử lý, tháo gỡ, hoàn thiện quy định thu thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân đối với người cho thuê nhà; thông tin đầy đủ, thỏa đáng, trả lời rộng rãi cho Hiệp hội, người dân được biết./.
HỒNG NHUNG
Cùng chuyên mục
  • Năm 2021, ngành tôm đặt mục tiêu xuất khẩu 4 tỷ USD
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Đó là thông tin được công bố tại Hội nghị trực tuyến bàn giải pháp phát triển ngành tôm năm 2021 và triển khai Quyết định 339/QĐ-TTg ngày 11/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt chiến lược phát triển thủy sản Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2045 (Quyết định 339) do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức ngày 16/7.
  • Cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 69/2021/NĐ-CP về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư.
  • Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh kiến nghị gỡ khó khi sản xuất “3 tại chỗ”
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Hiệp hội các doanh nghiệp (DN) khu công nghiệp TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản kiến nghị UBND Thành phố về việc hỗ trợ cấp thiết cho các DN đang thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ”.
  • Infographic - 6 tháng đầu năm, thu hút FDI đạt 15,27 tỷ USD
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Theo Tổng cục Thống kê, tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam (FDI) tính đến ngày 20/6/2021 bao gồm vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 15,27 tỷ USD, giảm 2,6% so với cùng kỳ năm 2020.
  • Trang bị kỹ năng nghề để nâng cao cơ hội việc làm cho thanh niên sau đại dịch
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Tại Diễn đàn “Tương lai việc làm trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và cách mạng công nghiệp 4.0 - Phát triển kỹ năng thiết yếu cho thanh niên Việt Nam” diễn ra chiều 14/7, các đại biểu cho rằng, cơ hội việc làm cho lao động trẻ đang chịu tác động nặng nề của dịch bệnh cũng như cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Trang bị kỹ năng nghề để nâng cao khả năng thích ứng, tiếp cận cơ hội việc làm mới cho lao động thanh niên sau đại dịch là yêu cầu cấp thiết được đặt ra.
Gỡ vướng về thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân đối với người cho thuê nhà