Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam nhậm chức Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021

(BKTO) - Trong khuôn khổ Phiên họp toàn thể lần thứ nhất Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (ASOSAI 14) tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), chiều 19/9, Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam Hồ Đức Phớc đã chính thức nhậm chức Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021.




Quang cảnh hội nghị- Ảnh: Lê Hòa
Trong bài phát biểu mãn nhiệm Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2015-2018, chuyển giao vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 cho Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam, bà Madinah Binti Mohamad - Tổng Kiểm toán Nhà nước Malaysia cho biết: Cách đây 3 năm, SAI Malaysia đã đón nhận trọng trách là Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2015-2018. Đó là một nhiệm vụ đầy thách thức nhưng cũng là cơ hội lớn để SAI Malaysia đóng góp vào khu vực.

Với tư cách là Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2015-2018, bà Madinah Binti Mohamad đánh giá cao Tổng Thư ký ASOSAI cùng nhiệm kỳ - SAI Hàn Quốc vì đã hết sức chú trọng vào các hoạt động của ASOSAI, liên tục đảm bảo cho các hoạt động diễn ra suôn sẻ. Bà cũng cảm ơn các thành viên Ban Điều hành bởi những đóng góp tích cực của mỗi thành viên trong nhiệm kỳ SAI Malaysia giữ trọng trách.


Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2015-2018 phát biểu mãn nhiệm -Ảnh: Hoàng Dũng
Trong thời khắc chuyển giao vai trò Chủ tịch ASOSAI, bà Madinah Binti Mohamad chia sẻ: “Tôi rất hân hạnh được chuyển giao vị trí Chủ tịch ASOSAI cho Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam. Tôi xin được chúc mừng Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam với tư cách là Chủ tịch ASOSAI và Tổng Kiểm toán Nhà nước Trung Quốc với tư cách là Tổng Thư ký ASOSAI. Xin chúc KTNN Việt Nam và Trung Quốc mọi điều tốt lành trong tương lai, mong ASOSAI tiếp tục phát triển và đạt được nhiều tiến bộ”.

Thay mặt cho các đại biểu tham dự Phiên họp, Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam Hồ Đức Phớc đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới bà Madinah Binti Mohamad và người tiền nhiệm, cũng như KTNN Malaysia vì sự đóng góp đặc biệt với vai trò Chủ tịch ASOSAI trong 03 năm qua. Dưới sự lãnh đạo của SAI Malaysia, đặc biệt là bà Madinah Binti Mohamad, ASOSAI đã không ngừng phát triển, trở thành một tổ chức tích cực nhằm đáp ứng nhu cầu cho các SAI thành viên.


Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc phát biểu nhậm chức Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 - Ảnh: Lê Hòa

Vinh dự đảm nhận vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 với sứ mệnh đưa ASOSAI lên tầm cao hơn, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cho biết: Đây là lần đầu tiên KTNN Việt Nam được trao trọng trách lớn lao nhưng không kém phần nặng nề này. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để phấn đấu xây dựng cộng đồng ASOSAI vững mạnh, góp phần vào sự phát triển nền kinh tế châu Á và thế giới.
Tân Chủ tịch ASOSAI nhấn mạnh, lịch sử phát triển của ASOSAI là nguồn cảm hứng chính cho KTNN Việt Nam và cá nhân Chủ tịch nhận thấy nền tảng vững chắc cho sự thành công trong tương lai của ASOSAI.

         
Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc - Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021: “Chúng ta cần rút ra những kinh nghiệm và bài học cho những việc chúng ta đã làm. Chúng ta cần đưa ra các tư duy sáng tạo và phương pháp tiếp cận mới khi có thể, đồng thời phải xóa bỏ những gì không hiệu quả. Tôi muốn kêu gọi tất cả các SAI cùng nỗ lực làm việc để thực hiện tầm nhìn ASOSAI”.
Tân Chủ tịch ASOSAI cam kết sẽ nỗ lực hết sức để tiếp tục công việc xuất sắc của những người tiền nhiệm và sẽ cùng tất cả các SAI xây dựng phát triển ASOSAI thành một tổ chức kiểu mẫu thực sự trong cộng đồng.

Nhân cơ hội này, Tân Chủ tịch ASOSAI còn bày tỏ lòng biết ơn đối với ông Choe Jaehyeong - Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc, Tổng Thư ký ASOSAI nhiệm kỳ 2015-2018 và các đồng nghiệp, những người đã có sự cống hiến to lớn cho ASOSAI trong 09 năm qua.
Đồng thời, Chủ tịch ASOSAI Hồ Đức Phớc cũng mong muốn được hợp tác chặt chẽ với Tân Tổng Thư ký ASOSAI để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong 03 năm tới.

Một lần nữa cảm ơn tất cả các đồng nghiệp đã tin tưởng giao cho SAI Việt Nam trọng trách Chủ tịch ASOSAI, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành của tất cả các đồng nghiệp để cùng nỗ lực, cùng đối mặt và cùng vượt qua những thách thức trong thế giới ngày càng phức tạp, biến đổi nhanh chóng mà cuộc cách mạng số 4.0 đặt ra với nhiệm kỳ mới từ ngày hôm nay.

VIẾT CHUNG
Cùng chuyên mục
Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam nhậm chức Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021