Tuổi trẻ Kiểm toán Nhà nước tiếp tục phát huy sức trẻ, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019

(BKTO)- Ngày 04/01, tại trụ sở KTNN, Đoàn Thanh niên (TN) KTNN đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019.



Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Hồ Đức Phớc- Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng Ủy, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Nguyễn Quang Thành- Ủy viên Ban chấp hành (BCH) Đảng bộ Khối các cơ quan T.Ư, Phó Bí thư Đảng ủy KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước; Trần Hữu- Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) T.Ư Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan T.Ư (Đoàn Khối); đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN cùng với hơn 300 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đến từ các chi đoàn trực thuộc.
                
   

Quang cảnh Hội nghị - Ảnh: Lê Hòa

   
Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Thái Sơn- Ủy viên BTV Đoàn TN KTNN báo cáo kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Theo đó, năm 2018, Đoàn TN KTNN tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng thông qua việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Ban cán sự, Đảng ủy KTNN, các văn bản chỉ đạo của Tổng Kiểm toán Nhà nước; đồng thời tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện.

Trong năm, công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật tiếp tục được tăng cường với nhiều nội dung và cách làm sáng tạo, gắn giáo dục pháp luật với giáo dục đạo đức, văn hóa truyền thống, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật trong cán bộ, ĐVTN.

Bên cạnh đó, các phong trào xung kích bảo vệ tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; xung kích đi đầu trong cải cách hành chính, đổi mới lề lối, tác phong làm việc, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; xung kích trong hội nhập kinh tế quốc tế;… cũng được Đoàn TN KTNN hưởng ứng tích cực, triển khai có hiệu quả.

Đặc biệt, BCH Đoàn TN KTNN tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho ĐVTN về hội nhập kinh tế quốc tế, những cơ hội và thách thức trong quá trình hội nhập, giúp cho ĐVTN hiểu biết, tự trang bị kiến thức cần thiết và chủ động tham gia vào hội nhập quốc tế. Trong năm 2018, KTNN đã tổ chức thành công Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14. Thành công Đại hội có sự đóng góp không nhỏ của ĐVTN KTNN.

Trong năm, các chi đoàn đã giới thiệu được 65 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó có 52 đoàn viên đã được kết nạp Đảng. Tổ chức Đoàn đã tạo lập và duy trì được sự gắn bó chặt chẽ với các đoàn thể chính trị- xã hội khác tại cơ quan đơn vị và trên địa bàn hoạt động, nơi đặt trụ sở của các đơn vị để giáo dục, động viên ĐVTN tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Phát huy kết quả đạt được, năm 2019, Đoàn TN KTNN đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó nhấn mạnh: tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục và định hướng lý tưởng cho đoàn viên thông qua các buổi tọa đàm, giao lưu, trao đổi; triển khai học tập, quán triệt và xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối lần thứ III, Nghị quyết Đại hội Đoàn Thanh niên KTNN nhiệm kỳ 2017- 2022 đảm bảo thiết thực, kịp thời, mang tính hành động cao; tiếp tục triển khai phong trào ba trách nhiệm, chương trình rèn luyện đoàn viên; xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tổ chức các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”; triển khai các hoạt động tình nguyện tại chỗ, tình nguyện tại địa phương; tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Ngành…

Tại Hội nghị, đại diện các chi đoàn trực thuộc cũng đã có những tham luận về công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp của ĐVTN KTNN; công tác Đoàn gắn với phong trào tại địa bàn kiểm toán; vai trò của ĐVTN đối với công tác thanh niên vì cuộc sống cộng đồng…
                
   

Đồng chí Trần Hữu phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: Lê Hòa

