Tiếp tục rà soát, đẩy mạnh công tác Thông tin - Tuyên truyền về Đại hội ASOSAI 14

(BKTO) - Chiều 19/7, tại trụ sở KTNN, Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền phục vụ Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14) đã tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả đạt được và định hướng kế hoạch thực hiện của Tiểu ban từ nay đến thời điểm diễn ra Đại hội vào tháng 9/2018. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Tiểu ban - chủ trì cuộc họp.



Theo báo cáo của bộ phận thường trực Tiểu ban, tính đến ngày 16/7/2018, Tiểu ban đã hoàn thành nhiều đầu mục công việc. Cụ thể, Tiểu ban đã hoàn thiện việc xây dựng clip trình chiếu tại Kỳ họp Ban Điều hành 51 tại Bali, Indonesia; tổ chức tập huấn cho các cơ quan báo chí; xây dựng và ban hành Kế hoạch tuyên truyền về Đại hội; khai trương Cổng Thông tin điện tử của Đại hội, thành lập Ban Biên tập Website và ban hành Quy chế hoạt động của Ban Biên tập.
Thường trực Tiểu ban báo cáo công tác chuẩn bị tại cuộc họp - Ảnh: Ngọc Quỳnh

Tiểu ban cũng đã tham mưu cho Ban Tổ chức Đại hội thống nhất kế hoạch và nội dung tuyên truyền với các cơ quan báo chí có ký quy chế phối hợp với KTNN, như: Báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Đại biểu nhân dân nội dung tuyên truyền về KTNN và Đại hội ASOSAI 14; tổ chức Họp báo giới thiệu Đại hội ASOSAI 14 và Bộ nhận diện Đại hội; phối hợp với Trung tâm Tin học hoàn thiện Trang thông tin điện tử chính thức của Đại hội ASOSAI 14; hoàn thành, phát sóng 2 phóng sự và 1 phim tài liệu; hoàn thành khoảng 50 lượt tin, bài về KTNN và Đại hội ASOSAI 14 để đăng, phát sóng trên các phương tiện truyền thông.

Ngoài ra, các mẫu sản phẩm phục vụ Đại hội ASOSAI 14 cũng được Tiểu ban hoàn thành, bao gồm: trang phục Liên lạc viên, quà tặng Trưởng đoàn và đại biểu tham dự Đại hội.

Tổng Kiểm toán Nhà nước đã phê duyệt: phương án Triển lãm tại Đại hội ASOSAI 14; các loại sổ tay phục vụ Đại hội, trong đó có Sổ tay báo chí, USB sao chép dữ liệu Đại hội...; kịch bản chụp ảnh tập thể tại các sự kiện chính; kịch bản tác nghiệp phóng viên và vận hành Trung tâm báo chí; kế hoạch chi tiết tổ chức họp báo khai mạc và bế mạc Đại hội.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh định hướng công tác Thông tin - Tuyên truyền về Đại hội ASOSAI 14- Ảnh: Ngọc Quỳnh

Tại cuộc họp, các thành viên Tiểu ban đã lần lượt báo cáo Trưởng Tiểu ban về các nội dung được phân giao và cùng nhau trao đổi, cho ý kiến nhằm tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình thực hiện. Các tham luận, ý kiến chủ yếu tập trung vào các nội dung cần làm rõ thêm như: kịch bản tác nghiệp phóng viên và vận hành Trung tâm báo chí, tổ chức họp báo khai mạc và bế mạc Đại hội, MC dẫn chương trình, chụp ảnh tại các sự kiện chính của Đại hội...
Kết luận cuộc họp, Phó Tổng kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đánh giá cao tinh thần làm việc khẩn trưởng, tích cực và trách nhiệm cao của các thành viên Tiểu ban. Trên cơ sở nhiệm vụ được phân giao, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước đề nghị các thành viên Tiểu ban rà soát lại các nội dung công việc theo kế hoạch để tiếp tục hoàn thiện, đề xuất phương án tháo gỡ những vướng mắc; đồng thời, chủ động phối hợp với các Tiểu ban có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ và hằng tuần báo cáo lên lãnh đạo Tiểu ban.

TRÚC LINH
Cùng chuyên mục
Tiếp tục rà soát, đẩy mạnh công tác Thông tin - Tuyên truyền về Đại hội ASOSAI 14