Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc tiếp Đoàn chuyên gia Dự án EU-PFMO

(BKTO)- Chiều 25/6, tại Trụ sở KTNN, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia của Dự án “Hỗ trợ KTNN cải thiện trách nhiệm giải trình, lập báo cáo, tính minh bạch và công tác giám sát hoạt động quản lý tài chính công” (EU-PFMO) do ông Robert Reeve- Chuyên gia chính Dự án EU-PFMO làm Trưởng đoàn.



Tham dự buổi tiếp về phía KTNN có các ông: Trần Kim Lộc- Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế; Vũ Ngọc Tuấn- Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp; Nguyễn Minh Giang- Phó Kiểm toán trưởng KTNN Chuyên ngành II;đại diện lãnh đạo Nhóm Công tác 01 và một sốchuyên viên Vụ Vụ Hợp tác quốc tế. Về phía Đoàn công tác có các chuyên gia: Bà Maria Teresa Ferreira- Kiểm toán trưởng Kiểm toán chuyên ngành I, KTNN Bồ Đào Nha; Bà Maria Cristina Dias Mendes- Kiểm toán viên, KTNN Bồ Đào Nha; Bà Lelde Dimante- Quản lý phân tích kết quả kiểm toán và quy trình cải tiến, KTNN Lát-vi-a; Bà Trần Ngọc Mai- Cán bộ Văn phòng Dự án EU-PFMO.
                
   

Toàn cảnh buổi tiếp- Ảnh: Lê Hòa

   

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc nhiệt liệt chào mừng các chuyên gia của Dự án EU-PFMO đến thăm làm việc tại KTNN Việt Nam và hy vọng các chuyên gia sẽ có thời gian làm việc hiệu quả, có nhiều ấn tượng tốt đẹp và kỷ niệm đáng nhớ về đất nước và con người Việt Nam.

Tổng Kiểm toán Nhà nước đánh giá cao vai trò của các chuyên gia tại Hội thảo chia sẻ kiến thức về kiểm toán dự toán NSNN và kiểm toán nợ công trong ngày 26 và 27/06/2019. Những ý kiến và kinh nghiệm chuyên môn của các chuyên gia về thực trạng và thách thức kiểm toán dự toán NSNN và nợ công tại các nước Anh, Lát-vi-a và Bồ Đào Nha sẽ gợi mở cách tiếp cận mới về hai chủ đề trên với KTNN Việt Nam và sẽ là nguồn tư liệu quý, bổ sung thêm sự phong phú cho tài liệu đào tạo hai lĩnh vực mà Dự án đang xây dựng theo hướng hiệu quả và phù hợp với thông lệ quốc tế.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đề nghị các chuyên gia tập trung chia sẻ kinh nghiệm thực tế, các trường hợp nghiên cứu về hai lĩnh vực kiểm toán nợ công và kiểm toán dự toán NSNN tại KTNN các nước; các thách thức, khó khăn cũng như các biện pháp giải quyết của KTNN các nước trong thực hiện kiểm toán dự toán NSNN và nợ công; đồng thời, cho ý kiến trực tiếp đối với 02 dự thảo đề cương tài liệu đào tạo về kiểm toán dự toán NSNN và kiểm toán nợ công do Dự án hỗ trợ xây dựng.
                
   

Tổng KTNN Hồ Đức Phớc chụp cảnh lưu niệm cùng đại biểu-Ảnh: Lê Hòa

   

Về định hướng hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc hy vọng với vai trò của mình, các chuyên gia sẽ làm cầu nối để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa KTNN Việt Nam với KTNN Bồ Đào Nha và Lát-vi-a. Trước mắt là tham gia sâu hơn, đóng góp nhiều hơn cho các hoạt động của Dự án EU-PFMO. Trong tương lai sẽ cùng nhau xây dựng các kế hoạch hợp tác cụ thể nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng chuyên môn và các tài liệu tham khảo trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm và có kinh nghiệm như: kiểm toán hoạt động, nợ công, kiểm toán dự toán NSNN, kiểm toán công nghệ thông tin, kiểm toán môi trường...

Nhân dịp này, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc gửi lời cảm ơn chân thành tới Chuyên gia chính Dự án EU-PFMO Robert Reeve và các cộng sự đã nỗ lực cho Dự án đảm bảo đúng tiến độ, đồng thời, hi vọng các bên sẽ cùng chia sẻ những khó khăn, thách thức trong quá trình triển khai Dự án.

Bày tỏ sự đồng thuận với những phát biểu của Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc, ông Robert Reeve cảm ơn KTNN Việt Nam đã dành cho các chuyên gia sự đón tiếp nồng hậu và chia sẻ những kinh nghiệm thú vị, hữu ích và có giá trị, đặc biệt với KTNN Lát-vi-a và KTNN Bồ Đào Nha khi lần đầu hợp tác với KTNN Việt Nam.

Ông Robert Reeve cho rằng, trong tương lai, KTNN Việt Nam có thể phải đối diện với thách thức to lớn liên quan đến công tác nâng cao năng lực chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ kiểm toán viên nhà nước. Tuy nhiên, ông tin tưởng rằng Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc với sự hỗ trợ của các cán bộ KTNN, sự hợp tác của các Tổ chức Kiểm toán tối cao khác sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ trên.

Chuyên gia chính Dự án EU-PFMO Robert Reeve gửi lời cảm ơn chân thành tới Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc và các cán bộ của KTNN Việt Nam đã hỗ trợ tích cực trong việc thực hiện hai hội thảo sắp tới: Hội thảo chia sẻ kiến thức về kiểm toán dự toán NSNN và kiểm toán nợ công trong ngày 26 và 27/6/2019 nhằm thực hiện mục tiêu chung xây dựng một hướng dẫn liên quan đến kiểm toán dự toán NSNN và kiểm toán nợ công cho KTNN.

THANH XUYÊN
Cùng chuyên mục
Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc tiếp Đoàn chuyên gia Dự án EU-PFMO