Tuổi trẻ Kiểm toán nhà nước phát huy bản lĩnh, trách nhiệm, trí tuệ đóng góp cho thành công của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương

(BKTO) - Tham dự Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027, đoàn đại biểu Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước (KTNN) gồm 5 đồng chí cán bộ đoàn ưu tú, đại diện cho tuổi trẻ KTNN, sẽ phát huy bản lĩnh, trách nhiệm, trí tuệ để đóng góp vào thành công của Đại hội.




Đạihội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trương ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027sẽ diễn ra từ ngày 10-11/10/2022 - Ảnh minh họa: Đoàn Khối các cơ quan Trương ương


Đoàn Thanh niên KTNN trưởng thành mạnh mẽ

Đoàn Thanh niên KTNN là tổ chức Đoàn tương đương cấp huyện, trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương (Đoàn Khối). Thời gian qua, Đoàn Thanh niên KTNN đã từng bước kiện toàn các tổ chức đoàn cơ sở để phù hợp với sự phát triển tổ chức bộ máy của KTNN. Hiện tại, Đoàn Thanh niên KTNN có 30 chi đoàn trực thuộc với 783 đoàn viên, trong đó có 445 đoàn viên nam và 338 đoàn viên nữ. Số đảng viên tham gia sinh hoạt đoàn là 559 đoàn viên, tuổi đời trung bình của đoàn viên là 36,5 tuổi. Trình độ học vấn, bản lĩnh chính trị, tính năng động, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần thi đua tình nguyện của các đoàn viên ngày càng được khẳng định và phát huy. Đến nay, 100% đoàn viên có trình độ đại học, 415 thạc sỹ, 11 tiến sỹ, 145 đoàn viên là trưởng phòng, phó trưởng phòng.

Trong thời gian qua, Đoàn Thanh niên KTNN đã nhận được sự định hướng, lãnh đạo thường xuyên và kịp thời của Đảng ủy, Lãnh đạo KTNN; sự quan tâm, chỉ đạo của Đoàn Khối; sự hỗ trợ tích cực của cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN và các tổ chức chính trị - xã hội KTNN, sự phối hợp của các tổ chức đoàn bạn. Qua đó đã tạo những điều kiện thuận lợi để Đoàn Thanh niên KTNN và các chi đoàn trực thuộc xây dựng, tổ chức thực hiện công tác đoàn và phong trào thanh niên với nhiều nét khởi sắc và đạt những kết quả ấn tượng được lãnh đạo, Đảng ủy KTNN, Đoàn Khối ghi nhận và đánh giá cao.

Theo đó, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên KTNN đã có nhiều đổi mới trong phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai sâu rộng các chương trình, hoạt động bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VI, VII, Nghị quyết, Chương trình hoạt động toàn khóa của Đoàn Khối và Đoàn Thanh niên KTNN. Song song với đó, nội dung và hình thức hoạt động không chỉ được nâng lên về tần suất, số lượng mà còn được nâng cao về chất lượng, phương thức, cách làm, thực chất và hiệu quả, tạo sự chuyển biến trong mọi mặt của công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Đồng thời, công tác giáo dục cũng được quan tâm chỉ đạo, nhiều hoạt động với nội dung phong phú, hình thức được đổi mới, đã góp phần giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa, tinh thần sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật của đông đảo đoàn viên thanh niên. Hầu hết đoàn viên thanh niên KTNN đều có lập trường tư tưởng vững vàng, có nghị lực phấn đấu vươn lên, không ngừng học tập nâng cao trình độ, trau dồi đạo đức nghề nghiệp; giữ vững sự đoàn kết và ý thức tổ chức kỷ luật trong công tác, gương mẫu chấp hành đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của cơ quan và Điều lệ Đoàn, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được phân công; tích cực tham gia các phong trào do Đoàn Thanh niên KTNN và Đoàn cấp trên tổ chức, phát động.

Bên cạnh đó, việc triển khai các phong trào hành động cách mạng và chương trình đồng hành với thanh niên được đẩy mạnh, có nhiều điểm mới, được đoàn viên thanh niên đón nhận; các cấp ủy đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị ghi nhận, đánh giá cao với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, đột phá, hiệu quả.

Có thể đánh giá, trong thời gian qua, cùng với sự phát triển và lớn mạnh của ngành KTNN, Đoàn Thanh niên KTNN đã có sự trưởng thành mạnh mẽ về nhiều mặt, từ cơ cấu tổ chức, số lượng đoàn viên đến nội dung và hình thức hoạt động. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, tham gia xây dựng Đảng, cơ quan, đơn vị có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần ổn định tổ chức, đặt nền móng cho sự phát triển vững mạnh và bền vững của Đoàn Thanh niên KTNN. Phong trào đoàn đã phát triển rộng khắp ở các chi đoàn, chất lượng hoạt động đã bước đầu đi vào chiều sâu và có trọng tâm.


Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn Thanh niên KTNN đã vinh dự được nhậnCờ thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2021 của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.Ảnh:Đoàn Thanh niên KTNN

Đoàn đại biểu Đoàn Thanh niên KTNN phát huy trí tuệ, trách nhiệm, bản lĩnh đóng góp cho thành công của Đại hội

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 có chủ đề “Xây dựng Đoàn vững mạnh; tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa; phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của các cơ quan Trung ương”. Đại hội sẽ diễn ra tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh từ ngày 10-11/10/2022, với sự tham dự của 294 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 80.000 đoàn viên thanh niên của 56 cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương.

Tham dự Đại hội, đoàn đại biểu Đoàn Thanh niên KTNN gồm 5 đại biểu chính thức, do đồng chí Lê Mạnh Cường - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh KTNN làm Trưởng đoàn. Đây là những đồng chí cán bộ đoàn ưu tú, đại diện cho hơn 780 đoàn viên thanh niên KTNN. Các đại biểu đều là đảng viên, có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên; về trình độ chuyên môn có 01 nghiên cứu sinh, 02 thạc sỹ, 02 cử nhân. Trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, các đại biểu đều là những cán bộ đoàn, đoàn viên năng nổ, nhiệt huyết, trách nhiệm và sáng tạo, có nhiều kinh nghiệm trong xây dựng, triển khai các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên, đóng góp vào sự phát triển, trưởng thành của Đoàn Thanh niên KTNN xuyên suốt giai đoạn vừa qua.

Với bề dày kinh nghiệm trong hoạt động đoàn, tham dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027, đoàn đại biểu Đoàn Thanh niên KTNN sẽ phát huy bản lĩnh, trách nhiệm, trí tuệ để đóng góp vào thành công của Đại hội.

Đoàn đại biểu Đoàn Thanh niên KTNN cũng kỳ vọng, sau Đại hội, với việc bầu ra Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương khóa mới, Ban Chấp hành sẽ tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong, xung kích của tuổi trẻ, trên cơ sở kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được, sẽ có những đổi mới, sáng tạo trong cách thức tổ chức các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên, dẫn dắt phong trào đoàn của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương ngày càng phát triển, vững mạnh, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ đến các cơ sở Đoàn thuộc Khối./.

DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
  • PASAI tổ chức Khóa học về lập kế hoạch kiểm toán chiến lược
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao Thái Bình Dương (PASAI) đang tổ chức Khóa học về lập kế hoạch kiểm toán chiến lược nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của các cuộc kiểm toán mà các Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) Thái Bình Dương thực hiện, nhằm nâng cao phạm vi các lĩnh vực kiểm toán công trong khu vực. Để đạt được mục tiêu này, PASAI đặc biệt chú trọng vào công tác đào tạo nhân sự kiểm toán của các chính phủ.
  • Phần Lan: Nỗ lực đóng góp cho các chính sách môi trường
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Kiểm toán nhà nước Phần Lan (NAOF) vừa qua đăng bài viết: “Kiểm toán môi trường để thúc đẩy các chính sách môi trường hiệu quả hơn”. Từ năm 2020 đến năm 2025, NAOF đóng vai trò là Chủ tịch Nhóm công tác về kiểm toán môi trường của Tổ chức Quốc tế các Cơ quan Kiểm toán tối cao (WGEA), chịu trách nhiệm hỗ trợ và phát triển lĩnh vực kiểm toán môi trường. WGEA hành động nhằm thúc đẩy các tác động xã hội của chính sách môi trường cũng như sử dụng hiệu quả hơn các quỹ công.
  • Hoa Kỳ: Kiểm toán chỉ ra sai sót liên quan đến tài chính liên bang
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Vừa qua, Cơ quan Kiểm toán nhà nước Hoa Kỳ (GAO) đã công bố một báo cáo chỉ ra những sai sót mới liên quan đến kế toán tài chính của liên bang đồng thời, đưa ra một số khuyến nghị mới về cách thức Chính phủ có thể xây dựng các báo cáo tài chính tốt hơn. Đây là vấn đề GAO đã đặt ra đối với các quan chức liên bang trong suốt 25 năm qua.
  • Đo lường hoạt động của Kiểm toán nhà nước theo chuẩn quốc tế
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Việc ban hành Khung đo lường hoạt động của cơ quan kiểm toán (SAI PMF) là cơ sở để Kiểm toán nhà nước Việt Nam (KTNN) tự đánh giá hiệu quả hoạt động của mình so với các tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế tốt. Đồng thời, kết quả đánh giá sẽ được KTNN sử dụng để lập kế hoạch chiến lược, phát triển năng lực, giám sát hiệu quả hoạt động và tăng cường trách nhiệm giải trình...
  • Blockchain và những tác động mạnh mẽ đối với hoạt động kiểm toán
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Blockchain được coi là một trong những công nghệ hàng đầu góp phần cách mạng hóa hoạt động của các hãng kiểm toán, thay đổi cách xử lý thông tin và giao tiếp. Tuy nhiên, công nghệ này cũng mang lại những rủi ro khiến nhiều công ty e ngại.
Tuổi trẻ Kiểm toán nhà nước phát huy bản lĩnh, trách nhiệm, trí tuệ đóng góp cho thành công của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương