Ban hành khung giá phát điện năm 2019

(BKTO) - Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 281/QĐ-BCT về việc ban hành khung giá phát điện năm 2019 áp dụng cho đàm phán giá hợp đồng mua bán điện của các nhà máy điện.



                
   

Khung giá phát điện năm 2019 được ban hành làm cơ sở cho đàm phán giá mua bán điện

   
Theo đó, đối với nhà máy nhiệt điện than, mức trần của khung giá phát điện (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng, chi phí cảng biển và cơ sở hạ tầng dùng chung) áp dụng cho than nhập khẩu công suất tinh 1x600MW là 1.896,05đồng/kWh. Mức trần của nhà máy điện chuẩn có công suất tinh 2x600MW là 1.677,02đồng/kWh.

Các thông số nhiên liệu sử dụng tính toán giá phát điện năm 2019 bao gồm: Suất tiêu hao nhiên liệu tinh ở mức tải 85% là 0,478kg/kWh (công suất tinh 1x600MW) và 0,474kg/kWh (công suất tinh 2x600MW); Nhiệt trị than 4.797kcal/kg; Giá than (chưa bao gồm thuế VAT và chi phí vận chuyển) 1.737.978 đồng/tấn (than nhập khẩu). Tỷ giá đồng/USD là 23.350.

Căn cứ khung giá phát điện đã quy định và chi tiết thông số nhiên liệu sử dụng tính toán khung giá phát điện cho nhà máy nhiệt điện than, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và đơn vị phát điện đàm phán giá mua bán điện thực tế phải tuân thủ quy định pháp luật hiện hành về phương pháp xác định giá phát điện và về quản lý chi phí đầu tư xây dựng do các cơ quan có thẩm quyền ban hành.

Đối với nhà máy thủy điện, mức trần của khung giá điện (chưa bao gồm thuế tài nguyên nước, tiền phí dịch vụ môi trường rừng, tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước và thuế giá trị gia tăng) là 1.110đồng/kWh.
QUỲNH ANH
Cùng chuyên mục
  • Đấu giá 4,8 triệu cổ phần của Công ty cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Ngày 14/3 tới, Công ty cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên do Báo Thanh Niên nắm giữ sẽ bán đấu giá 4,8 triệu cổ phần (tương đương 11,9% vốn điều lệ) tại Sở GDCK TP. Hồ Chí Minh (HOSE).
  • Hướng tới Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3): Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO)- Xác định quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam là nhân tố trọng tâm của quá trình sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ hàng hóa, cả hệ thống chính trị đã và đang tích cực vào cuộc để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Những động thái này càng được thể hiện rõ ràng hơn trước thềm Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3).
  • Cổ phiếu bất động sản và cơ hội phát triển  trong năm 2019
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Dù thị trường bất động sản (BĐS) năm 2019 được dự báo sẽ gặp những khó khăn nhất định từ chính sách siết “van” tín dụng nhưng các công ty chứng khoán, quỹ đầu tư nước ngoài và nhiều chuyên gia vẫn đánh giá cao triển vọng của nhóm cổ phiếu BĐS.
  • Thị trường hàng hóa dịp Tết: Nguồn cung dồi dào, giá cả  khá ổn định
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Theo báo cáo của Bộ Công Thương, nhìn chung, thị trường Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 khá bình ổn, nguồn cung hàng hóa dồi dào, hạn chế được tâm lý mua tích trữ của người dân, không có hiện tượng mất cân đối cung cầu gây tăng giá bất thường. Kết quả này phần nào phản ánh công tác chuẩn bị và phục vụ Tết đã được ngành Công Thương thực hiện nghiêm túc và đầy đủ, tạo cơ hội cho các DN, hộ sản xuất kinh doanh có cơ hội quảng bá, giới thiệu, trao đổi mua bán hàng hoá.
  • Ứng dụng công nghệ vào sản xuất, nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm làng nghề
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Làm việc với Hiệp hội Làng nghề Việt Nam và đi thăm mô hình sản xuất gốm tại Làng nghề gốm sứ Bát Tràng (Hà Nội), ngày 15/2, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị các hội làng nghề cần ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất, nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng nhưng đồng thời vẫn giữ được nét văn hóa đặc trưng.
Ban hành khung giá phát điện năm 2019