Triển khai thực hiện Chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018

(BKTO) - Mới đây, Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN đã có văn bản Hướng dẫn các Đảng ủy, Chi ủy trực thuộc Đảng bộ KTNN về việc triển khai thực hiện Chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018.



Theo đó, chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018 được triển khai trong toàn Đảng bộ là: “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW; Nghị quyết số 06-NQ/TW (khóa XII) và tiếp tục duy trì thực hiện Chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh đối với ngành KTNN.

Với mục đích nâng cao nhận thức, hành động, xây dựng và đưa việc thực hiện phong cách, tác phong công tác của cán bộ, đảng viên, Kiểm toán viên nhà nước, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy, cán bộ chủ chốt các cấp theo phong cách Hồ Chí Minh trở thành ý thức tự giác, đi vào nề nếp thường xuyên và có hiệu quả, Đảng ủy KTNN yêu cầu các đảng bộ, chi bộ cần nghiêm túc quán triệt nội dung chủ đề năm 2018 để tổ chức học tập và làm theo tấm gương của Bác về “phong cách làm việc” và “tác phong công tác” văn minh, chuyên nghiệp, sáng tạo, nêu gương; tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và sinh hoạt các tổ chức đoàn thể, tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW; đẩy mạnh học tập và làm theo Bác gắn với việc thực hiện Chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh đối với ngành KTNN “Công minh - Chính trực - Nghệ tinh - Tâm sáng”…

Trên tinh thần đó, khi triển khai thực hiện, các cấp ủy trực thuộc trong năm 2018 cần lựa chọn những công việc, vấn đề cụ thể gắn với kế hoạch thực hiện công tác chuyên môn và mang tính đột phá để khắc phục những hạn chế, tồn tại; những vấn đề nổi cộm được dư luận quan tâm để tập trung giải quyết. Cấp ủy phải tổ chức quán triệt những nội dung đó để mỗi đảng viên lựa chọn một số nội dung viết Bản cam kết cá nhân nộp, lưu lại để cấp ủy có thể theo dõi, đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên cuối năm.

Tích cực vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu trong tự phê bình và phê bình. Trong đó, đồng chí Bí thư cấp ủy cần phải sát sao và trực tiếp chỉ đạo việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng. Bám sát kế hoạch công tác năm 2018 và phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị, trên cơ sở đó xây dựng đề cương sinh hoạt và quán triệt tại các buổi sinh hoạt tại chi bộ.

Bên cạnh đó, cấp ủy cần đề ra những biện pháp cụ thể, phù hợp với điều kiện công tác của đơn vị để thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW chủ đề năm 2018. Thông qua các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, phối hợp với lãnh đạo đơn vị thường xuyên quán triệt việc thực hiện nghiêm Chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh đối với ngành KTNN; Quy tắc ứng xử của Kiểm toán viên nhà nước; Chuẩn mực KTNN số 30-Bộ quy tắc đạo đức nghề nghiệp của Kiểm toán viên nhà nước… Đồng thời, cấp ủy phân công các ủy viên theo dõi thực hiện, xác định thời gian, mức độ hoàn thành, lấy kết quả thực hiện kế hoạch này làm một trong những tiêu chí đánh giá, phân loại cơ sở đảng, đảng viên cuối năm.

Việc triển khai thực hiện phải chú trọng vào thực chất, không hình thức, xa thực tế, bài bản và sát với đặc thù hoạt động của KTNN.

THÙY CHI
Cùng chuyên mục
Triển khai thực hiện Chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018