Thêm 213 người nhận chứng chỉ hội viên ACCA tại Việt Nam

Chiều 27/6, tại Hà Nội, Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc (ACCA) đã tổ chức Lễ trao chứng chỉ hội viên mới ACCA năm 2018 cho các hội viên mới khu vực phía Bắc.



Được biết, tại Việt Nam, năm 2018 ACCA đã có thêm 213 hội viên mới trên toàn quốc, trong đó có 99 hội viên tại Hà Nội và 114 hội viên tại TP. Hồ Chí Minh.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Leo Lee - Chủ tịch ACCA Toàn cầu; đại diện Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, Bộ Tài chính, Bộ Giáo Dục và Đào tạo, cùng nhiều công ty, các trường đại học, các tổ chức, hiệp hội kế toán, kiểm toán và hàng trăm hội viên ACCA.

Đặc biệt, tại buổi lễ này, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã tới dự và có lời phát biểu chúc mừng các hội viên mới của ACCA.


Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: Trúc Linh.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Leo Lee, Chủ tịch ACCA Toàn cầu, cho biết: “Đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu sự gia tăng số lượng các chuyên gia tài chính có trình độ chuyên môn quốc tế tại Việt Nam. Với những đặc thù của chương trình được thiết kế với mục tiêu mở ra cơ hội cho những kế toán viên công chứng tại các quốc gia đang phát triển và phù hợp với điều kiện kinh tế - chính trị - xã hội và hệ thống giáo dục Việt Nam, tôi tin tưởng rằng các hội viên ACCA sẽ là các chuyên gia tài chính toàn diện mang lại giá trị cho doanh nghiệp cũng như góp phần cho sự phát triển của ngành tài chính kế toán hiện đang đóng vai trò thiết yếu của nền kinh tế”.

Thay mặt KTNN, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã gửi lời chúc mừng tới các hội viên mới gia nhập ACCA năm 2018 và bày tỏ tin tưởng rằng “việc trở thành hội viên ACCA là một lợi thế giúp các hội viên có thêm nhiều cơ hội cho việc phát triển chuyên môn, góp phần vào sự nghiệp phát triển của ngành tài chính, kế toán và kiểm toán”.

Đánh giá cao những kết quả hợp tác hiệu quả trong thời gian qua, Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, kể từ khi chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác vào năm 2009, KTNN và ACCA đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác như: đào tạo chứng chỉ ACCA cho đội ngũ kiểm toán viên của KTNN, phối hợp tổ chức hội thảo, tọa đàm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, trao đổi tài liệu… góp phần phát triển chuyên môn kiểm toán.

Hiện KTNN đã có 7 cán bộ là hội viên và hội viên dự bị của ACCA. Tổng Kiểm toán Nhà nước nhấn mạnh: “Đây sẽ là cầu nối giúp hai bên tăng cường hợp tác, đặc biệt trong phát triển nghề nghiệp và nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn cho các cán bộ của Kiểm toán nhà nước và hội viên ACCA”.

Tổng Kiểm toán Nhà nước bày tỏ hy vọng, trong thời gian tới, hoạt động hợp tác giữa hai bên sẽ hiệu quả và đi vào chiều sâu hơn nữa, đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu lực kiểm toán của KTNN.


Trao chứng chỉ cho các hội viên mới ACCA - Ảnh: Trúc Linh
Nhân dịp này, ACCA cũng trao tặng Chứng nhận đối tác của ACCA cho các tổ chức/doanh nghiệp, gồm:DKSH, Menarini và Việt Úc, nâng tổng số doanh nghiệp đối tác của ACCA tại Việt Nam lên 46. Điều này có nghĩa là khi đăng ký theo học chương trình ACCA, nhân viên của Tổ chức/Doanh nghiệp đối tác sẽ nhận được sự hỗ trợ tối đa và những ưu đãi từ ACCA để hoàn tất thành công các kỳ thi và thu nhận được nhiều kinh nghiệm thực tiễn - giúp họ có được những năng lực cần thiết của một chuyên gia kế toán và tài chính trong môi trường kinh doanh ngày nay.

Ngay sau đây, tại TP.HCM, ACCA sẽ tổ chức Lễ trao chứng chỉ cho các hội viên mới khu vực phía Nam.
TRÚC LINH
Cùng chuyên mục
Thêm 213 người nhận chứng chỉ hội viên ACCA tại Việt Nam