Đoàn Thanh tra phát hiện cây xăng còn hàng nhưng không mở bán

(BKTO) - Ngày 10/02, Đoàn kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu của một số DN do Chánh thanh tra Bộ Công Thương Lê Việt Long làm Trưởng đoàn đã kiểm tra bất ngờ tại một số địa bàn và đã phát hiện có đơn vị vẫn còn hàng nhưng không mở bán…



                
   

Có cây xăng còn hàng nhưng không mở bán. Ảnh: BCT

   

Với yêu cầu phải bảo đảm nguồn cung ứng xăng dầu trong mọi tình huống, ngay sau khi họp khẩn với đại diện các Bộ, ngành, địa phương chiều ngày 09/02, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký Quyết định số 150/QĐ-BCT thành lập Đoàn kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu của một số DN.

Trước những thông tin phản ánh trên báo chí về hiện tượng xuất hiện các biển treo “hết xăng”, Đoàn kiểm tra đã ghi nhận thực tế có đơn vị đã không còn hàng trong bồn để bán, trong quá trình chờ đơn vị đầu mối tiếp thêm đã “Treo biển hết xăng”, nhưng cũng có đơn vị vẫn còn hàng nhưng không mở bán.

Cụ thể, chiều 10/2, Đoàn kiểm tra bất ngờ tại cửa hàng xăng dầu của Công ty TNHH Hữu Lộc tại ấp An Hoà, xã An Lạc Tây, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Trong 4 trụ cây xăng ở đây có 2 cây xăng A95 hết hàng nhưng 2 cây khác vẫn còn tồn khoảng 7.000 lít xăng E5-RON92 trong bể chứa nhưng vẫn treo biển không bán. Chủ cây xăng lý giải là do đơn vị đầu mối mới cung cấp hàng nên chưa kịp mở bán.

Tuy nhiên, theo ông Lê Việt Long, dù với bất cứ lý do gì, tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương là phải truy đến cùng, kiên quyết xử lý nghiêm minh, dứt điểm, đúng luật. Bởi tình trạng này sẽ gây khó khăn cho điều hành cung ứng xăng dầu và tổn hại nặng nề cho chương trình phục hồi kinh tế.

Được biết, Đoàn kiểm tra sẽ tiếp tục tiến hành thanh, kiểm tra các DN đầu mối, phân phối, các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên cả nước. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với địa phương, chỉ đạo các đơn vị liên quan theo thẩm quyền để kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật, có thể đình chỉ, tạm đình chỉ, thậm chí rút giấy phép đối với các cơ sở kinh doanh vi phạm.

PHÚC KHANG
Cùng chuyên mục
Đoàn Thanh tra phát hiện cây xăng còn hàng nhưng không mở bán