Chúc mừng các bạn đồng nghiệp,
Thay mặt Ủy ban Kiểm toán nước Cộng hòa Indonesia (Badan Pemeriksa Keuangan / BPK), tôi gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới KTNN Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập. Dịp kỷ niệm 25 năm này có ý nghĩa không chỉ đối với Việt Nam mà cả Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao Đông Nam Á (ASEANSAI) và tất cả những ai mong muốn nhân dân Việt Nam may mắn và thịnh vượng.

Ngày 11/7/1994, KTNN bắt đầu hành trình cung cấp kết quả kiểm toán độc lập cho các bên quan tâm thuộc Nhà nước và nhân dân Việt Nam. 25 năm sau, trong một thế giới đầy biến động, chúng tôi nhận thấy rằng, Việt Nam đã có thể tìm ra con đường dẫn đến thành công cùng với nỗ lực của Chính phủ Việt Nam và KTNN. KTNN đã khẳng định vai trò, vị thế thông qua nhiều đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, KTNN bằng lòng nhiệt tình, cam kết phát triển và niềm đam mê cải tiến liên tục sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm này, chúng tôi ghi nhận quan hệ hợp tác mạnh mẽ giữa BPK và KTNN. Chúng tôi chúc quan hệ hợp tác này tiếp tục được tăng cường, vun đắp, góp phần vào những thành tựu của ASEANSAI. Trên con đường đó, khi nhìn lại, tôi nhận thấy các bước tiến dài mà 2 nước và 2 cơ quan kiểm toán tối cao đã đạt được trong nỗ lực thúc đẩy việc sử dụng hiệu quả các nguồn lực công nhằm đưa đất nước chúng ta tiến lên phía trước, hướng tới đáp ứng đầy đủ kỳ vọng của các bên liên quan. Chúng ta nhìn lại phía sau để biết nơi chúng ta sẽ đến.
Chúc mừng tất cả các bạn! Hãy để dịp lễ trọng đại này tiếp tục đưa lại thịnh vượng...

GS,TS. Moermahadi Soerja Djanegara, C.A., C.P.A.
Chủ tịch BPK

Theo Báo Kiểm toán số 27+28 ra ngày 4-7-2019
Cùng chuyên mục
  • Vai trò của Kiểm toán Nhà nước  đối với sự nghiệp phát triển đất nước
    4 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - KTNN Việt Nam ra đời trong bối cảnh đất nước ta đang thực hiện công cuộc đổi mới, chuyển nền kinh tế vận hành từ cơ chế kế hoạch hóa tập trung sang cơ chế thị trường định hướng XHCN có sự quản lý của Nhà nước. Sự ra đời của KTNN là một tất yếu khách quan do yêu cầu của việc xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN, yêu cầu của việc tăng cường quản lý kinh tế tài chính đất nước ngày càng phải chặt chẽ, hiệu quả hơn và phù hợp với xu thế hội nhập ngày càng sâu rộng hơn của kinh tế nước ta với thế giới.
  • Tôi luôn nhớ về ngôi nhà chung Kiểm toán Nhà nước
    4 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Tôi cho rằng, Đảng và Nhà nước ta đã có quyết định chính xác về việc thành lập KTNN. Chúng ta chuyển từ nền kinh tế quản lý kế hoạch hóa, tập trung quan liêu, bao cấp sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước theo định hướng XHCN, vì vậy tất yếu đòi hỏi có một cơ quan góp phần đảm bảo sự phát triển lành mạnh của nền kinh tế - tài chính quốc gia. Do đó, sự phát triển của KTNN Việt Nam không chỉ gắn với sự hoàn thiện hệ thống bộ máy nhà nước, mà còn là nhu cầu tự thân của nền kinh tế thị trường.
  • Tự hào trước sự phát triển, lớn mạnh của Kiểm toán Nhà nước
    4 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Cứ đến gần tháng 7 hằng năm, hơn lúc nào hết, trong tôi lại hồi nhớ về những năm tháng được Đảng và Nhà nước giao trọng trách đứng ra thành lập cơ quan KTNN. Những năm tháng khởi đầu đầy gian truân, vất vả nhưng rất đỗi tự hào. Nhớ về những năm tháng đó, tôi càng thêm tự hào trước từng bước phát triển, lớn mạnh không ngừng của KTNN; đặc biệt khi đến nay, KTNN đã khẳng định được vai trò không thể thay thế trong hệ thống kiểm tra, kiểm soát về tài chính, ngân sách, đáp ứng được sự trông đợi của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.
  • Kiểm toán Nhà nước đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội
    4 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Trong những năm qua, KTNN đã xây dựng kế hoạch kiểm toán tập trung vào những vấn đề được Quốc hội, Chính phủ và xã hội đặc biệt quan tâm. Ngoài việc kiểm toán thu, chi NSNN, KTNN cũng đã tập trung vào các lĩnh vực trọng yếu dễ xảy ra thất thoát, tham nhũng, lãng phí, như: đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý đất đai, quản lý và khai thác tài nguyên khoáng sản, các dự án BT, BOT...
Thư chúc mừng từ SAI Indonesia