Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc tiếp Đoàn công tác CAAF

(BKTO) - Chiều 25/10, tại trụ sở KTNN, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã tiếp Đoàn công tác Quỹ kiểm toán và trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) do Ngài Terry Hunt, Phó Chủ tịch các Chương trình quốc tế của CAAF, làm Trưởng đoàn. Cùng dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN, các thành viên Nhóm chiến lược về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) của KTNN (Nhóm PASC).




Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc tiếp Đoàn công tác CAAF
Đánh giá cao kết quả Chương trình hỗ trợ 05 năm của CAAF, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc vui mừng cho biết, Chương trình đã hoàn thành mục tiêu ban đầu và các hoạt động đạt được kết quả như mong muốn. Đặc biệt, CAAF đã hỗ trợ KTNN Việt Nam xây dựng các quy định, hướng dẫn về KTHĐ; tăng cường năng lực về KTHĐ cho KTNN thông qua việc hỗ trợ 13 cán bộ tham gia Khóa đào tạo 9 tháng tại Canada cũng như tổ chức các khóa đào tạo về KTHĐ tại Việt Nam; hỗ trợ KTNN tổ chức thực hiện các cuộc KTHĐ thí điểm trong năm 2014 và 2015. Tổng Kiểm toán Nhà nước nhấn mạnh, phát triển KTHĐ là mục tiêu chiến lược của KTNN Việt Nam, phù hợp với xu thế và thông lệ quốc tế nhằm nâng cao chất lượng và hiệu lực kiểm toán.

Định hướng về hoạt động hỗ trợ giai đoạn 2018- 2025, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc mong muốn CAAF tiếp tục hỗ trợ KTNN Việt Nam phát triển nâng cao chất lượng, hiệu quả KTHĐ thông qua hỗ trợ KTNN xây dựng chiến lược phát triển KTHĐ; xây dựng Sổ tay hướng dẫn, hồ sơ mẫu biểu KTHĐ chuyên sâu cho từng lĩnh vực ngân sách, đầu tư dự án, doanh nghiệp và các tổ chức tài chính ngân hàng; nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, đặc biệt mở rộng lĩnh vực hỗ trợ để phát triển kiểm toán môi trường, kiểm toán khai khoáng và kiểm toán CNTT.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu
Thay mặt Đoàn công tác CAAF, Ngài Terry Hunt cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của KTNN giành cho Đoàn, đồng thời bày tỏ vui mừng trước những thành tựu của KTNN và kết quả hợp tác giữa hai bên trong thời gian qua. Ngài Terry Hunt cho biết, tại cuộc họp khởi động ngày 22/10 vừa qua, Đoàn đã thu nhận được nhiều thông tin hữu ích về tính độc lập của KTNN, chức năng và cơ cấu tổ chức, quy trình lập kế hoạch kiểm toán trung hạn, kế hoạch kiểm toán năm và kế hoạch cuộc kiểm toán, lựa chọn chủ đề kiểm toán, thẩm định và phê duyệt báo cáo kiểm toán, qua đó đã xác định được mục tiêu dự kiến của Chương trình hỗ trợ giai đoạn 2018- 2015 là tăng cường tính minh bạch, hiệu quả, trách nhiệm giải trình và quản trị trong hoạt động quản lý nguồn lực công và cung cấp dịch vụ cho người dân trong đó tập trung vào bình đẳng giới, môi trường và các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

Đoàn cũng đã làm việc với Nhóm PASC về Chiến lược phát triển KTNN Việt Nam đến năm 2020 và Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược; Báo cáo khảo sát của Cơ quan sáng kiến phát triển của Tổ chức quốc tế các Cơ quan kiểm toán tối cao (IDI) về hoạt động của KTNN; Báo cáo đánh giá Khung đo lường hoạt động Cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) (SAI- PMF); Làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và Ủy ban Tài chính- Ngân sách của Quốc hội nhằm thu thập thông tin ban đầu về mối quan hệ của KTNN và các đơn vị liên quan.

Phó Chủ tịch các Chương trình quốc tế của CAAF Terry Hunt cam kết sẽ cùng CAAF tiếp tục nỗ lực hỗ trợ KTNN Việt Nam trong việc tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn, thực hành trong nước và tại các nước phát triển để phát triển đội ngũ kiểm toán viên KTNN cả về số lượng và tính chuyên nghiệp, đồng thời hy vọng hai bên sẽ sớm đi đến ký kết Biên bản hợp tác làm cơ sở cho các hoạt động phối hợp giữa CAAF và KTNN Việt Nam trong thời gian tới.
TRÚC LINH
Cùng chuyên mục
Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc tiếp Đoàn công tác CAAF