5 tháng đầu năm, Cà Mau thu hút vốn đăng ký đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng

(BKTO) - Thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Cà Mau cho biết, 5 tháng đầu năm 2021, tỉnh đã thu hút được 9 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 3.314 tỷ đồng, trong đó, có 1 dự án FDI với vốn đăng ký 4,3 triệu USD.



                
   

Dự án Nhà máy điện gió Tân Thuận (huyện Đầm Dơi) dự kiến sẽ hoàn thành vào quý III/2021 - Ảnh: camau.gov.vn

   

So với cùng kỳ năm ngoái, các dự án đã tăng về số lượng (3 dự án) nhưng giảm về vốn đăng ký đầu tư (80.325 tỷ đồng). Tác động của các dự án năng lượng tái tạo được cho là nguyên nhân chính gây nên sự biến động tổng vốn đầu tư này.

Đến nay, toàn địa bàn tỉnh có 398 dự án được cấp phép đầu tư với tổng vốn đăng ký 129.601,662 tỷ đồng. Trong đó, 10 dự án FDI với vốn đăng ký 156,84 triệu USD. Hiện, 351 dự án đã triển khai hoạt động với tổng vốn đăng ký 112.787,38 tỷ đồng.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các hoạt động xúc tiến đầu tư tại nước ngoài được Cà Mau tăng cường kết nối bằng hình thức trực tuyến và thông qua cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài để nghiên cứu tiềm năng thị trường, xu hướng và đối tác đầu tư vào từng dự án hay cụm dự án trọng điểm. Khi đã xác định được nhu cầu của đối tác, tỉnh sẽ có phương thức, kênh liên lạc và hình thức tổ chức xúc tiến hiệu quả.

Bên cạnh đó, tỉnh thường xuyên cập nhật các thông tin về định hướng, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, ngành, lĩnh vực trên địa bàn, đăng tải công khai trên Cổng thông tin điện tử tỉnh và các trang thông tin điện tử của sở, ban, ngành và địa phương; thông tin về khả năng cung ứng lao động, hạ tầng kỹ thuật (giao thông, năng lượng, điện, cấp nước, xử lý môi trường,...) và các cơ chế, chính sách hỗ trợ DN, nhà đầu tư; thông tin về ngành nghề, lĩnh vực ưu tiên thúc đẩy thu hút các dòng vốn đầu tư vào tỉnh.
HỒNG NHUNG
Cùng chuyên mục
  • Giảm thiểu tác động tiêu cực của dịch Covid-19 và biến động giá thép đến hoạt động xây dựng
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO)- Bộ Xây dựng đề nghị các địa phương theo dõi, bám sát diễn biến của thị trường xây dựng để kịp thời cập nhật, điều chỉnh công bố giá vật liệu xây dựng, chỉ số giá xây dựng cho phù hợp mặt bằng giá thị trường, tránh bị tác động của các hiện tượng đầu cơ, thổi giá.
  • Quý I/2021: Petrovietnam nộp ngân sách Nhà nước hơn 19.000 tỷ đồng
    3 năm trước Đầu tư
    (BKTO)- Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng cho biết, trong Quý I/2021, hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư của Petrovietnam tiếp tục được duy trì ổn định, các chỉ tiêu tài chính hợp nhất toàn Tập đoàn đều vượt so với kế hoạch đề ra.
  • EVN cung ứng hơn 50 tỷ kWh điện trong Quý I/2021
    3 năm trước Đầu tư
    (BKTO)- Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), trong Quý I/2021, sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống đạt 59,65 tỷ kWh, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2020.
  • Lợi ích và nguy cơ khi mở lại  đường bay quốc tế
    3 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa gửi văn bản lên Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề xuất nối lại các đường bay quốc tế thường lệ, đặc biệt là nghiên cứu áp dụng “hộ chiếu vắc-xin” cho khách nhập cảnh. Đánh giá về chủ trương này, nhiều ý kiến cho rằng đây là việc làm cần thiết để thực hiện “mục tiêu kép” và đáp ứng nhu cầu đi lại của công dân. Tuy nhiên, nếu quy trình nhập cảnh không chặt chẽ sẽ gây thiệt hại rất lớn về kinh tế.
  • Doanh nghiệp đang cải thiện các yếu tố trong quy trình phân bổ vốn
    3 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Trong một cuộc khảo sát gần đây của EY, hơn một nửa giám đốc tài chính (CFO) cho biết chiến lược phân bổ vốn của họ cần phải được xem xét lại hoàn toàn. Đại dịch Covid-19 đã khiến các CFO phải liên tục duy trì sự nhanh nhạy với thị trường và tập trung vào giá trị lâu dài.
5 tháng đầu năm, Cà Mau thu hút vốn đăng ký đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng