“Thanh niên Kiểm toán nhà nước - Một bước tiến, vạn niềm tin”

(BKTO) - Đó là khẩu hiệu (slogan) hoạt động được Đoàn Thanh niên KTNN lựa chọn từ hàng trăm khẩu hiệu gửi đến từ 31 Chi đoàn trực thuộc trong cuộc thi sáng tác slogan hướng tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh KTNN lần thứ IX (nhiệm kỳ 2017-2022). Slogan đã thể hiện khái quát nhất ý chí, quyết tâm của toàn đoàn trong nhiệm kỳ mới.



Tiếp nối truyền thốngvẻ vang

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh KTNN lần thứ IX là sự kiện chính trị quan trọng với tuổi trẻ KTNN, đánh dấu giai đoạn phát triển mới của công tác Đoàn và phong trào thanh niên KTNN. Diễn ra vào ngày 29/7, Đại hội là diễn đàn để thế hệ trẻ KTNN thể hiện ý chí và quyết tâm được đem tài năng, sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của KTNN, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhiệm kỳ công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2012-2017 sắp đi qua với những dấu ấn đáng nhớ. Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên KTNN đã có bước phát triển mới, đi vào chiều sâu, có sự chuyển biến tích cực trong toàn hệ thống.

Cụ thể, chất lượng tổ chức được củng cố, kiện toàn và nâng cao một bước. Phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, gắn với yêu cầu của Đảng uỷ KTNN và nhu cầu, nguyện vọng, lợi ích của thanh niên. Các cấp bộ đoàn đã làm tốt công tác chăm lo, hỗ trợ thanh niên, đồng thời phát huy tốt hơn vai trò xung kích của thanh niên trên các mặt: tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và đoàn thể; đảm nhiệm và tham gia thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm của Ngành; chung sức vì cuộc sống cộng đồng… Tính kỷ cương, nề nếp, phong cách, lề lối làm việc của Đoàn được cải thiện một bước. Công tác Đoàn và phong trào thanh niên KTNN tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín và đóng góp không nhỏ trong việc thực hiện các nhiệm vụ chung của Ngành và phong trào thanh niên cả nước.

Tiếp nối thành công đó, trong nhiệm kỳ mới 2017-2022, mục tiêu công tác Đoàn và phong trào thanh niên KTNN được xác định là: “Tuổi trẻ KTNN vững vàng tư tưởng, nắm chắc chuyên môn, tự tin hội nhập quốc tế, sẵn sàng làm chủ khoa học và công nghệ hiện đại; tăng cường tinh thần trách nhiệm, đạo đức, văn hóa ứng xử; thi đua học tập lao động, tình nguyện xây dựng KTNN chuyên nghiệp, hiện đại”.

Theo đồng chí Lại Xuân Nghị - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN - để thực hiện được mục tiêu đó, phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022 là: Bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo KTNN và Đoàn Khối các cơ quan T.Ư, BCH Đoàn Thanh niên KTNN chủ động, sáng tạo trong việc xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác phù hợp với đặc thù tổ chức và hoạt động của KTNN. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, lý tưởng, đạo đức và văn hóa ứng xử. Đồng thời, kết hợp hài hòa giữa các hoạt động phong trào bề nổi và hoạt động chuyên môn. Đặc biệt, đẩy mạnh các phong trào thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thi đua nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo…

Nhiệt huyết, thanh lịch, tinh thông nghiệp vụ

Đai hội diễn ra trong bối cảnh đoàn viên, thanh niên cả nước đang thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ XI, công tác Đoàn và phong trào thanh niên KTNN tiếp tục có những thuận lợi do nhiều phong trào, cuộc vận động được triển khai từ nhiệm kỳ trước sẽ phát huy tác dụng mạnh mẽ trong nhiệm kỳ mới.

Để tập trung các giải pháp và nguồn lực triển khai có hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên, bên cạnh việc tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình, phong trào do Đoàn cấp trên phát động, trong nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn Thanh niên KTNN sẽ xây dựng và triển khai thực hiện một số phong trào, chương trình như: Chương trình “Đoàn thanh niên xây dựng phong cách Kiểm toán viên chuyên nghiệp, thanh lịch”; Phong trào “Hỗ trợ thanh niên KTNN trong phát triển nghề nghiệp”; Phong trào “Tuổi trẻ KTNN xung kích tình nguyện vì cộng đồng” và Phong trào “Sáng tạo trẻ”.

