Giá trị thương hiệu Vinamilk được định giá hơn 2,4 tỷ USD

(BKTO) - Năm 2020, dù đối mặt với những biến động lớn của nền kinh tế do đại dịch Covid-19, thương hiệu của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vẫn được “định giá” tăng thêm 200 triệu USD so với năm 2019, đạt mốc hơn 2,4 tỷ USD.




Biểu đồ: Giá trị thương hiệu của Vinamilk theo Forbes Việt Nam đánh giá từ năm 2016 đến năm 2020

Giá trị thương hiệu của Vinamilk được Forbes Việt Nam “định giá” hơn 2,4 tỷ USD, tương đương hơn 55.000 tỷ đồng, chiếm hơn 20% tổng giá trị của Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.

Vinamilk - thương hiệu tỷ đô của Việt Nam

Năm 2016, lần đầu tiên Forbes Việt Nam công bố danh sách này, khi đó, giá trị thương hiệu của Vinamilk đạt hơn 1,5 tỷ USD. Từ đó đến nay, cùng với sự tăng trưởng về quy mô Công ty, giá trị thương hiệu của Vinamilk cũng liên tiếp tăng qua các năm và đều nằm ở những vị trí dẫn đầu của Top thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam. Năm 2020, dù đối mặt với những biến động lớn của nền kinh tế do đại dịch Covid-19, thương hiệu Vinamilk vẫn được định giá tăng thêm 200 triệu USD so với năm 2019, đạt mốc hơn 2,4 tỷ USD.

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của DN. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Việc thu thập số liệu của các DN sẽ dựa trên báo cáo tài chính của các công ty.

Ngoài ra, Vinamilk cũng là công ty dinh dưỡng duy nhất có mặt trong Bảng xếp hạng 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam được Forbes Việt Nam công bố gần đây. Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu và 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam là hai bảng xếp hạng uy tín được chờ đón nhất của Forbes Việt Nam hằng năm, thực hiện dựa trên các tiêu chí và phương pháp đánh giá của Forbes toàn cầu. Việc góp mặt ở cả hai bảng xếp hạng này cho thấy vị thế ngày càng chắc chắn của Vinamilk về cả thương hiệu lẫn hiệu quả hoạt động của DN.

Tăng trưởng ổn định đến từuy tín thương hiệu

Năm 2020 là một năm đầy thách thức với sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vẫn còn đang hoành hành. Tuy nhiên, nhờ tiềm lực và sự ứng biến phù hợp về chiến lược kinh doanh, Vinamilk vẫn cho thấy sự tăng trưởng ổn định về tất cả các chỉ số chính trong kết quả sản xuất kinh doanh.

Theo Báo cáo tài chính được Vinamilk công bố mới nhất vào cuối quý II/2020, lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần kinh doanh nội địa đạt 25.456 tỷ đồng và xuất khẩu trực tiếp đạt 2.451 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng lần lượt là 7,7% và 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, bất chấp các tác động mạnh mẽ của Covid-19 trong 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu thuần hợp nhất của Vinamilk hiện đạt 29.648 tỷ đồng, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm 2019 và hoàn thành 50% kế hoạch năm.

Đáng chú ý, doanh thu cả thị trường nội địa và xuất khẩu của Vinamilk trong quý II/2020 đều tăng trưởng 2 chữ số so với quý I/2020. Cụ thể, mảng xuất khẩu đóng góp trực tiếp vào doanh thu thuần 1.370 tỷ đồng, tăng 26,8% so với quý I/2020, chiếm tỷ trọng 9% trong doanh thu thuần hợp nhất. Hoạt động kinh doanh nội địa ghi nhận doanh thu thuần 13.364 tỷ đồng, tăng 10,5% so với quý I/2020 và chiếm tỷ trọng 86% trong doanh thu thuần hợp nhất.

Thương hiệu tuy là tài sản vô hình nhưng lại có đóng góp rất lớn vào hoạt động của DN. Vinamilk hiện có hơn 220 loại sản phẩm, đáp ứng mọi nhu cầu về dinh dưỡng của người tiêu dùng Việt Nam từ trẻ em, người cao tuổi, thanh thiếu niên hay cho cả gia đình… Việc liên tiếp cho ra mắt những sản phẩm dinh dưỡng mới, cập nhật các xu hướng tiên tiến trên thế giới như Organic đã giúp Vinamilk nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Không chỉ có giá trị lớn, Vinamilk còn là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liền trong ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa theo Báo cáo “Dấu chân thương hiệu” từ năm 2013 đến năm 2020 tại 4 thành phố chính Việt Nam và nông thôn Việt Nam của Worldpanel thuộc Kantar - tổ chức hàng đầu thế giới về dữ liệu, nghiên cứu và tư vấn.

Trong thời gian qua, ngoài khẳng định được vị thế thương hiệu ở thị trường trong nước, Vinamilk đã có nhiều bước đi để xây dựng chỗ đứng cho thương hiệu sữa Việt Nam trên thị trường thế giới thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại và tích cực thúc đẩy xuất khẩu tại nhiều nước như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, khu vực Đông Nam Á...

Tính đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi 54 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch đạt hơn 2,2 tỷ USD.
P.V
Cùng chuyên mục
  • Vinamilk tiếp tục ủng hộ 8 tỷ đồng chống dịch Covid-19
    3 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tiếp tục ủng hộ 8 tỷ đồng hỗ trợ công tác xét nghiệm, tiếp sức tuyến đầu chống dịch tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Đến nay, Vinamilk đã đóng góp gần 40 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch.
  • Phát triển kinh tế ban đêm - góp phần hỗ trợ phục hồi kinh tế sau đại dịch
    3 năm trước Đầu tư
    (BKTO)- Kinh tế ban đêm ngày càng chiếm tỷ trọng lớn trong nhiều nền kinh tế trên thế giới. Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án Phát triển kinh tế ban đêm nhằm tận dụng tối đa cơ hội phát triển kinh tế, góp phần nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân.
  • Dịch COVID-19: Tìm cơ hội trên thị trường chứng khoán
    3 năm trước Đầu tư
    (BKTO)- Trong bối cảnh dịch COVID-19 ảnh hưởng mạnh đến bức tranh vĩ mô và lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết, các cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng lợi nhuận cao hơn thị trường chung và các cổ phiếu hưởng lợi từ điểm sáng vĩ mô sẽ là nhóm các cổ phiếu được thị trường yêu thích. Đây là nhận định của các nhà phân tích tới từ Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI trong Báo cáo Chiến lược Thị trường tháng 8/2020, chủ đề cơ hội từ điểm sáng vĩ mô.
  • Vốn FDI đăng ký vào lĩnh vực bất động sản đạt 2,8 tỷ USD
    3 năm trước Đầu tư
    (BKTO)- Số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho thấy, tính đến cuối tháng 7, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần (GVMCP) của nhà đầu tư nước ngoài đạt 18,82 tỷ USD; trong đó, lĩnh vực hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 2,8 tỷ USD.
  • Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam  lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công tốt đẹp
    3 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Trong hai ngày 03 và 04/8/2020, Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025 (Đại hội) được tổ chức trọng thể tại Thủ đô Hà Nội với sự tham dự của 297 đại biểu chính thức được bầu từ Đại hội các đảng bộ/chi bộ trực thuộc và đại biểu đương nhiên là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn đương nhiệm, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của gần 6 vạn cán bộ, đảng viên, công nhân viên, người lao động Dầu khí.
Giá trị thương hiệu Vinamilk được định giá hơn 2,4 tỷ USD