Tổng Kiểm toán Nhà nước tiếp xã giao Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

(BKTO) - Chiều 30/01, tại trụ sở KTNN, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã tiếp xã giao và làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB), do ngài Ousmane Dione - Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam - làm Trưởng đoàn. Cùng dự có lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN.




Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: NGUYỄN LỘC

Tại buổi tiếp, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc bày tỏ vui mừng tiếp đón ngài Ousmane Dione và các đồng nghiệp đến thăm và làm việc tại KTNN. Đánh giá cao sự ủng hộ, đóng góp của WB đối với quá trình xây dựng và phát triển của KTNN cũng như kết quả hợp tác lâu dài giữa hai tổ chức, Tổng Kiểm toán Nhà nước nhận định hoạt động hợp tác giữa KTNN và WB cho đến nay có nhiều kết quả tốt đẹp.

Cụ thể, WB đã hỗ trợ KTNN trong việc xây dựng và triển khai các phương pháp kiểm toán hiện đại và đào tạo cho kiểm toán viên (KTV) của KTNN; WB tài trợ KTNN thực hiện Dự án “Hiện đại hóa các phương pháp và thông lệ kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước” thực hiện từ năm 2012-2014; Hỗ trợ KTNN đào tạo khoảng 150 lượt cán bộ, công chức KTV về kiểm toán hoạt động, kiểm toán thuế và chia sẻ kinh nghiệm kiểm toán trong năm 2016-2017; Hỗ trợ chuyên gia tư vấn cho các đoàn kiểm toán và kiểm đếm trong quá trình xây dựng điều khoản tham chiếu, phương pháp kiểm đếm, giám sát,… từ đó tăng cường năng lực và kỹ năng cho công chức, KTV của KTNN.

Bên cạnh đó, hai bên cũng thường xuyên trao đổi các chuyến thăm cấp cao nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau và định hướng mối quan hệ hợp tác.Ngược lại, trong các năm qua, KTNN đã tổ chức kiểm toán 03 Chương trình, Dự án do WB tài trợ tại Việt Nam: Chương trình Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn dựa trên kết quả tại 08 tỉnh đồng bằng sông Hồng; Chương trình phát triển Đô thị quốc gia dựa trên kết quả tại khu vực miền núi phía Bắc tại 7 thành phố miền núi phía Bắc; Chương trình vệ sinh môi trường Thành phố Hồ Chí Minh - Giai đoạn 2.

Với tư cách WB là nhà tài trợ lớn của Việt Nam nói chung và của KTNN nói riêng, trong bối cảnh KTNN sẽ trở thành Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021, Tổng Kiểm toán Nhà nước mong muốn trong thời gian tới WB sẽ tiếp tục hỗ trợ KTNN thực hiện vai trò Chủ tịch ASOSAI, hoàn thành các mục tiêu của Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2020...

Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam​ Ousmane Dione cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Tổng Kiểm toán Nhà nướcHồ Đức Phớc.Ảnh: NGUYỄN LỘC

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Tổng Kiểm toán Nhà nước, ngài Ousmane Dione bày tỏ sự hài lòng về mối quan hệ đối tác giữa WB và KTNN trong thời gian qua; đồng thời, hy vọng hai bên sẽ tiếp tục làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hợp tác này thông qua việc kiểm toán các Chương trình, Dự án do WB tài trợ tại Việt Nam.

Ngài Ousmane Dione đánh giá cao những thành tích, nỗ lực của KTNN trong thời gian qua trong việc tăng cường năng lực chuyên môn của đội ngũ nhân sự của KTNN, đồng thời cam kết sẽ cung cấp những hỗ trợ trực tiếp, phối hợp, điều phối các nhà tài trợ khác để chung tay nỗ lực hỗ trợ KTNN đạt được các mục tiêu. Bên cạnh đó, WB đã có nhiều kinh nghiệm hợp tác với các bộ ngành, đối tác Việt Nam trong việc tổ chức các sự kiện quốc tế lớn và cũng sẵn sàng chia sẻ với KTNN về những kinh nghiệm, thông lệ thế giới tốt nhất, cam kết hỗ trợ nguồn lực để KTNN hoàn thành trọng trách Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021, đồng thời tin tưởng Đại hội ASOSAI 14 sẽ thành công tốt đẹp; hy vọng mối quan hệ giữa hai bên ngày càng chặt chẽ, hiệu quả và thiết thực hơn.

TRÚC LINH
Cùng chuyên mục
  • Hướng tới thúc đẩy mạnh mẽ kiểm toán công nghệ thông tin
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngày 29/01, tại Hà Nội, KTNN Chuyên ngành VII đã tổ chức Hội thảo Hướng dẫn kiểm toán công nghệ thông tin (CNTT). Tham dự có Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN và đại diện một số công ty kiểm toán độc lập.
  • Thanh tra KTNN triển khai chương trình “Sưởi ấm bản cao mùa 2”
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Thực hiện chương trình công tác năm 2018, ngày 25 và 26/01, Chi đoàn Thanh tra KTNN phối hợp với Công đoàn đơn vị triển khai chương trình thiện nguyện “Sưởi ấm bản cao mùa 2” tại xã Cần Nông, huyện Thông Nông, Cao Bằng. Tham gia Đoàn có đồng chí Hoàng Văn Chương - Chánh thanh tra KTNN; các đoàn viên công đoàn và đoàn viên, thanh niên của đơn vị.
  • Thúc đẩy việc tăng cường công tác nhân sự cho KTNN
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án Hiện đại hóa tài chính công (EU-PFMO) - Hỗ trợ tăng cường năng lực cho KTNN Việt Nam, do phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) và Cục Hợp tác kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO) đồng tài trợ, từ ngày 29/01 đến 02/2, tại trụ sở KTNN, Đoàn chuyên gia của Dự án EU-PFMO, do bà Hélène Magnier làm Trưởng đoàn, tiến hành làm việc với Nhóm công tác I của Dự án nhằm tìm hiểu nhu cầu hỗ trợ tăng cường công tác nhân sự của KTNN.
  • Tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết tổ chức họp lần thứ ba
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Chiều 29/01, tại trụ sở KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa đã chủ trì Cuộc họp lần thứ ba Tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết phục vụ Đại hội Tổ chức Các cơ quan kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14). Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo Cục Lễ tân Nhà nước - Bộ Ngoại giao, lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN cùng các thành viên Tiểu ban.
  • Nhiều yếu tố tác động đến thực hiện Kế hoạch kiểm toán năm 2018
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Trong tham luận trình bày tại “Hội nghị Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018” của KTNN vừa qua, ông Trần Khánh Hòa - Vụ trưởng Vụ Tổng hợp KTNN - đã tập trung làm rõ những kết quả nổi bật của toàn Ngành trong thực hiện Kế hoạch kiểm toán (KHKT) năm 2017, đồng thời đưa ra những đánh giá tác động và giải pháp tổ chức thực hiện KHKT năm 2018.
Tổng Kiểm toán Nhà nước tiếp xã giao Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam