Bộ Tài chính trình Dự thảo gói 80.200 tỷ đồng hỗ trợ các doanh nghiệp

(BKTO) - Theo dự thảo Nghị định được Bộ trưởng Bộ Tài chính trình Chính phủ ngày 26/3, đối tượng được áp dụng bao gồm doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh hoạt động kinh doanh trong các ngành thuộc danh mục ngành kinh tế được xác định theo Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg ngày 5/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ về Ban hành hệ thống ngành kinh tế Việt Nam và các đối tượng là doanhnghiệp nhỏ và siêu nhỏ.




Ảnh minhhọa - Nguồn VN+

Cụ thể, thuế giá trị gia tăng (trừ thuế giá trị gia tăng khâu nhập khẩu) sẽ gia hạn nộp thuế 5 tháng tại các kỳ tính thuế tháng 3, 4, 5, 6/2020 (đối với trường hợp kê khai thuế giá trị gia tăng theo tháng) và kỳ tính thuế quý 1, quý 2 năm 2020 (đối với trường hợp kê khai thuế giá trị gia tăng theo quý) của các doanh nghiệp, tổ chức nêu trên.

Bên cạnh đó, thuế thu nhập doanh nghiệp gia hạn 5 tháng nộp thuế phải nộp theo quyết toán của năm 2019 mà chưa nộp vào Ngân sách Nhà nước và số thuế thu nhập doanh nghiệp tạm nộp của quý 1, quý 2.
Với hộ gia đình, cá nhân kinh doanh, việc gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân đối với số tiền thuế phát sinh phải nộp năm 2020 là trước ngày 15 tháng 12 năm 2020.

Mặt khác, dự thảo Nghị định cũng quy định gia hạn 5 tháng nộp tiền thuê đất đối kỳ đầu năm 2020 của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nêu trên.
TheoBộ Tài chính, để đơn giản hoá thủ tục hành chính và kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh, người nộp thuế thì người nộp thuể chỉ gửi một lần Giấy đề nghị gia hạn tiền thuế, tiền thuê đất cho cơ quan thuế quản lýtrực tiếp cho toàn bộ các kỳ được gia hạn và thời hạn nộp Giấy đề nghị gia hạn chậm nhất vào ngày 30/7.

Theo VN+
Cùng chuyên mục
  • Có tới 18.600 doanh nghiệp phải ngừng kinh doanh trong quý 1
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Báo cáo kinh tế-xã hội từ Tổng cục thống kê đưa ra ngày 27/3 cho biết nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn do chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch COVID-19.
  • Tháng Ba: CPI giảm 0,72% do ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và cuộc chiến giá dầu giành thị phần thế giới giữa Tổ chức các nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) với Nga làm cho giá xăng dầu thế giới giảm mạnh, nguồn cung gia cầm dồi dào là các nguyên nhân chính làm cho chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng Ba giảm 0,72% so với tháng Hai và tăng 0,34% so với tháng 12/2019. So với cùng kỳ năm trước, CPI tháng 3 năm nay đã tăng 4,87%.
  • Tổng sản phẩm quý 1 của Việt Nam ước tính tăng 3,82%
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - “Trong bối cảnh kinh tế thế giới tăng trưởng chậm, những nền kinh tế lớn như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Cộng đồng chung châu Âu (EU) đang chứng kiến tình trạng suy giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1 của Việt Nam ước tính tăng 3,82% so với cùng kỳ năm trước.”
  • Đề xuất 6 nhóm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Trước những khó khăn của doanh nghiệp do tác động của dịch bệnh Covid-19, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) mới đây đã đề xuất các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động.
  • Giá sách giáo khoa mới: Đảm bảo lợi ích doanh nghiệp nhưng phù hợp với túi tiền phụ huynh
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Thời điểm này, các đơn vị tham gia biên soạn, phát hành sách giáo khoa (SGK) lớp 1 đang hoàn tất việc kê khai giá để công khai đến phụ huynh học sinh cả nước. Tuy nhiên, việc tính toán giá SGK mới nên như thế nào để vừa bảo đảm DN có thể hoạt động, tiếp tục tham gia làm sách, vừa bảo đảm quyền lợi của phụ huynh, học sinh đang là bài toán khó.
Bộ Tài chính trình Dự thảo gói 80.200 tỷ đồng hỗ trợ các doanh nghiệp