Chưa đề xuất ngày nghỉ bổ sung vào dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi)

(BKTO) - Liên quan đến đề xuất thêm ngày nghỉ trong năm là ngày 27/7 theo dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi), sau đó được rút lại, Thứ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Doãn Mậu Diệp đã trao đổi với báo chí xoay quanh vấn đề này tại cuộc họp báo thông tin tình hình của ngành 6 tháng đầu năm diễn ra ngày 2/7, tại Hà Nội.



                
   

Quang cảnh buổi họp báo

   
Theo Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp, Việt Nam là nước có số ngày nghỉ lễ ít, nhất là quãng thời gian dài từ 1/5 đến 2/9 hàng năm không có ngày nghỉ nên Bộ LĐ-TB&XH đã đề xuất nghỉ vào ngày 27/7. Tuy nhiên, do còn nhiều ý kiến khác nhau nên tại kỳ họp Quốc hội vừa qua, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã xin rút đề xuất này.

Ông Diệp nói thêm: “Quốc hội yêu cầu khi có đề xuất mới cần có sự trưng cầu ý kiến rộng rãi và đánh giá tác động đầy đủ. Trong khi đó, thời gian từ nay tới khi tổ chức Kỳ họp lần thứ 8 của Quốc hội (tháng 10/2019) không còn nhiều. Chính vì thế, ban soạn thảo chưa có đề xuất mới về ngày nghỉ bổ sung nhằm thay thế cho đề xuất ngày 27/7 đã được rút lại”.
                
   

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp

   
Trước đó, trong phiên thảo luận tại hội trường Quốc hội ngày 12/6 về dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi), việc đề xuất lấy ngày 27/7 làm ngày nghỉ lễ chung của cả nước theo tờ trình của Chính phủ, không nhận được sự đồng tình của phần đông đại biểu.

Đồng tình với việc cần có thêm một ngày nghỉ trong năm, các đại biểu Quốc hội cũng như nhiều ý kiến cũng đưa ra nhiều phương án khác nhau về việc lựa chọn này.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Thực thi EVFTA, cơ hội lớn nhưng thách thức không nhỏ đối với doanh nghiệp Việt Nam
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Theo ông Vũ Tiến Lộc- Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam- EU (EVFTA) mở ra cơ hội lớn cho hàng hóa Việt Nam thâm nhập thị trường EU, nhưng kèm theo đó là những thách thức không nhỏ, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa.
  • CPTPP: Cơ hội và thách thức cho nông sản Việt
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Ngày 2/7, tại Hà Nội, Trung Ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ Công Thương, Báo Nông thôn Ngày nay cùng phối hợp tổ chức hội thảo “CPTPP: Cơ hội và thách thức cho nông sản Việt”.
  • Petrolimex đẩy mạnh hợp tác với đối tác Nhật Bản
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO)- Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa cho biết, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Petrolimex và Tập đoàn JXTG Tsutomu Sugimori (Nhật Bản) đã ký kết Biên bản ghi nhớ về nghiên cứu trong lĩnh vực LNG & Gas tại Việt Nam.
  • Cơ hội lớn cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, EU từ EVFTA và EVIPA
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Ngay sau nửa ngày Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam- EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam- EU (EVIPA), Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ Công Thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức “Đối thoại về Hiệp định Thương mại tự do và Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu: Cơ hội cho doanh nghiệp” vào sáng 01/7, tại Hà Nội.
  • DNNN phải thực hiện đúng quy định về công bố thông tin
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu các Bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước nghiêm túc thực hiện và chỉ đạo doanh nghiệp trực thuộc triển khai đầy đủ, đúng quy định về công bố thông tin tại Nghị định số 81/2015/NĐ-CP ngày 18/9/2015.
Chưa đề xuất ngày nghỉ bổ sung vào dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi)