Trao đổi kinh nghiệm kiểm toán nghiệp vụ cho vay tại các ngân hàng thương mại

(BKTO) - Ngày 05/6, KTNN chuyên ngành VII đã tổ chức học tập, trao đổi kinh nghiệm phân tích Báo cáo tài chính (BCTC) của DN trong kiểm toán nghiệp vụ cho vay tại các ngân hàng thương mại của KTNN. Toàn thể công chức, Kiểm toán viên (KTV) của đơn vị tham dự buổi học tập và trao đổi kinh nghiệm.



Theo KTNN chuyên ngành VII, việcphân tích BCTC, từ đó để kiểm tra và xác nhận mức độ tin cậy của các thông tinliên quan đến BCTC nhằm đưa ra ý kiến kiểm toán phù hợp là vô cùng cần thiết.
                
   

Quang cảnh buổi trao đổi kinh nghiệm. Ảnh: Nguyễn Lộc

   
KTV cần phải đánh giá các loại rủiro trong hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại. Trên cơ sở thực hiện quytrình nhận diện và đánh giá khoa học và đúng đắn về rủi ro tiềm tàng và rủi rokiểm soát trong kiểm toán BCTC sẽ giúp KTV lập kế hoạch kiểm toán phù hợp, xác định được đúng khối lượng, quy mô, phạm vi công việc kiểm soát và có kế hoạch về nhân sự, thời gian, chi phí và các phương tiện cần thiết khác cho một cuộc kiểm toán.

Do đó, thông qua những nội dung trao đổi về việc nhận diện rủi ro trong hoạt động cho vay, đánh giá nguồn vốn hiện có của khách hàng… buổi trao đổi nhằm giúp cho các KTV hiểu, nắm bắt tốt hơn kỹ năng phân tích BCTC củaDN trong kiểm toán nghiệp vụ cho vay tại các ngân hàng thương mại, từ đó góp phầnnâng cao chất lượng kiểm toán.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Trao đổi kinh nghiệm kiểm toán nghiệp vụ cho vay tại các ngân hàng thương mại