Tập trung triển khai, hoàn thành hiệu quả các nhiệm vụ công tác

(BKTO) - Đánh giá cao những nỗ lực công tác của các đơn vị thời gian qua, phát biểu tại cuộc họp giao ban công tác toàn ngành diễn ra sáng 12/4, Tổng Kiểm toán nhà nước Trần Sỹ Thanh yêu cầu các đơn vị tiếp tục khắc phục những khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, đặc biệt là trong công tác kiểm toán.



                

   Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: N.LỘC
   


Theo báo cáo kết quả thực hiện công tác quý I/2022 và Kế hoạch công tác quý II/2022 trình bày tại cuộc họp, toàn Ngành đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Nổi bật trong tháng, các đơn vị đã tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ, quán triệt mục tiêu, trọng tâm kiểm toán năm 2022 và triển khai các đoàn kiểm toán đợt 01/2022 theo kế hoạch. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tổng Kiểm toán nhà nước đã kịp thời chỉ đạo nhiều Đoàn kiểm toán có thành viên là F0, F1 phải cách ly theo quy định để các Đoàn chủ động, linh hoạt trong việc bố trí nhân sự kiểm toán, vừa đảm bảo an toàn, hiệu quả trong phòng, chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo hoàn thành kế hoạch kiểm toán đã phê duyệt.

KTNN đã hoàn thành công tác kiểm toán và đang hoàn thiện dự thảo báo cáo quyết toán NSNN năm 2020 tại Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; tổ chức thành công Hội nghị các đối tác phát triển năm 2022 của KTNN.
                

   Kiểm toán trưởng KTNN khu vực VI Vũ Khánh Toàn phát biểu ý kiến tại cuộc họp.
   Ảnh: N.LỘC

   


Bên cạnh đó, các công tác hợp tác quốc tế; thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo; công nghệ thông tin; công tác văn phòng, công tác nghiên cứu khoa học... tiếp tục được triển khai thực hiện hiệu quả.

Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị kiểm toán nêu lên những khó khăn, thách thức ảnh hưởng đến quá trình thực hiện kiểm toán, như: vẫn còn tình trạng chồng chéo trong hoạt động thanh tra, kiểm toán, dẫn đến phải điều chỉnh; một số đơn vị được kiểm toán chưa thực sự phối hợp kịp thời với đoàn kiểm toán trong việc cung cấp thông tin, tài liệu theo quy định…

Phát biểu ý kiến kết luận cuộc họp, Tổng Kiểm toán nhà nước Trần Sỹ Thanh đánh giá cao những nỗ lực và kết quả công tác của các đơn vị trong toàn Ngành thời gian qua. Theo Tổng Kiểm toán nhà nước, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, cũng như những nhiệm vụ mới được Đảng, Nhà nước, Quốc hội giao phó, KTNN luôn nêu cao tinh thần quyết tâm, trách nhiệm trong thực hiện từng nhiệm vụ và đạt kết quả cao.
                

   Tổng Kiểm toán nhà nước Trần Sỹ Thanh phát biểu ý kiến chỉ đạo tại
   cuộc họp. Ảnh: N.LỘC

   


Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Tổng Kiểm toán nhà nước yêu cầu các đơn vị trong toàn Ngành tiếp tục triển khai hiệu quả các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Lưu ý các đơn vị cần tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm toán, Tổng Kiểm toán nhà nước yêu cầu các đơn vị kiểm toán chuẩn bị tốt cho công tác triển khai các cuộc kiểm toán đợt 02/2022 theo phương án được duyệt. Đặc biệt, các đơn vị cần chú trọng nâng cao chất lượng khảo sát lập kế hoạch kiểm toán; xác định rõ phạm vi, nội dung, thời gian kiểm toán để bố trí nhân sự cho phù hợp nhằm nâng cao chất lượng, tránh rủi ro kiểm toán; tiếp tục đôn đốc việc thực hiện kết luận, kiến nghị của KTNN; trả lời các văn bản kiến nghị của đơn vị được kiểm toán kịp thời, dứt điểm.

Tổng Kiểm toán nhà nước cũng yêu cầu các KTNN chuyên ngành, khu vực khẩn trương phát hành báo cáo kiểm toán các cuộc kiểm toán đã kết thúc, nhất là cuộc kiểm toán Chuyên đề “Việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các chính sách hỗ trợ” phải được tổng hợp để báo cáo Quốc hội trước ngày 30/5/2022.


NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Tập trung triển khai, hoàn thành hiệu quả các nhiệm vụ công tác