Đồng hành với thanh niên Việt Nam khởi nghiệp

(BKTO) - Chiều 22/5, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty ALMA tổ chức họp báo giới thiệu về Chương trình "Đồng hành với thanh niên Việt Nam khởi nghiệp".




3 thanh niên (hoặc sinh viên) Việt Nam trên toàn quốc sẽ có cơ hội nhận học bổng toàn phần trị giá 130 triệu đồng/suất để tham gia khóa học- Ảnh: Hồng Thoan

Đây là hoạt động thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo thông qua việc cấp học bổng cho thanh niên có nhu cầu khởi nghiệp tham gia khóa học Smart Cities tại Israel - một trong những quốc gia khởi nghiệp thành công nhất thế giới.

Theo Ban tổ chức Chương trình, 3 thanh niên (hoặc sinh viên) Việt Nam trên toàn quốc sẽ có cơ hội nhận học bổng toàn phần trị giá 130 triệu đồng/suất để tham gia khóa học này.

Trong 3 tuần tại Israel (từ 25/7-28/8/2018), khóa học sẽ tập trung đào tạo về các ý tưởng khởi nghiệp, áp dụng công nghệ thông tin để phát triển thành phố thông minh. Học viên cũng được tham quan, tìm hiểu về mô hình thành phố thông minh Tel Aviv - thành phố đông dân thứ 2 tại Israel, cũng như tham gia các cuộc họp với các quan chức thành phố này về thực hiện các giải pháp của thành phố thông minh.

Theo bà Osnat Rozenberg - Phó Tổng Giám đốc Công ty ALMA, để có cơ hội nhận học bổng, các ứng viên là thanh niên (hoặc sinh viên) Việt Nam có niềm đam mê khởi nghiệp và đáp ứng trình độ tiếng Anh cần điền thông tin theo mẫu của Ban tổ chức, nộp bài luận giới thiệu bản thân, ý tưởng khởi nghiệp và mục đích tham gia khóa học và gửi về Cổng tri thức Thánh Gióng (64 Bà Triệu, Hà Nội) từ nay đến hết ngày 29/5/2018.

Bà Nguyễn Thị Thu Vân - Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết, sau khi các ứng viên vượt qua vòng phỏng vấn cũng cần cam kết hoàn thành khóa học và sau khi trở về nước sẽ cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty ALMA chung tay phát triển cộng đồng khởi nghiệp.

HỒNG THOAN

Cùng chuyên mục
  • Đầu tư đất nền: Cơ hội và rủi ro
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Bắt đầu nhen nhóm từ cuối năm 2017, đầu tư đất nền đã vượt mặt dự án căn hộ chung cư để trở thành xu hướng đầu tư sôi động nhất trong những tháng đầu năm 2018.
  • Hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Chế độ ưu đãi thuế quan phổ cập (GSP) là chính sách đặc biệt được Liên minh châu Âu (EU) dành cho hàng hóa nhập khẩu từ các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Điểm thay đổi đáng lưu ý vừa được lãnh đạo Bộ Công Thương chỉ ra là từ năm 2019, DN Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang các nước EU cần phải tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa mới được hưởng GSP.
  • Báo động tình trạng lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Theo đại diện Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), việc loại bỏ thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) ra khỏi danh mục vẫn gặp nhiều khó khăn, tình trạng lạm dụng thuốc BVTV hóa học và phân bón vô cơ của người dân vẫn đang ở mức báo động. Điều này đã dẫn đến các nguy cơ về mất an toàn thực phẩm, gây ô nhiễm môi trường, thoái hóa đất...
  • Chính sách hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiêp cần được bổ sung, hoàn thiện
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp là một trong những chủ trương của Chính phủ. Việc thực hiện chủ trương này đã góp phần tạo động lực cho làn sóng khởi nghiệp phát triển, lan tỏa khắp đất nước. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc do thiếu các cơ chế, chính sách ưu đãi.
  • Cao tốc Bắc - Nam trông chờ nhà đầu tư ngoại
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Dự án Cao tốc Bắc - Nam được nhận định là sẽ đem lại hiệu quả rất lớn đối với việc phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, việc triển khai Dự án này còn nhiều thách thức, đặc biệt là việc thu hút nguồn vốn đầu tư.
Đồng hành với thanh niên Việt Nam khởi nghiệp