Tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chức năng tham mưu, triển khai toàn diện các mặt công tác hậu cần của Kiểm toán nhà nước

(BKTO) - Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022 của Văn phòng KTNN, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực công tác của Văn phòng KTNN trong năm qua, đồng thời đề nghị đơn vị tiếp tục phát huy vai trò, thực hiện tốt hơn nữa công tác tham mưu, hậu cần để phục vụ nhiệm vụ chính trị của KTNN.



                
   

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: N.LỘC

   

Theo Báo cáo trình bày tại Hội nghị, bám sát phương hướng nhiệm vụ năm 2021 của KTNN trong năm 2021, vượt qua nhiều khó khăn do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, tập thể lãnh đạo, công chức và người lao động Văn phòng KTNN đã phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành kế hoạch công tác năm 2021 của toàn Ngành. Nhiều mặt hoạt động đã đạt được những kết quả nổi bật.

Trong năm qua, Văn phòng KTNN chủ trì, phối hợp với các đơn vị trực thuộc hoàn thành Báo cáo nhiệm kỳ của Tổng Kiểm toán nhà nước về công tác của KTNN giai đoạn 2016-2021 đúng tiến độ với nhiều kết quả nổi bật được Quốc hội, cử tri cả nước quan tâm đánh giá cao; tham mưu Ban Chỉ đạo xây dựng Kế hoạch thực hiện Chiến lược Phát triển KTNN đến năm 2030, trọng tâm là công tác điều phối, tổng hợp Kế hoạch thực hiện Chiến lược, triển khai đôn đốc các đơn vị thực hiện các hoạt động theo kế hoạch.

Công tác thư ký, giúp việc lãnh đạo KTNN đã từng bước đáp ứng tốt yêu cầu công việc, chất lượng tham mưu, soát xét hồ sơ trình ngày càng được nâng lên; tham mưu kịp thời cho lãnh đạo các giải pháp, đề xuất phù hợp trong mọi công việc của Ngành.

                
   

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: N.LỘC

   
         
Trong năm 2021, Văn phòng đã xử lý hơn 3000 văn bản gửi đến KTNN; đăng ký và làm thủ tục phát hành 5.295 văn bản đi; đã phát hành gần hơn 750 Báo cáo và các văn bản liên quan đến các cuộc kiểm toán; thực hiện in 28 đầu sách (5.600 cuốn sách) về kinh nghiệm kiểm toán và cấp phát cho các đơn vị; tổng hợp, in danh bạ điện thoại của toàn ngành; thực hiện kiểm tra, hướng dẫn công tác văn thư, lưu trữ 3/8 đơn vị trực thuộc theo kế hoạch; đã chỉnh lý 158/208 mét văn bản, số hóa 1.021.160/1.458.800 trang văn bản; đã thu về kho lưu trữ cơ quan 102.5 mét tài liệu; phục vụ 65 lượt khai thác sử dụng tài liệu với gần 200 văn bản.

Văn phòng KTNN tiếp tục quản lý, vận hành thư viện điện tử, ứng dụng đồng bộ các giải pháp công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu khai thác tài liệu của công chức, viên chức. Công tác lưu trữ đang trong quá trình thử nghiệm sử dụng phần mềm DAS kèm theo gói thầu chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ của KTNN.

Công tác tài chính đã luôn bám sát kế hoạch công tác, yêu cầu nhiệm vụ, chủ trương chỉ đạo của lãnh đạo KTNN và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Công tác tài chính - kế toán trong khối cơ quan KTNN tiếp tục được duy trì, thực hiện theo đúng chế độ, các khoản chi được kiểm soát chặt chẽ, chứng từ thanh toán thực hiện đầy đủ theo đúng các quy định, quy chế chi tiêu nội bộ; phối hợp tốt với các đơn vị để thẩm định dự toán, thanh toán, quyết toán kinh phí đảm bảo đúng chế độ, tiết kiệm, hiệu quả các nhiệm vụ của khối cơ quan KTNN.
                
   

Tại Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp KTNN" cho các cá nhân thuộc Văn phòng KTNN. Ảnh: N.LỘC

   

Công tác quản trị đã hoàn thành khối lượng lớn công việc được giao, hầu hết các mảng công việc theo phân công đã được triển khai thực hiện cơ bản đảm bảo tiến độ theo kế hoạch. Nổi bật trong năm, Văn phòng đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai công tác hậu cần phục vụ thành công 02 lần đón tiếp lãnh đạo Quốc hội, đón tiếp các đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước sang thăm và làm việc với KTNN; phục vụ công tác tổ chức Đại hội Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ 15 và Hội nghị Tổng kết nhiệm kỳ Chủ tịch ASOSAI (2018-2021); phối hợp tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các đơn vị trực thuộc tại Hà Nội và lấy mẫu xét nghiệm cho 15 đoàn đi công tác của KTNN; tổ chức tiêm chủng 02 mũi vắc xin phòng Covid-19 cho khoảng 1000 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Bên cạnh đó, các công tác quản lý đầu tư, công tác thông tin - truyền thông; quản lý xe; công tác thi đua - khen thưởng… tiếp tục phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ được giao.

Trên cơ sở nhìn nhận thẳng thắn những hạn chế, thiếu sót năm 2021, báo cáo trình bày cũng như các ý kiến tham luận tại Hội nghị đã chỉ ra và làm rõ những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong năm tới của Văn phòng KTNN.

Theo đó, đơn vị sẽ tiếp tục kiện toàn công tác cán bộ; tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng gắn với nắm bắt tình hình, theo dõi, kiểm tra và giám sát. Nâng cao nhận thức về tính tiên phong, gương mẫu và trách nhiệm đảng viên, lãnh đạo quản lý các cấp. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động công vụ; kiên quyết đấu tranh và xử lý các hành vi có biểu hiện tiêu cực.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đánh giá cao kết quả thực hiện công tác của Văn phòng KTNN thời gian qua. Trong bối cảnh công việc nhiều, ảnh hưởng của dịch bệnh, Văn phòng KTNN đã nỗ lực, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, thích ứng với tình hình theo chủ trương chung của KTNN và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Dự báo năm 2022 tiếp tục có nhiều thách thức đặt ra cho hoạt động của đất nước, của Ngành, trong đó có Văn phòng KTNN, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đề nghị đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tập thể đơn vị chung sức, đồng lòng để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, Văn phòng KTNN cần tiếp tục nghiên cứu, đề xuất giải pháp quản lý tài sản minh bạch, hiệu quả; tăng cường tham mưu cho lãnh đạo KTNN trong thực hiện nhiệm vụ của cơ quan nội chính…
                
   

Chánh Văn phòng KTNN Lưu Trường Kháng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: N.LỘC

   

Đại diện cho Văn phòng KTNN, Chánh Văn phòng Lưu Trường Kháng trân trọng cảm ơn, tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh; đồng thời khẳng định tập thể lãnh đạo, công chức, người lao động Văn phòng sẽ đoàn kết, thống nhất, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành toàn diện Kế hoạch công tác năm 2022./.
N.LỘC
Cùng chuyên mục
Tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chức năng tham mưu, triển khai toàn diện các mặt công tác hậu cần của Kiểm toán nhà nước