Đồng chí Ngô Đạt Trí - Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN - cho biết: Để hoàn thành mục tiêu đề ra, Đoàn Thanh niên KTNN xác định phải đổi mới và nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng lực lượng thanh niên KTNN giai đoạn mới với tiêu chí bản lĩnh vững vàng, có trách nhiệm, nhiệt huyết, thanh lịch và tinh thông nghiệp vụ. Tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn, chất lượng cơ sở Đoàn và đoàn viên. Phát huy hơn nữa trách nhiệm và tình yêu đối với Tổ quốc và KTNN trong mỗi đoàn viên thanh niên thông qua các hành động, việc làm cụ thể. Đặc biệt, đẩy mạnh công tác trao đổi kinh nghiệm trong thanh niên, giữa các cơ sở đoàn trong KTNN, giữa Đoàn Thanh niên KTNN với các đơn vị bạn. Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tham mưu, phối hợp, chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Với khát vọng tuổi trẻ dựng xây đất nước, phát huy truyền thống vẻ vang của KTNN, tuổi trẻ KTNN quyết tâm nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, phấn đấu cùng các cấp ủy Đảng và chính quyền KTNN thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra trong Kế hoạch chiến lược phát triển KTNN và xây dựng cơ quan KTNN có trình độ chuyên môn cao và hiện đại.
         
Trong nhiệm kỳ 2012-2017, với sự nỗ lực cố gắng của từng đoàn viên thanh niên trong toàn đoàn, Đoàn Thanh niên KTNN đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận: đã có 347 đoàn viên ưu tú được giới thiệu kết nạp Đảng và 227 đoàn viên được kết nạp Đảng; gần 400 đoàn viên thanh niên giữ chức vụ chính quyền; gần 30 đề tài các cấp do đoàn viên thanh niên thực hiện; 97 lớp tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ do Đoàn Thanh niên tổ chức; 134 đoàn viên thanh niên được tín nhiệm giao nhiệm vụ là Tổ trưởng Tổ kiểm toán; 499 lượt đoàn viên tham gia hiến máu nhân đạo với gần 600 đơn vị máu; 20 ngôi nhà tình nghĩa được xây dựng; hơn 2 tỷ đồng được quyên góp và trao tặng cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó, đồng bào gặp thiên tai, dịch họa, xây dựng cầu giao thông nông thôn, Tủ sách thanh niên; hơn 300 chương trình tọa đàm nói chuyện về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gần 200 các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao trong toàn đoàn…

THANH TÙNG
Cùng chuyên mục
  • Mỗi đoàn viên, thanh niên cần  cống hiến sức trẻ cho lý tưởng  mà mình đã chọn!
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (ĐTN) KTNN trong nhiệm kỳ 2012-2017 đã có nhiều đổi mới trong hoạt động, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, nổi bật là làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; thực hiện nhiều hoạt động gắn với công tác chuyên môn, nghiệp vụ của ngành KTNN; đoàn viên, thanh niên có tinh thần, thái độ làm việc nghiêm túc, có ý chí quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được lãnh đạo cơ quan, đơn vị giao phó; tích cực chia sẻ giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, những bản làng khó khăn, làm tốt công tác an sinh xã hội.
  • Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sĩ tại Bến Tre
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Tiếp nối các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, thiết thựcchào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 26/7, Công đoàn KTNN phốihợp cùng chính quyền địa phương tổ chức Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho bà TrầnThị Lầm, sinh năm 1948 (vợ liệt sĩ), ngụ ấp 2, xã Phong Nẫm, huyện Giồng Trôm,tỉnh Bến Tre.
  • Gỡ vướng trong kiểm toán  việc quản lý, sử dụng đất đai
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Nhằm góp phần nâng cao chất lượng kiểm toán chuyên đề đất đai - một chủ đề mới đang được KTNN chủ trương đẩy mạnh kiểm toán, tại Tọa đàm “Công tác kiểm toán chuyên đề đất đai khu đô thị” do KTNN khu vực I phối hợp với Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán tổ chức cuối tuần qua, các đại biểu tham dự đã tập trung chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm cũng như những bất cập, vướng mắc cần tháo gỡ trong kiểm toán lĩnh vực này.
  • KTNN họp báo công khai kết quả kiểm toán năm 2016
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Chiều 21/7, tại trụ sở KTNN - 111 Trần Duy Hưng (HàNội), KTNN đã tổ chức họp báo công bố và kết quả thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán năm 2015 dưới sự đồngchủ trì của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Cao Tấn Khổng cùng Phó Chủ nhiệm Ủy banTài chính - Ngân sách của Quốc hội Bùi Đặng Dũng, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp KTNNTrần Khánh Hoà.
  • Tài liệu tham khảo hữu ích cho kiểm toán viên nhà nước về kinh tế học
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngày 20/7, tại HàNội, Hội đồng thẩm định tài liệu đào tạo, bồi dưỡng của KTNN do Phó Tổng Kiểmtoán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên làm Chủ tịch đã tổ chức nghiệm thu tài liệu “Nhữngvấn đề cơ bản về kinh tế học vận dụng trong hoạt động kiểm toán của KTNN” do PGS. TS Nguyễn Đình Hòa - Phó Giám đốcTrường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệm vụ kiểm toán chủ trì biên soạn.
“Thanh niên Kiểm toán nhà nước - Một bước tiến, vạn niềm tin”