Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc tiếp Phó Giám đốc điều hành Cơ quan hợp tác kỹ thuật quốc tế Pháp

(BKTO) - Chiều ngày 25/6, tại Trụ sở Kiểm toán nhà nước (KTNN), Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã tiếp với Phó Giám đốc điều hành Cơ quan hợp tác kỹ thuật quốc tế Pháp (EF) nhằm đánh giá quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan trong thời gian qua. Cụ thể là Dự án “Hỗ trợ KTNN cải thiện trách nhiệm giải trình, lập báo cáo, tính minh bạch và công tác giám sát hoạt động quản lý tài chính công” (EU-PFMO); đồng thời, thảo luận về giải pháp để tăng cường hợp tác trong thời gian tới giúp thực hiện Dự án EU- PFMO hiệu quả, đúng kế hoạch.



Tham dự buổi tiếp có: ông Trần Kim Lộc- Vụ trưởng Vụ HTQT; ông Herve Conan- Phó Giám đốc điều hành EF; ông Stephane Gil- Giám đốc quốc gia EF tại Đông Á; ông Laurent Onguene- Điều phối viên Văn phòng Dự án EU-PFMO và bà Trần Ngọc Mai- Cán bộ Văn phòng Dự án EU-PFMO.
                
   

Tổng KTNN Hồ Đức Phớc tiếp Phó Giám đốc điều hành EF Herve Conan. Ảnh: Lê Hòa

   
Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc nhiệt liệt chào mừng ông Herve Conan, tân Phó Giám đốc điều hành phụ trách quản lý các dự án của EF đến thăm và làm việc với KTNN, chúc ông trên cương vị mới đạt được nhiều thành công và tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của EF trong việc thúc đẩy tính bền vững của chính sách công trên thế giới, giúp cộng đồng quốc tế ứng phó với những thách thức về thể chế, kinh tế, dân số, xã hội và môi trường.

Ông Herve Conan cảm ơn Tổng KTNN Hồ Đức Phớc đã giành thời gian tiếp Đoàn; cảm ơn nhóm công tác và nhóm dự án của KTNN đã phối hợp hiệu quả để triển khai các dự án thu được những kết quả tốt đẹp. ÔngHerve Conan cho biết, Dự án trên đạt được những thành công nhờ hai bên đều có những nỗ lực và quyết tâm lớn; các nhóm làm việc của KTNN Việt Nam đã hỗ trợ hết mình cho các chuyên gia từ 4 nước châu Âu, để từ đó, các chuyên gia có thể hoàn thành tốt vai trò của mình là hỗ trợ KTNN Việt Nam thực hiện mục tiêu tăng cường năng lực.
                
   

Tổng KTNN chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu. Ảnh: Lê Hòa

   
Phó Giám đốc điều hành EF Herve Conan chia sẻ niềm tự hào với sự nghiệp 25 năm hình thành và phát triển của KTNN Việt Nam. Ông cho rằng, Dự án EU-PFMO tuy nhỏ nhưng cũng đóng góp một phần vào thành công, vào sự phát triển của KTNN Việt Nam trong 25 năm qua, đồng thời, tin tưởng rằng, với những hoạt động được tổ chức trong thời gian qua, hai bên sẽ thực hiện Dự án thành công, đạt được những kết quả tốt nhất.

Tổng KTNN Hồ Đức Phớc đánh giá cao vai trò của Tổ chức công EF trong việc đạt được những thành tựu to lớn trong thời gian qua với những con số đầy ấn tượng, đạt 127 triệu Euro doanh thu từ việc quản lý hơn 400 dự án tại 80 nước trên thế giới, đồng thời, cảm ơn nỗ lực to lớn của đội ngũ EF tại Việt Nam cũng như Văn phòng Dự án đã sát sao, nhiệt tình trong việc tìm kiếm chuyên gia có chất lượng, đầu mối tổ chức thực hiện và quản lý các hoạt động của Dự án trong thời gian qua.

Tổng KTNN Hồ Đức Phớc tin tưởng rằng, với nỗ lực chung của các bên, đặc biệt là đóng góp của Văn phòng Dự án, Dự án EU-PFMO sẽ được hoàn thành một cách hiệu quả, đóng góp chung vào việc tăng cường cơ cấu tổ chức và năng lực chuyên môn của KTNN.

Tại buổi tiếp, hai bên đã đưa ra các đề xuất về phương hướng hợp tác và các giải pháp tăng cường hợp tác trong khuôn khổ Dự án EU-PFMO nhằm hoàn thành Dự án đúng tiến độ, hiệu quả, đạt được các mục tiêu đề ra.

THANH XUYÊN
Cùng chuyên mục
Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc tiếp Phó Giám đốc điều hành Cơ quan hợp tác kỹ thuật quốc tế Pháp