Tọa đàm phổ biến kinh nghiệm quốc tế từ các đoàn học tập, hội nghị, hội thảo từ nước ngoài của KTNN năm 2019-2020

(BKTO) - Sáng 11/9, tại trụ sở KTNN, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã chủ trì Tọa đàm phổ biến kinh nghiệm quốc tế từ các đoàn học tập, hội nghị, hội thảo từ nước ngoài của KTNN năm 2019-2020.



                
   
Toàn cảnh Tọa đàm.
   

Tọa đàm có sự tham dự của các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước: Đoàn Xuân Tiên, Vũ Văn Họa, Đặng Thế Vinh, Nguyễn Tuấn Anh, cùng lãnh đạo và công chức các đơn vị trực thuộc KTNN và các diễn giả là những cán bộ, công chức được KTNN cử đi học tập kinh nghiệm quốc tế.

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh cho biết, nhận thức được tầm quan trọng của chiến lược con người trong quá trình xây dựng, phát triển của KTNN, trong thời gian qua, KTNN luôn chú trọng vào hoạt động đào tạo nhằm xây dựng đội ngũ kiểm toán viên chuyên nghiệp, có năng lực, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá và tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước.
                
   
Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh phát biểu khai mạc Tọa đàm.
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đánh giá, hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức, viên chức của KTNN đã có nhiều đổi mới rõ rệt cả về lượng và về chất.

Bên cạnh việc cử công chức tham gia các khóa đào tạo trong nước, trong những năm gần đây, KTNN còn thường xuyên cử công chức tham gia các khóa đào tạo, hội thảo tại nước ngoài hoặc do chuyên gia nước ngoài giảng dạy nhằm tạo điều kiện cho công chức có cơ hội học tập, chia sẻ, trao đổi các kiến thức, kinh nghiệm về chuyên môn kiểm toán, đặc biệt là trong các lĩnh vực kiểm toán mới như kiểm toán hoạt động, kiểm toán môi trường, kiểm toán CNTT, qua đó góp phần nâng cao năng lực của đội ngũ công chức, kiểm toán viên, giúp họ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Ngành.

Tiếp đó, thay mặt Vụ Hợp tác quốc tế, ông Nguyễn Việt Hùng đã trình bày báo cáo tổng hợp kinh nghiệm từ các đoàn học tập, hội nghị, hội thảo của KTNN đã thu được trong năm 2019, 2020.
                
   
Phó Vụ trưởng Vụ HTQT Nguyễn Việt Hùng trình bày báo cáo tổng hợp.
   
         
Năm 2019-2020, KTNN đã tổ chức, cử công chức, đi học tập kinh nghiệm chuyên môn, tham dự các khóa đào tạo, hội nghị, hội thảo tại 30 cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) trong khu vực và trên thế giới. Nội dung học tập, chia sẻ kinh nghiệm tập trung vào các lĩnh vực mà KTNN đang quan tâm như: kiểm toán CNTT, kiểm toán việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, kiểm toán môi trường…

Trong khuôn khổ Tọa đàm, các Trưởng đoàn công tác và các báo cáo viên đã lần lượt trình bày tham luận về 05 nhóm nội dung chính: Kinh nghiệm kiểm toán lĩnh vực dầu khí; Kinh nghiệm kiểm toán CNTT và kiểm toán trong môi trường CNTT; Kinh nghiệm kiểm toán các công trình xây dựng công cộng; Kinh nghiệm kiểm toán việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững và Kinh nghiệm kiểm toán môi trường/kiểm toán các ngành.

Nội dung chia sẻ kinh nghiệm kiểm toán quốc tế tại Tọa đàm tập trung vào kinh nghiệm và thông lệ tốt của các nước Cô-oét, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Philippines...

Bày tỏ sự tin tưởng Tọa đàm là cơ hội tốt để các đại biểu trao đổi thông tin, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm quốc tế từ các đoàn công tác tại nước ngoài, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh, những ý kiến đóng góp quý báu và tích cực của các đại biểu tham dự Tọa đàm có ý nghĩa rất lớn trong công tác học tập và phổ biến kinh nghiệm quốc tế của KTNN thời gian tới, cũng như góp phần vào quá trình xây dựng, phát triển của KTNN.

Nhân dịp này, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh yêu cầu đại diện các đơn vị trực thuộc KTNN tham dự Tọa đàm cùng nghiên cứu và chia sẻ các nội dung liên quan để trao đổi, thảo luận làm sâu sắc thêm từng nội dung của Tọa đàm.

Báo Kiểm toán sẽ tiếp tục cập nhật thông tin Tọa đàm tới bạn đọc.

Tin và ảnh: N.QUỲNH - H.THOAN - L.HÒA
Cùng chuyên mục
Tọa đàm phổ biến kinh nghiệm quốc tế từ các đoàn học tập, hội nghị, hội thảo từ nước ngoài của KTNN năm 2019-2020