Tiến tới Ngày hội hiến máu tình nguyện 2019

(BKTO)- Thực hiện Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2019; được sự đồng ý của Đảng ủy KTNN, Đoàn thanh niên KTNN phối hợp cùng Công đoàn KTNN sẽ tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2019 với chủ đề "Giọt hồng- Giọt yêu thương".



                
   

Hiến máu cứu người là hành động đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam

   
Đối tượng tham gia hiến máu là toàn thể công chức, viên chức và người lao động các đơn vị trực thuộc KTNN có trụ sở tại Hà Nội tự nguyện tham gia hiến máu.

Các cá nhân khi tham gia hiến máu sẽ được xét nghiệm máu miễn phí; được kiểm tra và biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình và các chế độ khác theo quy định; được cấp Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện của Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương. Bên cạnh đó, đối tượng hiến máu tình nguyện là đoàn viên thanh niên sẽ được cộng điểm thi đua trong đánh giá, bình xét cuối năm.

Ban tổ chức chương trình cho biết, ngày hội hiến máu tình nguyện năm nay dự kiến diễn ra vào 8h30 ngày 04/6/2019 tại sảnh tầng 1, trụ sở KTNN- 116 Nguyễn Chánh, Cầu Giấy, Hà Nội. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất để sẵn sàng cho ngày hội lớn.

Đối với các chi đoàn không đóng trụ sở tại Hà Nội, chủ động triển khai chương trình hiến máu tình nguyện phù hợp với điều kiện thực tế tại cơ quan, đơn vị mình và báo cáo kết quả về Đoàn Thanh niên KTNN qua Ban Thi đua- Văn phòng, Đoàn Thanh niên KTNN.

Hiến máu cứu người là hành động đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc ta, giúp tăng cường lượng máu dự phòng Quốc gia, cứu giúp những người gặp tai nạn rủi ro, bị mắc các bệnh về máu, bệnh nhân phải phẫu thuật qua cơn nguy hiểm. Đồng thời, hoạt động này cũng góp phần nâng cao ý thức "Tình nguyện vì cộng đồng" của đoàn viên, thanh niên KTNN.

PHÙNG NGUYÊN
Cùng chuyên mục
Tiến tới Ngày hội hiến máu tình nguyện 2019