   
Thay mặt BTV Đoàn Khối các cơ quan T.Ư, đồng chí Trần Hữu đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được trong năm 2018 của Đoàn TN KTNN. Để tiếp tục phát triển công tác Đoàn trong năm 2019, đồng chí Trần Hữu nhấn mạnh: Đoàn TN KTNN cần tập trung vào công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cho ĐVTN, đây là nhiệm vụ hàng đầu, trọng tâm của tổ chức Đoàn; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chia sẻ những thông tin tích cực trong xã hội để mỗi ĐVTN là một báo cáo viên, tuyên truyền viên hữu ích cho tổ chức Đoàn. Mặt khác, chủ đề công tác năm 2019 là “Năm Thanh niên tình nguyện”, do đó, phong trào thanh niên tình nguyện cần thực chất hơn, đi vào chiều sâu, không dàn trải. Ngoài ra, Đoàn TN KTNN cần bám sát vào sự chỉ đạo của cấp ủy, phối hợp tốt với các tổ chức chính trị- xã hội trong việc giáo dục truyền thống lịch sử, tổ chức các hoạt động có ý nghĩa.
                
   

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc phát biểu chỉ đạo Hội nghị - Ảnh: Lê Hòa

   
         
“Đoàn TN KTNN cần tổ chức tôn vinh những cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc để khích lệ đoàn viên trong việc sáng tạo, đổi mới; xây dựng phong trào nối tiếp phong trào, tạo nên sức mạnh của ĐVTN KTNN trong tương lai”(Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc)
Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc yêu cầu: Mỗi đoàn viên, thanh niên là một chiến sĩ tiên phong trong mặt trận kiểm toán và phấn đấu để trở thành những chuyên gia tài chính, kinh tế của đất nước; đóng góp sức lực, trí tuệ của mình để phát triển bản thân và phát triển Ngành; đồng thời, nâng cao về trình độ chuyên môn, có kiến thức kỹ năng, kinh nghiệm tốt, không ngừng sáng tạo, sử dụng thành thạo công nghệ cao, đặc biệt là công nghệ thông tin; nâng cao đạo đức tác phong nghề nghiệp, có lý tưởng, khát vọng, sáng tạo để đưa KTNN ngày càng lớn mạnh.
                
   

Đồng chí Ngô Đạt Trí phát biểu tiếp thu ý kiến của các đại biểu-Ảnh: Lê Hòa

   

Thay mặt Đoàn TN KTNN, Bí thư Đoàn Ngô Đạt Trí trân trọng cảm ơn và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Tổng Kiểm toán Nhà nước và Bí thư Đoàn Khối; đồng thời cam kết cùng với các ĐVTN KTNN tiếp tục phát huy sức trẻ, tinh thần đoàn kết, nâng cao trách nhiệm và chủ động trong công tác để hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra.
                
   

Đồng chí Trần Hữu tặng Bằng khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2018 - Ảnh: Lê Hòa

   

Tại Hội nghị, BTV Đoàn Khối đã trao tặng: Bằng khen cho 8 tập thể và 11 cá nhân trực thuộc Đoàn TN KTNN đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2018; Bằng khen cho 12 đơn vị đạt danh hiệu Xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2018; đồng thời, trao 1 giải Nhất cho tập thể Đoàn TN KTNN, 1 giải Nhì cho cá nhân (thuộc ĐVTN chi đoàn KTNN chuyên ngành Ia) trong Cuộc thi Tìm hiểu “Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối lần thứ III và 6 bài học lý luận chính trị trên internet” do BTV Đoàn Khối tổ chức vào tháng 8/2018.

Ngoài ra, BTV Đoàn TN KTNN cũng đã công nhận danh hiệu (bình xét) thi đua năm 2018 cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2018.
         
Tính đến ngày 25/10/2018, số lượng ĐVTN trong toàn Ngành là 1.015, trong đó có 600 đoàn viên nam và 415 đoàn viên nữ; cơ cấu tổ chức đoàn được kiện toàn và thống nhất trong toàn Ngành với 31 chi đoàn cơ sở. Số đảng viên tham gia sinh hoạt đoàn là 217 đoàn viên, tuổi đời trung bình của đoàn viên là 31 tuổi; 100% đoàn viên có trình độ đại học, 60 ĐVTN đang theo học cao học, 237 thạc sỹ, 8 nghiên cứu sinh, 7 tiến sỹ; 11 ĐVTN là trưởng phòng, 55 phó trưởng phòng, 43 ĐVTN giữ chức vụ Tổ trưởng tổ kiểm toán.
LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Tuổi trẻ Kiểm toán Nhà nước tiếp tục phát huy sức trẻ, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019