Văn phòng KTNN: Hoàn thành xuât sắc nhiệm vụ năm 2019, chủ động và tích cực triển khai nhiệm vụ năm 2020

(BKTO)- Chiều 27/12, tại Hà Nội, Văn phòng KTNN đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành đã tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.



Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN và toàn thể công chức, người lao động của Văn phòng KTNN.
                
   

Quang cảnh Hội nghị - Ảnh: H.Thoan

   

Trình bày dự thảo Báo cáo tổng kết công tác năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020, Phó Chánh Văn phòng KTNN Lê Tùng Lâm nêu rõ, tập thể lãnh đạo, công chức và người lao động Văn phòng KTNN đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào kết quả hoàn thành toàn diện, đúng tiến độ kế hoạch công tác năm 2019 của toàn Ngành.
         
Trên tất cả các mặt hoạt động của Văn phòng KTNN, gồm tổ chức, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ; thư ký- tổng hợp; tài chính- kế toán; thi đua- khen thưởng; quản lý đầu tư xây dựng; thông tin- truyền thông; công tác quản trị; quản lý xe năm 2019 đều đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Đáng chú ý, công tác thư ký - tổng hợp đã hoàn thành khối lượng lớn công việc được giao. Nhiệm vụ thư ký cho lãnh đạo KTNN đã kịp thời tổng hợp thông tin đề xuất, báo cáo công việc của các đơn vị trình lãnh đạo KTNN, qua đó tham mưu kịp thời cho lãnh đạo các giải pháp, đề xuất phù hợp; cũng như vận dụng linh hoạt quy trình xử lý công việc, đảm bảo yêu cầu trao đổi thông tin, ý kiến chỉ đạo từ lãnh đạo KTNN tới các đơn vị và ngược lại.

Công tác tổng hợp thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành và tham mưu cho lãnh đạo KTNN cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Văn phòng đã chủ động tham mưu thực hiện một khối lượng lớn các báo cáo quan trọng, như: Báo cáo kết quả kiểm toán trọng tâm gửi lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Báo cáo công tác năm 2019 của Tổng Kiểm toán Nhà nước; Báo cáo sơ kết 6 tháng năm 2019; Báo cáo 6 tháng tình hình thực hiện Nghị quyết số 01/2019/NQ-CP của Chính phủ; Báo cáo bảo vệ bí mật nhà nước; Báo cáo quy chế dân chủ của khối cơ quan KTNN; Báo cáo tổng kết năm 2019 của KTNN...

Đóng góp vào công tác xây dựng Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030, lãnh đạo Văn phòng có vai trò là thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng Chiến lược và các công chức Phòng Thư ký- Tổng hợp được phân công đảm nhận vai trò thư ký, giúp việc Ban Chỉ đạo đều đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Về công tác hành chính, Văn phòng đã thực hiện vào sổ, chuyển các đơn vị, trình lãnh đạo KTNN hơn 3.000 văn bản đến, đăng ký và làm thủ tục phát hành gần 6.000 văn bản đi. Đồng thời hoàn thành khối lượng lớn các tài liệu phục vụ các kỳ họp của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đảm bảo kịp thời, chính xác, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chung của KTNN.

Bên cạnh đó, Văn phòng đã và đang tích cực triển khai Đề án xây dựng Thư viện KTNN, cũng như phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Tin học tăng cường ứng dụng các phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc, giảm thiểu được việc sao chụp văn bản, góp phần tiết kiệm kinh phí và nâng cao hiệu quả cải cách hành chính.
                
   

Phó Chánh Văn phòng KTNN Lê Tùng Lâm trình bày Báo cáo tại Hội nghị - Ảnh: H.Thoan

   

Trong công tác tài chính- kế toán, việc xây dựng dự toán và bảo vệ dự toán được Văn phòng thực hiện đúng quy trình, công khai, đáp ứng cơ bản nhu cầu kinh phí phục vụ công tác của Ngành. Văn phòng luôn chủ động nghiên cứu, kịp thời triển khai hướng dẫn các đơn vị trực thuộc thực hiện dự toán ngân sách năm 2019; hướng dẫn các đơn vị thực hiện chế độ, nhiệm vụ chi theo quy định; quản lý sát sao nguồn vốn đầu tư xây dựng của Ngành. Đặc biệt, Văn phòng đã phối hợp với Bộ Tài chính và các đơn vị liên quan xây dựng và ban hành Thông tư hướng dẫn Nghị định số 66/2018/NĐ-CP ngày 12/5/2018 của Chính phủ quy định về các khoản được trích 5% với nhiều điểm mới, rõ ràng hơn và dễ áp dụng hơn...

“Có được kết quả trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo KTNN, sự đoàn kết, nỗ lực, đồng sức, đồng lòng của tập thể công chức và người lao động Văn phòng KTNN và sự phối hợp có hiệu quả của các đơn vị trong Ngành”- Phó Chánh Văn phòng Lê Tùng Lâm nhấn mạnh.
         
Phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 của Văn phòng KTNN là: “Hoàn thành toàn diện kế hoạch hoạt động năm 2020 trên tinh thần đổi mới phương pháp làm việc, đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng CNTT trong các hoạt động; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện nhiệm vụ; nâng cao hiệu quả phối hợp công tác giữa các phòng, ban và giữa Văn phòng KTNN với các đơn vị trực thuộc KTNN nhằm tham mưu, phục vụ kịp thời sự chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo KTNN”.

Xuất phát từ định hướng nhiệm vụ năm 2020, Văn phòng KTNN đã đề ra những nhiệm vụ cụ thể đối với từng lĩnh vực công tác. Trong đó, một số nhiệm vụ trọng tâm của Văn phòng là sẽ tiếp tục thực hiện công tác tổ chức cán bộ theo quy định; tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động điều phối, giúp việc, theo dõi, đôn đốc các đơn vị trong toàn Ngành thực hiện kế hoạch công tác và chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo KTNN, nâng cao chất lượng tham mưu chuyên sâu; tiếp tục thực hiện nhiệm vụ thư ký- tổng hợp và hoàn thiện Dự thảo Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030. Đồng thời thực hiện quản lý chặt chẽ, khoa học và hiệu quả văn bản đi, đến; đảm bảo kinh phí cho hoạt động của toàn Ngành trên nguyên tắc công khai, minh bạch, phù hợp với định mức, chế độ, thủ tục theo quy định hiện hành; sử dụng đúng mục đích, tiết kiệm, có hiệu quả các nguồn kinh phí; chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch công tác thi đua - khen thưởng; tham mưu sửa đổi, bổ sung Quy chế Thi đua - Khen thưởng của KTNN theo chính sách mới...

Tại Hội nghị, các ý kiến tham luận đã tập trung làm rõ thêm những kết quả nổi bật mà Văn phòng KTNN đã đạt được, cũng như chia sẻ những nhận định về khó khăn, thách thức của Văn phòng trong thực hiện nhiệm vụ thời gian tới.

Cùng với đó, các ý kiến phát biểu của đại diện lãnh đạo một số Vụ tham mưu, KTNN khu vực đều đánh giá rất cao kết quả công tác của Văn phòng KTNN năm 2019, đặc biệt là sự phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ của Văn phòng đối với các đơn vị trong Ngành để cùng hoàn thành nhiệm vụ chung. Tại đây, các đại biểu cũng đề xuất một số giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng, kết quả công tác của Văn phòng KTNN trong năm 2020.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Văn phòng KTNN đã đạt được trong năm 2019.

Đánh giá cao sự nỗ lực của Văn phòng KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành nhấn mạnh, với ý thức trách nhiệm cao, miệt mài với công việc, tập thể lãnh đạo, công chức, người lao động của Văn phòng KTNN đã hoàn thành một khối lượng công việc rất lớn trong bối cảnh luôn phải chịu nhiều áp lực về mặt thời gian, tiến độ.
                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành phát biểu chỉ đạo Hội nghị - Ảnh: H.Thoan

   

Cùng với sự cảm thông và chia sẻ với Văn phòng KTNN về nhiệm vụ công tác những ngày cuối năm 2019, đầu năm 2020 rất bộn bề, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước đồng thời bày tỏ sự đồng tình và nhất trí cao với những phương hướng nhiệm vụ công tác của Văn phòng KTNN trong năm 2020, cũng như các nội dung mà Văn phòng KTNN đề xuất.

Nhân dịp này, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước chỉ đạo, tập thể lãnh đạo, công chức và người lao động Văn phòng KTNN cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất, tích cực phát triển mối quan hệ phối hợp của Văn phòng KTNN với các đơn vị trong và ngoài ngành ngày càng tốt đẹp, hiệu quả hơn để góp phần đưa cơ quan KTNN ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn, chuyên nghiệp hơn.

Thay mặt cho tập thể lãnh đạo, công chức và người lao động của Văn phòng KTNN, Chánh Văn phòng Đỗ Văn Tạo đã trân trọng cảm ơn Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành và cam kết sẽ tiếp thu những ý kiến chỉ đạo để triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020 đạt kết quả tốt hơn nữa, đóng góp nhiều hơn vào thành tích chung của toàn Ngành.
                
   

Chánh Văn phòng KTNN Đỗ Văn Tạo đáp từ chỉ đạo của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước - Ảnh: H.Thoan

   

Đồng thời, Chánh Văn phòng Đỗ Văn Tạo cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến các đại biểu tham dự Hội nghị, cùng với những ý kiến phát biểu, động viên, góp ý cho Văn phòng KTNN hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao trong năm 2020.

Chánh Văn phòng Đỗ Văn Tạo nhấn mạnh, Văn phòng KTNN sẽ tiếp tục tăng cường khối đoàn kết, thống nhất trong đơn vị; chủ động và đẩy mạnh sự phối hợp công tác giữa các phòng, ban trực thuộc; nêu cao vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng và công tác tổ chức vận động của các đoàn thể; phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành toàn diện kế hoạch công tác năm 2020./.

HỒNG THOAN
Cùng chuyên mục
Văn phòng KTNN: Hoàn thành xuât sắc nhiệm vụ năm 2019, chủ động và tích cực triển khai nhiệm vụ năm 2020